Tới thăm 10 nhà hàng "độc, lạ" nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để tạo ấn tượng, nhiều nhà hàng trên thế giới đã áp dụng những “chiêu” rất độc đáo.
 

 

Nhà hàng Thảm họa - Lloret de Mar, Tây Ban Nha. Vẻ ngoài trông khá bình thường, nhưng nhà hàng có một tầng đặc biệt bên dưới, mang tên "Độ sâu của Trái Đất" - nơi người phục vụ và nhân viên phải đội mũ bảo hiểm và đồ ăn có vẻ nhiều hơn mức cần thiết. Thực khách có thể trải nghiệm một trận động đất trong bữa ăn.
 

 

Trong bóng tối - London, Paris, New York, và nhiều nơi khác trên thế giới. Tại đây, thực khách sẽ dùng bữa trong bóng tối hoàn toàn, với ý tưởng chính là nâng cao nhận thức về chứng mù và làm cho mọi người ý thức về vị giác. Nhà hàng có 4 thực đơn có thể lựa chọn, dành cho khách ăn chay hay fan hâm mộ hải sản.
 

 

Donny Dirk’s Zombie Den - Minneapolis, Mỹ. Nội thất nhà hàng được lấy cảm hứng từ một bộ phim ma nổi tiếng Shaun of the dead. Thông điệp chính đằng sau là các con ma đang đến, vì vậy điểm an toàn tốt nhất để đến trong trường hợp đó là Donny Dirk’s Zombie Den.
 

 

Fanweng - Yichang, Trung Quốc. Nhà hàng Fanweng ở Thung lũng Hạnh phúc, tọa lạc trên một vách đá, không dành cho thực khách yếu tim. Ngoài lựa chọn ăn uống tại một phòng kín, hầu hết các bàn ăn bố trí trong hang động tự nhiên, hay trên vách đá, cách mặt đất hàng trăm mét, với dòng sông bên dưới.
 

 

The Kayabukiya - Utsunomiya, bắc Tokyo, Nhật Bản. Tại nhà hàng này, thức ăn và đồ uống của thực khách sẽ được khỉ mang đến. Nhà hàng có 2 con khỉ phục vụ, gây ấn tượng mạnh với thực khách yêu thích động vật thông minh.
 

 

Labassin Waterfall - Philippines. Nhà hàng Thác nước Labassin dành cho những người không sợ ẩm ướt, chỉ mở cửa phục vụ bữa trưa với các bàn ăn nằm ngay cạnh thác nước để thực khách có được cảm xúc và ấn tượng thú vị.
 

 

Giger, Thụy Sỹ. Quán có nội thất kỳ lạ - nơi các bức tường, trần nhà, ghế và tất cả mọi thứ được tập trung xung quanh chủ đề phim ngoại quốc - là nơi dành cho các tín đồ hâm mộ phim ngoại.
 

 

Treepod @ Soneva Kiri - Koh Kood, Thái Lan. Nhà hàng Treepod là nơi hoàn hảo cho thực khách không sợ độ cao. Họ sẽ được ăn trưa trong chòi thân thiện sinh thái treo lơ lửng giữa cây cối trong rừng, và đồ ăn được tiếp nhờ hệ thống đường dây.
 

 

Snow Restaurant - Kemi, Phần Lan. Nhà hàng được xây hoàn toàn bằng tuyết (được xây dựng lại mỗi năm, mỗi lần trông có vẻ khác) này nằm ở LumiLinna Snowcastle, Kemi, Phần Lan. Cả bàn ghế cũng được làm bằng từ băng, thực khách sẽ ăn uống ở nhiệt độ -5 độ.
 

 

Circus - London, Anh. Circus là nhà hàng nằm ở Covent Garden, London, có thực đơn phong phú. Lý do mà nhà hàng này được gọi là "Circus" (xiếc) là khi đêm xuống, thực khách sẽ được giải trí bằng nhiều màn trình diễn tinh tế, khéo léo và hấp dẫn.

Hương Giang/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

null