(GLO)- Hai nhãn hiệu chứng nhận “Mắc ca Kbang-Gia Lai” và “Heo Broong Đức Cơ-Gia Lai” đã chính thức được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ. Đây là sự kiện quan trọng nhằm từng bước nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm đặc thù của địa phương.
Tạo dựng thói quen sử dụng của người tiêu dùng với các sản phẩm, dịch vụ có bản quyền đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn tình trạng mua bán hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ - một vấn nạn đang gây thiệt hại không nhỏ đối với nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
(GLO)- Trong 3 năm qua (2021- 2023), các cơ quan kiểm sát của Trung Quốc đã phê chuẩn bắt giữ 17.547 đối tượng liên quan đến 10.601 vụ án vi phạm sở hữu trí tuệ
(GLO)- Từ nhận thức sớm và đầy đủ quyền sở hữu trí tuệ, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa trên địa bàn tỉnh Gia Lai như kinh doanh sản phẩm du lịch, ẩm thực bản địa đã tự nguyện đăng ký để được bảo hộ.
(GLO)- Với mục tiêu đưa sở hữu trí tuệ (SHTT) trở thành công cụ để nâng cao năng lực cạnh tranh và giá trị sản phẩm, tạo môi trường đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh Gia Lai đã có nhiều cách làm cụ thể, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức về tăng cường ứng dụng SHTT, bảo vệ lợi ích của các chủ sở hữu quyền SHTT.
(GLO)- Xây dựng văn minh thương mại là việc hình thành và duy trì môi trường kinh doanh an toàn, văn minh đảm bảo tôn trọng quyền lợi của người tiêu dùng. Mức độ văn minh thương mại được đánh giá bởi nhiều yếu tố như: tính minh bạch, trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
Hội nghị là dịp để đánh giá kết quả đạt được trong năm 2022, cũng như triển khai các nhiệm vụ về khoa học, công nghệ về đổi mới sáng tạo ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023.
(GLO)- Là sự kiện tôn vinh bản sắc văn hóa, quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm chủ lực địa phương, đồng thời giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh, Tuần văn hóa-du lịch Gia Lai trở thành sự kiện nổi bật dịp cuối năm. Từ đây, kỳ vọng mới cũng mở ra cho bức tranh kinh tế, văn hóa-xã hội trong năm mới 2023.
(GLO)- Việc xây dựng thương hiệu có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp (DN). Thương hiệu không chỉ định hình phong cách, hình ảnh của DN mà còn tạo dựng uy tín cho sản phẩm, từ đó thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hóa, tăng lợi nhuận và tăng tính cạnh tranh trên thương trường.