Chư Prông: Ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng” tại làng Tu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 9-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) phối hợp với UBND xã và Hội LHPN xã Ia Lâu tổ chức ra mắt mô hình điểm “Tổ truyền thông cộng đồng” tại làng Tu.

Tổ truyền thông gồm 10 thành viên, trong đó 3 người trong Ban điều hành. Các thành viên là những người có uy tín trong cộng đồng, có kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân. Tại lễ ra mắt, Hội LHPN huyện hỗ trợ Tổ truyền thông 3 triệu đồng để trang bị các thiết bị phục vụ cho hoạt động tuyên truyền. Đồng thời, các thành viên trong tổ được tập huấn nâng cao năng lực, hướng dẫn vận hành và quản lý tổ theo sổ tay hướng dẫn của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Hội LHPN huyện Chư Prông ra mắt "Tổ truyền thông cộng đồng" điểm của huyện. Ảnh: Minh Châu

Hội LHPN huyện Chư Prông ra mắt "Tổ truyền thông cộng đồng" điểm của huyện. Ảnh: Minh Châu

Cùng ngày, Hội LHPN huyện Ia Grai phối hợp cùng Hội LHPN xã Ia Chía tổ chức lễ ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng” tại làng Tang gồm 10 thành viên, 3 người trong ban điều hành. Sau lễ ra mắt, các thành viên trong tổ được Hội LHPN huyện tập huấn các nội dung: kỹ năng lập kế hoạch truyền thông; các phương pháp, hình thức truyền thông; truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng phù hợp với đặc điểm văn hóa, bản sắc dân tộc của địa phương.

Tổ truyền thông cộng đồng là một mô hình của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Mục tiêu đến năm 2025, toàn tỉnh thành lập được 364 Tổ truyền thông cộng đồng tại 42 xã đặc biệt khó khăn, 192 thôn đặc biệt khó khăn của các xã khu vực I, II.

Thành viên của tổ truyền thông thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình... góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại. Đồng thời, theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân, nhất là phụ nữ, trẻ em gái, phản ánh với ban điều hành để kịp thời giải quyết các vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em.

Có thể bạn quan tâm

Trưởng thôn chặn xe quá tải lưu thông trên đường nội thôn. Ảnh: Quốc Linh

Chư Sê: Nhiều tài xế bức xúc vì bị trưởng thôn yêu cầu nộp tiền khi xe lấn đường bê tông

(GLO)- Nhiều tài xế xe chở gỗ cao su bức xúc khi đi qua thôn An Lộc (xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê) đã bị chặn xe vì vô tình lấn sang phần đường bê tông của thôn. Điều khiến họ bất bình hơn là trưởng thôn yêu cầu hỗ trợ tiền sửa chữa đường thì mới được tiếp tục di chuyển.

Nở rộ dịch vụ bảo dưỡng giày thể thao

Nở rộ dịch vụ bảo dưỡng giày thể thao

(GLO)- Điều kiện kinh tế ngày càng nâng cao kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của phong trào rèn luyện thể dục thể thao. Cùng với đó, nhu cầu vệ sinh, bảo dưỡng các loại giày thể thao cũng tăng. Từ thực tế đó, dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng giày thể thao theo hướng chuyên nghiệp ngày càng nở rộ.

Quy định mới về tiền lương, bảo hiểm y tế từ tháng 6

Quy định mới về tiền lương, bảo hiểm y tế từ tháng 6

Quy định về lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước; hộ kinh doanh bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử; sử dụng phôi thẻ BHYT; mở và sử dụng tài khoản thực hiện hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam... có hiệu lực từ tháng 6/2025. 

Lan tỏa yêu thương từ những giọt máu hồng

Lan tỏa yêu thương từ những giọt máu hồng

(GLO)- Trung tâm chính trị huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) trở nên ấm áp và đầy sẻ chia khi hàng trăm người cùng tham gia lễ phát động hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2025 và tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2024.

Tổ chức chương trình “Gắn kết-yêu thương” tại xã Ia Tiêm

Tổ chức chương trình “Gắn kết-yêu thương” tại xã Ia Tiêm

(GLO)- Chiều 30-5, tại nhà sinh hoạt cộng đồng làng Nú (xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê), Trung tâm Khuyến nông tỉnh Gia Lai phối hợp với Tổ chức Care (KE) tại Việt nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo tổ chức chương trình “Gắn kết-yêu thương” với chủ đề: “Nông nghiệp bền vững-Tái sinh-Bình đẳng giới”.