Tăng trợ cấp thai sản từ ngày 1-7-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 1-7-2017, mức trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi (trợ cấp thai sản) sẽ tăng hơn 7,4% so với mức hiện hành do tăng lương cơ sở.
 

Mức trợ cấp thai sản sẽ tăng khi lương cơ sở tăng từ 1-7-2017.
Mức trợ cấp thai sản sẽ tăng khi lương cơ sở tăng từ 1-7-2017.

Từ ngày 1-7-2017, mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1,21 triệu đồng/tháng lên thành 1,3 triệu đồng/tháng (Căn cứ vào Khoản 2 Điều 3 của Nghị định 47/2017/NĐ-CP) nên tiền trợ cấp thai sản cũng được điều chỉnh tăng theo cho phù hợp (Căn cứ Điều 38 của Luật bảo hiểm xã hội 2014).

Cụ thể, lao động nữ sinh con hoặc người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 6 tháng tuổi thì được trợ cấp một lần cho mỗi con bằng 2 lần mức lương cơ sở tại tháng lao động nữ sinh con hoặc tháng người lao động nhận nuôi con nuôi.

Trường hợp sinh con nhưng chỉ có cha tham gia bảo hiểm xã hội thì cha được trợ cấp một lần bằng 2 lần mức lương cơ sở tại tháng sinh con cho mỗi con. Theo đó, mức trợ cấp thai sản/mỗi con sẽ tăng từ mức 2,42 triệu đồng hiện nay lên mức 2,6 triệu đồng.

Theo ANTD

Có thể bạn quan tâm

30 cán bộ Lào tham gia các lớp tập huấn nghề tại Binh đoàn 15

30 cán bộ Lào tham gia các lớp tập huấn nghề tại Binh đoàn 15

(GLO)- Ngày 4-11, Trường Cao đẳng nghề số 21 (Binh đoàn 15) tổ chức khai mạc các lớp tập huấn về công tác sản xuất nông nghiệp, sửa chữa điện dân dụng cho cán bộ, học viên Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào; đồng thời bế mạc các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý và y tá thôn, bản.

Gia Lai: Diễn tập phương án đánh chiếm mục tiêu, giải cứu con tin.

Gia Lai: Diễn tập phương án đánh chiếm mục tiêu, giải cứu con tin

(GLO)- Ngày 25-10, Đại đội Trinh sát cơ giới 1 (Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) tổ chức diễn tập phương án đánh chiếm mục tiêu, giải cứu con tin, nhằm nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, khả năng hiệp đồng và xử trí các tình huống trong thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

null