Từ khóa: nông sản

Ðak Ðoa đẩy mạnh liên kết sản xuất, nâng cao giá trị nông sản

Ðak Ðoa đẩy mạnh liên kết sản xuất, nâng cao giá trị nông sản

(GLO)- Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, nhiều nông dân ở xã Ðak Ðoa (tỉnh Gia Lai) đã tham gia hợp tác xã, tổ hợp tác để cùng nhau sản xuất và tiêu thụ nông sản. Cách làm này không chỉ nâng cao năng suất, chất lượng mà còn mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, hướng tới nền nông nghiệp bền vững.

Ngọt thơm mùa quả chín

Ngọt thơm mùa quả chín

(GLO)- Thời điểm này, các địa phương khu vực phía Tây Gia Lai đang vào độ ngọt ngào nhất của mùa quả chín. Những vườn sầu riêng, nhãn, chôm chôm, bơ, mít Thái, mãng cầu Thái… nối tiếp nhau vào vụ thu hoạch. Dù mưa nhiều, cây trái vẫn cho quả năng suất, mang lại niềm phấn khởi cho nông dân.

Nông dân Chư Pưh kỳ vọng cho vụ sản xuất mới

Nông dân Chư Pưh kỳ vọng cho vụ sản xuất mới

(GLO)- Khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu tưới mát vùng đất Tây Nguyên cũng là lúc nông dân tỉnh Gia Lai tất bật bước vào vụ sản xuất mới. Năm nay, với nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường tiêu thụ nông sản, nhiều nông dân lạc quan, kỳ vọng khi đã đầu tư lớn hơn cho vụ sản xuất mới.

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tích cực tìm kiếm thị trường mới

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tích cực tìm kiếm thị trường mới

(GLO)-Gia Lai hiện có trên 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu, chủ yếu là xuất khẩu nông sản. Tận dụng lợi thế từ Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết với những đối tác lớn trên thế giới, các doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động để tiếp cận và mở rộng thị trường.

Chuẩn hóa chất lượng để nông sản chủ lực vươn ra thế giới

Chuẩn hóa chất lượng để nông sản chủ lực vươn ra thế giới

(GLO)- Hiện nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp qua chế biến đã có mặt tại hàng chục nước trên thế giới. Tuy nhiên, để nông sản Gia Lai thực sự vươn ra thị trường thế giới đòi hỏi phải có sự đầu tư hơn nữa trong chế biến, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại.

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.