TT-Huế: Hàng nghìn giáo viên và học sinh mắc Covid-19, học sinh học trực tiếp đạt hơn 70%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

100% trường tiểu học, THCS, THPT và 94,1% trường mầm non ở Thừa Thiên Huế tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%.

Ngày 10/2, theo tin từ Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, tỷ lệ học sinh ở tỉnh đi học trực tiếp sau Tết khá cao.

Theo số liệu đến ngày 8/2, có 100% trường tiểu học, THCS, THPT ở tỉnh tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Đối với cấp học mầm non, có 94,1% số trường cho học sinh học trực tiếp. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%.


 

Tiêm vaccine cho học sinh ở Thừa Thiên Huế. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%. Ảnh: CTV.
Tiêm vaccine cho học sinh ở Thừa Thiên Huế. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%. Ảnh: CTV.


Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở GDĐT tỉnh đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch. Cơ quan này cũng đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình cơ sở để có biện pháp chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch cũng như công tác dạy học phù hợp.

Về tình hình giáo viên, học sinh bị mắc Covid-19, tính đến cuối tháng 1/2022, có 2.948 giáo viên, học sinh ở tỉnh là F0, trong đó có 320 giáo viên và 1.372 học sinh.

Sở GDĐT tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế và các địa phương tổ chức tiêm vaccine cho 21.931 cán bộ, giáo viên (đạt tỷ lệ 98,81%) và 91.740 học sinh từ 12 đến 18 tuổi (đạt tỷ lệ 97,84%).

Tại cuộc họp trực tuyến về công tác dạy học ở tỉnh được tổ chức vào chiều ngày 9/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình lưu ý ngành giáo dục và các địa phương cần ưu tiên các điều kiện phòng chống dịch cho học sinh khi đến trường.

Ông Nguyễn Thanh yêu cầu thực hiện vận động, khuyến khích phụ huynh học sinh chủ động tầm soát cho con em trước khi đưa đến trường, huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác tầm soát, xét nghiệm Covid-19. Các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm cần chủ động tạo kênh thông tin liên lạc đến với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin. Đối với việc xử lý F0 trong nhà trường, cần bóc tách các F0, F1 nhằm đảm bảo việc dạy học an toàn…



https://danviet.vn/tt-hue-hang-nghin-giao-vien-va-hoc-sinh-mac-covid-19-hoc-sinh-hoc-truc-tiep-dat-hon-70-20220210122439496.htm
 

Theo Trần Hòe (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Cơ hội đột phá của ngành giáo dục

Cơ hội đột phá của ngành giáo dục

Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, ngày 16-6-2025 là một ngày rất đặc biệt đối với ngành giáo dục vì Quốc hội đã ấn nút thông qua Luật Nhà giáo. Đây là một sự kiện rất quan trọng đối với ngành giáo dục.

Em Nay H’Bé (bìa phải, xã Chư Mố) cùng 2 bạn trong xã lập nhóm ôn tập để bổ sung, củng cố kiến thức trước khi thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Vũ Chi

Ia Pa sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)-Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 đang đến rất gần. Đây không chỉ là đích đến của 12 năm đèn sách mà còn là cánh cửa mở ra những hành trình mới. Tại huyện vùng khó Ia Pa, thầy và trò đang tích cực ôn luyện, chuẩn bị sẵn sàng chinh phục kỳ thi sắp tới.

Trả lại 'khoảng trời' cho trẻ thơ - Bài 1: Đôn đáo tìm chỗ chơi cho con

Trả lại 'khoảng trời' cho trẻ thơ - Bài 1: Đôn đáo tìm chỗ chơi cho con

Mỗi dịp hè về, câu hỏi: “Trẻ em sẽ chơi ở đâu?” lại trở thành mối bận tâm của nhiều bậc phụ huynh. Nhiều trẻ vì thiếu sân chơi đã phải giam mình trong nhà với điện thoại, tivi. Hè về, trẻ em rất cần một sân chơi đúng nghĩa, không chỉ là chốn nô đùa an toàn, mà còn là nơi ươm mầm nhân cách.

null