TT-Huế: Hàng nghìn giáo viên và học sinh mắc Covid-19, học sinh học trực tiếp đạt hơn 70%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

100% trường tiểu học, THCS, THPT và 94,1% trường mầm non ở Thừa Thiên Huế tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%.

Ngày 10/2, theo tin từ Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, tỷ lệ học sinh ở tỉnh đi học trực tiếp sau Tết khá cao.

Theo số liệu đến ngày 8/2, có 100% trường tiểu học, THCS, THPT ở tỉnh tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Đối với cấp học mầm non, có 94,1% số trường cho học sinh học trực tiếp. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%.


 

Tiêm vaccine cho học sinh ở Thừa Thiên Huế. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%. Ảnh: CTV.
Tiêm vaccine cho học sinh ở Thừa Thiên Huế. Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp toàn tỉnh đạt 70,7%. Ảnh: CTV.


Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở GDĐT tỉnh đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch. Cơ quan này cũng đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình cơ sở để có biện pháp chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch cũng như công tác dạy học phù hợp.

Về tình hình giáo viên, học sinh bị mắc Covid-19, tính đến cuối tháng 1/2022, có 2.948 giáo viên, học sinh ở tỉnh là F0, trong đó có 320 giáo viên và 1.372 học sinh.

Sở GDĐT tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế và các địa phương tổ chức tiêm vaccine cho 21.931 cán bộ, giáo viên (đạt tỷ lệ 98,81%) và 91.740 học sinh từ 12 đến 18 tuổi (đạt tỷ lệ 97,84%).

Tại cuộc họp trực tuyến về công tác dạy học ở tỉnh được tổ chức vào chiều ngày 9/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình lưu ý ngành giáo dục và các địa phương cần ưu tiên các điều kiện phòng chống dịch cho học sinh khi đến trường.

Ông Nguyễn Thanh yêu cầu thực hiện vận động, khuyến khích phụ huynh học sinh chủ động tầm soát cho con em trước khi đưa đến trường, huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác tầm soát, xét nghiệm Covid-19. Các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm cần chủ động tạo kênh thông tin liên lạc đến với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin. Đối với việc xử lý F0 trong nhà trường, cần bóc tách các F0, F1 nhằm đảm bảo việc dạy học an toàn…



https://danviet.vn/tt-hue-hang-nghin-giao-vien-va-hoc-sinh-mac-covid-19-hoc-sinh-hoc-truc-tiep-dat-hon-70-20220210122439496.htm
 

Theo Trần Hòe (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trường Tiểu học và THCS Phan Bội Châu. Ảnh: Hà Bắc

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trường Tiểu học và THCS Phan Bội Châu

(GLO)- Ngày 16-1, Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) khu vực An Khê (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công an huyện Đak Pơ tổ chức hoạt động trải nghiệm kỹ năng chữa cháy, thoát nạn và thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại Trường Tiểu học và THCS Phan Bội Châu (xã Phú An).

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 TTHC trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 TTHC trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

(GLO)- Ngày 15-1, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đã ký Quyết định số 42/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.