Vietcombank Gia Lai: khẳng định vị thế dẫn đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bám sát đà tăng trưởng tín dụng ấn tượng năm 2022, Vietcombank Gia Lai tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu địa bàn với mức tăng trưởng tín dụng hơn 10,8% chỉ trong 8 tháng năm 2023. Không chỉ khẳng định vai trò tiên phong, chủ lực, uy tín vượt trội trong lĩnh vực tài trợ thương mại khối bán buôn, Vietcombank Gia Lai đang tích cực chuyển đổi mô hình hoạt động lấy khách hàng làm trọng tâm, hướng tới trải nghiệm số, phấn đấu đạt mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về bán lẻ trong tương lai không xa.

LẤY BỀN VỮNG LÀ THƯỚC ĐO CHUẨN MỰC CHO TĂNG TRƯỞNG

“Chung niềm tin vững tương lai” là thông điệp, là cam kết xuyên suốt của Vietcombank luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trên con đường hướng tới tương lai. Với tinh thần đó, Vietcombank Gia Lai luôn đặt mục tiêu tăng trưởng phù hợp với khả năng, tầm nhìn và sự phát triển ổn định lâu dài trong hoạt động cung ứng vốn cho nền kinh tế.

Vietcombank Gia Lai luôn lấy mục tiêu phát triển bền vững làm chuẩn mực cho tăng trưởng, quan tâm đến lợi ích dài hạn và yếu tố an toàn, hiệu quả. Trong cơ cấu danh mục đầu tư tín dụng của Chi nhánh, vốn tín dụng tập trung rót vào các ngành, lĩnh vực kinh tế ưu tiên theo chủ trương, định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ, xuất khẩu, góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Đối với lĩnh vực đầu tư tín dụng cho năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, Vietcombank Gia Lai xác định rõ đây là lĩnh vực rất giàu tiềm năng để tăng trưởng quy mô và lợi nhuận của ngân hàng, đa dạng hóa danh mục đầu tư. Song song với đầu tư tín dụng, phát triển thêm các dịch vụ phục vụ dự án năng lượng tái tạo như hoạt động thanh toán xuất-nhập khẩu, bảo lãnh thanh toán cho khoản vay của dự án, thanh toán và chuyển tiền trong nước, quản lý dòng tiền của dự án.

Là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực đầu tư năng lượng tái tạo, Vietcombank Gia Lai lựa chọn cấp tín dụng có chọn lọc, tập trung vào dự án có tính khả thi, doanh nghiệp có uy tín, có năng lực tài chính minh bạch và khả năng tổ chức triển khai dự án hiệu quả. Trên tinh thần đó, Vietcombank Gia Lai đồng hành với Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC) thực hiện các dự án nhà máy năng lượng tái tạo lớn. Nổi bật là Nhà máy điện mặt trời Krông Pa-Gia Lai, Hàm Phú 2-Bình Thuận, Nhà máy điện gió Ia Bang 1 (xã Ia Bang, huyện Chư Prông) của Công ty cổ phần Điện gió Ia Bang (Công ty con của Công ty GEC) với công suất 50 MW, tổng mức đầu tư 1.954 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn do Vietcombank tài trợ là 1.560 tỷ đồng. Trước đó, Nhà máy điện mặt trời Krông Pa do GEC (thành viên TTC làm chủ đầu tư), có quy mô hơn 70 ha (tại xã Chư Gu, huyện Krông Pa), có công suất 49 MW với tổng vốn đầu tư trên 1.400 tỷ đồng. Công trình này cung cấp cho hệ thống điện quốc gia 103 triệu kWh/năm.

Trên những cơ sở đó, năm 2022, Vietcombank Gia Lai dẫn đầu so với các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn với mức tăng trưởng tín dụng gần 15%, số tăng tuyệt đối 2.048 tỷ đồng. Đến tháng 8-2023, Chi nhánh đã tiếp tục đạt mốc tăng trưởng tín dụng cao lên đến 10,8%, với dư nợ tăng tuyệt đối hơn 1.600 tỷ đồng, trong bối cảnh chung toàn ngành, nhiều ngân hàng thương mại tăng trưởng tín dụng âm.

Không chỉ bứt phá về tăng trưởng và dẫn đầu địa bàn về tổng tài sản và chất lượng tài sản; trong năm 2023, Vietcombank Gia Lai tiếp tục triển khai thực hiện các đợt giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh theo chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, đã triển khai chương trình giảm lãi suất xuyên suốt với 3 đợt giảm lãi suất từ ngày 1-1-2023 đến hết ngày 30-4-2023; chương trình giảm lãi suất lần 2 tới 0,5%/năm cho toàn bộ khoản vay của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, thời gian áp dụng trong 3 tháng, từ ngày 1-5-2023 đến hết ngày 31-7-2023; chương trình giảm lãi suất lần 3 nhằm tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế từ ngày 1-8-2023 đến 31-12-2023 với mức giảm tối đa 0,5%/năm lãi suất cho vay VND cho toàn bộ khoản vay của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

CHUYỂN ĐỔI SỐ HƯỚNG TỚI MỤC TIÊU NGÂN HÀNG SỐ 1 VỀ BÁN LẺ

Chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng là yêu cầu tất yếu trong xu thế hiện nay. Với tinh thần tiên phong đổi mới sáng tạo, Vietcombank đã xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, mục tiêu là trở thành ngân hàng dẫn đầu về chuyển đổi số. Thực hiện chiến lược đó, Vietcombank Gia Lai đã và đang đẩy mạnh số hóa hoạt động ngân hàng nhằm gia tăng tiện ích, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Vietcombank Gia Lai đầu tư vốn tín dụng cho các ngành, lĩnh vực kinh tế thế mạnh của tỉnh (ảnh đơn vị cung cấp).

Vietcombank Gia Lai đầu tư vốn tín dụng cho các ngành, lĩnh vực kinh tế thế mạnh của tỉnh (ảnh đơn vị cung cấp).

Bám sát mục tiêu chuyển đổi số, Vietcombank Gia Lai tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các dịch vụ ngân hàng bán lẻ, tiên phong đổi mới cơ chế hoạt động kinh doanh và chính sách chăm sóc khách hàng. Hướng tới trải nghiệm số, VCB Digibank là nền tảng số dành cho khách hàng cá nhân được ghi nhận có số lượng người dùng cao nhất thị trường. Được trang bị hàng loạt công nghệ xác thực đăng nhập và giao dịch hiện đại như: Nhận diện khuôn mặt, cảm biến vân tay, push authentication với nhiều lớp tăng cường bảo mật và tùy chỉnh cho khách hàng, smart OTP tích hợp, VCB Digibank cung cấp các trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính, thiết bị di động. Không chỉ đem lại sự thuận tiện, nhanh chóng, an toàn và bảo mật cho khách hàng, VCB Digibank còn thể hiện sự nhanh nhạy thích ứng của Vietcombank với chủ trương thanh toán không tiếp xúc, đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của ngân hàng trong thời đại 4.0.

Dịch vụ ngân hàng số VCB DigiBiz dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với mô hình lập và duyệt lệnh đơn giản, linh hoạt cùng với việc sử dụng 2 phương thức xác thực smart OTP và hard token (thiết bị vật lý), bộ giải pháp số này mang tới sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng. Đáng chú ý, Vietcombank đã phát triển thành công hệ thống VCB CashUp. Đây là hệ thống thanh toán và quản lý dòng tiền hiện đại, toàn diện đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng tốt nhu cầu quản lý đa tầng, đa phương, phục vụ tổng thể cho cả hệ sinh thái của doanh nghiệp…

Nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh, dễ thực hiện và bảo mật trong thời đại mới, Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong tích hợp tính năng thanh toán QR Pay vào ứng dụng di động. Chỉ với một vài thao tác, mọi loại hóa đơn được giải quyết trong tích tắc, không cần mang theo thẻ hay tiền mặt. Đó là những tiện ích tuyệt vời mà giải pháp thanh toán QR Pay trên ứng dụng VCB Digibank mang tới cho khách hàng.

Tính đến nay, đã có hơn 1.200 điểm chấp nhận thanh toán bằng tính năng QR Pay trên ứng dụng VCB Digibank. Với mục tiêu là ngân hàng xanh vì lợi ích của cộng đồng, vừa qua, Vietcombank Gia Lai đã tổ chức ra quân chương trình roadshow xe đạp “Quét là thanh toán cùng QR Vietcombank”. Đây là một trong những hoạt động của Vietcombank Gia Lai nhằm giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank đến gần hơn với khách hàng.

Năm 2023, Vietcombank Gia Lai đang chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động bán lẻ tại trụ sở Chi nhánh và tại các phòng giao dịch. Thực tế, không chỉ Vietcombank mà tất cả các ngân hàng trên thị trường đều đang tập trung nguồn lực để phát triển nhanh và mạnh lĩnh vực bán lẻ bởi đây là hoạt động mũi nhọn để ngân hàng chuyển dịch cơ cấu và phát triển bền vững. Cùng với sự cạnh tranh quyết liệt và sự thay đổi nhanh chóng của thị trường, Vietcombank đặt nhiều kỳ vọng vào mô hình RTOM và coi đây là chương trình xuyên suốt đến năm 2025 để hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng số 1 về bán lẻ trên thị trường, đứng đầu về mức độ hài lòng khách hàng.

Khi áp dụng mô hình RTOM, hoạt động bán lẻ sẽ được chuyển đổi toàn diện theo định hướng “Lấy khách hàng làm trọng tâm, hướng tới trải nghiệm số và tăng gắn kết khách hàng”. Mô hình RTOM sẽ phân tách hoạt động bán hàng và dịch vụ khách hàng để bộ phận bán hàng tập trung cho việc khai thác khách hàng, bộ phận dịch vụ tập trung cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.

Với hơn 22 năm hoạt động, Vietcombank Gia Lai đã vươn mình trở thành một trong những chi nhánh hàng đầu của hệ thống trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên và trên địa bàn tỉnh Gia Lai cả về quy mô, lợi nhuận và sự năng nổ trong các hoạt động phong trào. Với kim chỉ nam lấy khách hàng làm trọng tâm, văn hóa được xây dựng và phát huy từ 5 bản sắc văn hóa Vietcombank “Tin-Chuẩn-Mới-Bền-Nhân”, Vietcombank Gia Lai mở rộng được quy mô tín dụng lẫn thị phần kinh doanh khẳng định vị thế dẫn đầu, đồng hành cùng đối tác, khách hàng trên hành trình ngược sóng.

Có thể bạn quan tâm

Nhà máy Đường An Khê triển khai vụ ép mía 2024-2025. Ảnh: Ngọc Minh

Nhà máy Đường An Khê triển khai vụ ép mía 2024-2025

(GLO)- Sáng 27-11, Nhà máy Đường An Khê (tỉnh Gia Lai) triển khai công tác chuẩn bị vào vụ ép mía 2024-2025; phát động ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông đối với Nhà máy Đường An Khê, cá nhân kinh doanh vận tải niên vụ mía 2024-2025.