TT-Huế: Hàng nghìn giáo viên và học sinh mắc Covid-19, học sinh học trực tiếp đạt hơn 70%

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

100% trường tiểu học, THCS, THPT và 94,1% trường mầm non ở Thừa Thiên Huế tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%.

Ngày 10/2, theo tin từ Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, tỷ lệ học sinh ở tỉnh đi học trực tiếp sau Tết khá cao.

Theo số liệu đến ngày 8/2, có 100% trường tiểu học, THCS, THPT ở tỉnh tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Đối với cấp học mầm non, có 94,1% số trường cho học sinh học trực tiếp. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%.


 

Tiêm vaccine cho học sinh ở Thừa Thiên Huế. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%. Ảnh: CTV.
Tiêm vaccine cho học sinh ở Thừa Thiên Huế. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%. Ảnh: CTV.


Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở GDĐT tỉnh đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch. Cơ quan này cũng đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình cơ sở để có biện pháp chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch cũng như công tác dạy học phù hợp.

Về tình hình giáo viên, học sinh bị mắc Covid-19, tính đến cuối tháng 1/2022, có 2.948 giáo viên, học sinh ở tỉnh là F0, trong đó có 320 giáo viên và 1.372 học sinh.

Sở GDĐT tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế và các địa phương tổ chức tiêm vaccine cho 21.931 cán bộ, giáo viên (đạt tỷ lệ 98,81%) và 91.740 học sinh từ 12 đến 18 tuổi (đạt tỷ lệ 97,84%).

Tại cuộc họp trực tuyến về công tác dạy học ở tỉnh được tổ chức vào chiều ngày 9/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình lưu ý ngành giáo dục và các địa phương cần ưu tiên các điều kiện phòng chống dịch cho học sinh khi đến trường.

Ông Nguyễn Thanh yêu cầu thực hiện vận động, khuyến khích phụ huynh học sinh chủ động tầm soát cho con em trước khi đưa đến trường, huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác tầm soát, xét nghiệm Covid-19. Các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm cần chủ động tạo kênh thông tin liên lạc đến với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin. Đối với việc xử lý F0 trong nhà trường, cần bóc tách các F0, F1 nhằm đảm bảo việc dạy học an toàn…



https://danviet.vn/tt-hue-hang-nghin-giao-vien-va-hoc-sinh-mac-covid-19-hoc-sinh-hoc-truc-tiep-dat-hon-70-20220210122439496.htm
 

Theo Trần Hòe (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Bằng tình yêu nghề, mến trẻ nên dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cô Ksor H'Hiền vẫn quyết tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Ảnh: Vũ Chi

Ksor H'Hiền: Gia cảnh khó khăn vẫn quyết tâm gắn bó với bục giảng

(GLO)- Mặc dù đời sống giáo viên đã được cải thiện nhiều so với trước đây, song vẫn còn những trường hợp thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên hợp đồng đang phải vật lộn với gánh nặng mưu sinh. Cô giáo Ksor H’Hiền (tổ 2, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) là một trường hợp như thế.

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.