Trong 11 tháng, hơn 6.000 người tử vong vì tai nạn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong 11 tháng năm 2023 (tính từ ngày 15/12/2022 đến 14/11/2023), cả nước xảy ra 11.776 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.381 người, bị thương 8.488 người.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông ở Bình Phước. (Ảnh: TTXVN phát)

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông ở Bình Phước. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Trần Hữu Minh, tháng 11/2023 (tính từ ngày 15/10 đến ngày 14/11), toàn quốc xảy ra 1.950 vụ tai nạn giao thông, làm chết 885 người và làm bị thương 1.515 người.

So với tháng 11/2022, số vụ tai nạn giao thông giảm 136 vụ (6,52%), giảm 287 người chết (24,49%), tăng 77 người bị thương (5,35%).

Trong số đó, đường bộ xảy ra 1.942 vụ tai nạn giao thông, làm chết 879 người, bị thương 1.515 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 132 vụ (6,36%), giảm 282 người chết (24,29%), tăng 80 người bị thương (5,57%).

Đường sắt xảy ra 4 vụ, làm chết 4 người, không có người bị thương. So với cùng kỳ năm trước giảm 4 vụ (50%), giảm 4 người chết (50%), giảm 1 người bị thương (100%).

Đường thủy xảy ra 4 vụ, làm 2 người chết, không có người bị thương, không thay đổi về số vụ so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm 1 người chết (33,33%) và giảm 2 người bị thương (100%). Tuyến hàng hải không xảy ra tai nạn.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 11/2023, cơ quan này nhận được 28 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 1 sự cố mức B, 1 sự cố mức C, 5 sự cố mức D, tăng 2 sự cố so với cùng kỳ năm 2022. Hai sự cố mức C đang trong quá trình điều tra, còn 4 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật, 1 sự cố do nhân viên kỹ thuật.

Như vậy, trong 11 tháng năm 2023 (tính từ ngày 15/12/2022 đến 14/11/2023), cả nước xảy ra 11.776 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.381 người, bị thương 8.488 người, tuy tăng 342 vụ (2,99%), tăng 854 người bị thương (11,19%) so với cùng kỳ năm 2022, nhưng giảm 145 người chết (2,22%).

Trong số này, đường bộ xảy ra 11.655 vụ, làm chết 6.294 người, bị thương 8.459 người, tăng 347 vụ (3,07%), giảm 105 người chết (1,64%), tăng 850 người bị thương (11,17%) so với cùng kỳ năm trước.

Đường sắt xảy ra 88 vụ, làm chết 67 người, bị thương 22 người, giảm 1 vụ (1,12%), giảm 2 người chết (2,9%), tăng 2 người bị thương (10%) so với cùng kỳ năm trước.

Đường thủy xảy ra 28 vụ, làm chết 18 người, bị thương 7 người, giảm 3 vụ (9,68%), giảm 28 người chết (60,87%), tăng 2 người bị thương (40%) so với cùng kỳ năm trước.

Hàng hải xảy ra 5 vụ, làm chết 2 người, không có người bị thương, giảm 1 vụ (16,67%), giảm 10 người chết và mất tích (83,33%) so với cùng kỳ năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) cần được thiết kế lại để giảm chi phí - tăng hiệu quả

Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) cần được thiết kế lại để giảm chi phí - tăng hiệu quả

(GLO)- Sáng 27-11, thảo luận ở hội trường Quốc hội về dự án Luật Đầu tư (sửa đổi), đại biểu Lê Hoàng Anh kiến nghị thiết kế lại một số nội dung để giảm chi phí - tăng hiệu quả - quản trị theo rủi ro, nhưng vẫn bảo đảm quốc phòng, an ninh và phát triển bền vững.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Gia Lai Siu Hương cho rằng mục tiêu đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học khó khả thi.

Cân nhắc lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai

(GLO)- Thảo luận tại tổ về Chương trình mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026-2035, các thành viên đoàn ĐBQH tỉnh Gia Lai đề nghị hết sức cân nhắc lộ trình đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Bộ đội dầm mình trong bùn non, giúp người dân dọn dẹp và tái thiết nhà cửa, trường học sau trận lũ lịch sử.

Nơi nào dân cần, bộ đội có mặt

(GLO)- Sau cơn lũ dữ, trường học, đường sá, nhà dân từ phố cho đến thôn quê đâu cũng thấy vệt nước lũ dâng và bùn non hiện hữu. Không quản hiểm nguy ứng cứu trong vùng ngập, sau khi nước rút bộ đội lại hiện diện ở khắp mọi nơi để hỗ trợ dọn dẹp “hiện trường”, cùng nhân dân tái thiết.

Các doanh nghiệp KCN Phú Tài thiệt hại nặng do lũ

Doanh nghiệp Gia Lai đối mặt thiệt hại hàng trăm tỷ đồng sau lũ

(GLO)- Đợt lũ lịch sử đã gây thiệt hại nặng cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đặc biệt tại Khu công nghiệp Phú Tài. Ngay sau khi nước rút, toàn bộ Khu công nghiệp hiện lên với cảnh bùn đất phủ dày trên các nhà xưởng, hàng hóa ngổn ngang, nhiều kiện sản phẩm hư hỏng hoàn toàn.

null