Phú Thiện biểu dương người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 26-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị biểu dương người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023.
Phó Bí thư Huyện ủy Vũ Hồng Duy (đứng giữa) tặng giấy khen cho người uy tín tiêu biểu trên địa bàn. Ảnh: Vũ Chi

Phó Bí thư Huyện ủy Vũ Hồng Duy (đứng giữa) tặng giấy khen cho người uy tín tiêu biểu trên địa bàn. Ảnh: Vũ Chi

Huyện Phú Thiện hiện có 62 người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; trong đó dân tộc Jrai 46 người, Tày 4 người, Mường 1 người, Bahnar 5 người, Nùng 6 người. Thời gian qua, người có uy tín trong huyện đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị, xã hội phát động. Lời nói và việc làm của người uy tín có tác động tích cực trong các tầng lớp nhân dân, trở thành “điểm tựa tinh thần của cộng đồng”, địa chỉ tin cậy của cấp ủy, chính quyền, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, người có uy tín đã vận động di dời chuồng trại được 76 hộ, vận động Quỹ Vì người nghèo 120 triệu đồng, hòa giải 77 vụ, di dời 1.400 m hàng rào làm đường giao thông…

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ người uy tín, dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 20 cá nhân người uy tín đã có thành tích tiêu biểu trong công tác vận động, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn huyện Phú Thiện năm 2023; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng quà 62 người uy tín trong toàn huyện.

Có thể bạn quan tâm

Bữa cơm cộng cảm

Bữa cơm cộng cảm

(GLO)- Bữa cơm cộng cảm thể hiện sự cảm thông của người Jrai trước biến cố xảy ra trong một gia đình nào đó. Điều đó xác nhận mối liên hệ giữa các thành viên cùng với sự thống nhất ý chí của cộng đồng.
Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích An Phú

Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích An Phú

(GLO)- Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 580/QĐ-BVHTTDL cho phép Bảo tàng tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Khảo cổ học (Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ) thăm dò, khai quật khảo cổ tại di tích An Phú (thôn 4, xã An Phú, TP. Pleiku).

Nối dài hành trình của tà áo dài

Nối dài hành trình của tà áo dài

(GLO)- Chương trình “Tặng áo dài-Trao yêu thương” do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai phát động khiến cho hàng ngàn chiếc áo dài được nối dài hành trình, tiếp tục viết nên những câu chuyện san sẻ đầy tình người.
Ðộc đáo trang phục bằng vỏ cây

Ðộc đáo trang phục bằng vỏ cây

Để hiểu rõ hơn về loại trang phục độc đáo này, chúng tôi tìm đến nhà nghệ nhân ưu tú Y Der (61 tuổi, ở thôn Kon Sơ Tiu, xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà, Kon Tum)-một trong số ít những người ở xã Ngọk Réo còn biết làm trang phục từ vỏ cây.
Pleiku: Ra mắt đội cồng chiêng nữ làng Chuêt Ngol

Pleiku: Ra mắt đội cồng chiêng nữ làng Chuêt Ngol

(GLO)- Tối 7-3, UBND xã Chư Á (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Đoàn thanh niên xã tổ chức đêm hội cồng chiêng, ra mắt câu lạc bộ “Cồng chiêng, nhạc cụ truyền thống dân tộc nữ làng Chuêt Ngol”.