Nắm bắt xu hướng du khách, thúc đẩy mùa du lịch Hè

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Các đơn vị chức năng, từng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đang linh hoạt triển khai các giải pháp nhằm thu hút du khách trong mùa cao điểm du lịch Hè.
Du lịch Kiên Giang phấn đấu trong năm 2024 đón 9,2 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế. (Ảnh: Văn Sĩ/TTXVN)

Du lịch Kiên Giang phấn đấu trong năm 2024 đón 9,2 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế. (Ảnh: Văn Sĩ/TTXVN)

Kết quả hoạt động du lịch của nhiều địa phương trong 6 tháng đầu năm tiếp tục cho thấy những gam màu sáng về lượng khách và doanh thu, khẳng định thương hiệu điểm đến.

Tuy nhiên, trước những thách thức mới như nhu cầu du khách, giá thành nhiều tour ảnh hưởng bởi chi phí một số loại dịch vụ tăng cao, các đơn vị chức năng, từng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đang linh hoạt triển khai các giải pháp nhằm thu hút du khách trong mùa cao điểm du lịch Hè.

Lượng khách tăng mạnh

Theo thông tin từ nhiều địa phương phía Nam, lượng du khách cùng mức doanh thu đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, trong đó có những thời điểm "hút" lượng lớn du khách như dịp Tết, nghỉ lễ 30/4-1/5 đang tiếp tục chứng tỏ sức hấp dẫn của nhiều điểm đến đối với du khách trong và ngoài nước.

Sáu tháng đầu năm, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ước đón khoảng hơn 17 triệu lượt du khách trong nước, hơn 2,67 triệu lượt du khách quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch tăng khoảng 14,6% so cùng kỳ năm 2023.

Đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Bạc Liêu với thế mạnh du lịch văn hóa, trải nghiệm sinh thái đón trên 3,1 triệu lượt du khách, trong đó có khoảng trên 1,2 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú.

Đồng Tháp đón trên 2,8 triệu lượt du khách, doanh thu đạt hơn 1.130 tỷ đồng, tăng trên 8% so cùng kỳ năm 2023.

Du lịch Bến Tre đón gần 1,3 triệu lượt du khách, đạt hơn 52% kế hoạch năm, tăng trên 18% so với cùng kỳ, tổng thu từ du lịch đạt trên 1.590 tỷ đồng.

Tỉnh Kiên Giang ước đón trên 5,4 triệu lượt du khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng trên 13.390 tỷ đồng, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2023.

Chia sẻ về giải pháp thu hút du khách trong mùa du lịch Hè, đại diện Sở Du lịch Kiên Giang (một trong những địa phương trọng điểm du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long), cho biết du lịch Kiên Giang đẩy mạnh thực hiện chương trình ‘Người Việt đi du lịch Việt-Việt Nam tôi yêu" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, khuyến khích, tạo mọi thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, khu nghỉ dưỡng tích cực đổi mới sản phẩm, thông tin rộng rãi về các "gói" sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, gia tăng trải nghiệm của du khách tại các điểm đến nổi bật như Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Lương.

Du lịch Kiên Giang phấn đấu trong năm 2024 đón 9,2 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế, tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Hành trình tích hợp nhiều trải nghiệm

Một số chuyên gia phân tích thị trường du lịch nhận định hiện nay xu hướng đi du lịch của du khách đã có những thay đổi.

Nhiều du khách mong muốn điểm đến không chỉ để chụp hình lưu niệm, ghé qua hay nghỉ dưỡng đơn thuần mà còn có những trải nghiệm về đời sống, lịch sử, văn hóa, ẩm thực… Trong đó có các xu hướng du lịch được ưa chuộng như "trốn" nóng, "chữa lành," khám phá ẩm thực, tích hợp nhiều trải nghiệm trong một kỳ nghỉ.

Từ góc độ doanh nghiệp lữ hành, thiết kế và khai thác nhiều chùm tour nội địa và quốc tế, đại diện Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết trong mùa du lịch Hè, cùng với các chương trình tour đi nước ngoài, doanh nghiệp tích cực đổi mới, phục vụ du khách đa dạng nhiều chùm tour với chuỗi điểm đến nổi bật, trải nghiệm phong phú hơn.

Bà Tống Ngọc Ánh Hồng, đại diện Công ty XO Tour, ở Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết nắm bắt nhu cầu du khách, doanh nghiệp chú trọng tích hợp các trải nghiệm mang tính khám phá, tìm hiểu văn hóa đặc trưng, nhịp sống đô thị với nhiều góc nhìn như từ văn hóa ẩm thực, tập quán sinh hoạt người dân hay hoạt động giao thương hàng hóa ở chợ truyền thống… Doanh nghiệp tiếp tục khai thác, phục vụ du khách tour du lịch bằng xe máy, tham quan Thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể bạn quan tâm

Ẩm thực xứ Phù Tang : Đạo Trà và 'Đạo' Rượu

Ẩm thực xứ Phù Tang : Đạo Trà và 'Đạo' Rượu

Chuyến đi Nhật lần này, tôi được thực hành trà đạo. Nghệ thuật uống trà thì nhiều nước có mà đầu tiên phải nhắc tới Trung Quốc. Tuy nhiên, phải thấy là mặc dù chỉ là người tiếp thu nghệ thuật đó từ người Hoa nhưng người Nhật phát triển nó cao xa thêm nhiều khiến chỉ ở họ mới có Trà Đạo.

Việt Nam là điểm đến được du khách Đức yêu thích

Việt Nam là điểm đến được du khách Đức yêu thích

Năm 2023, khách Đức đứng thứ 3 trong số các thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu. Mới đây, việc mở thêm đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM tới Munich, Đức giúp khách du lịch có thể đến 2 thành phố này dễ dàng để trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất.

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Chủ trương phát triển giá trị đa dụng hệ sinh thái rừng của ngành lâm nghiệp đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, DN và cộng đồng xã hội. Vào rừng để tham quan, khám phá, trải nghiệm du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế rừng phát triển, qua đó, góp phần giáo dục, bảo vệ môi trường tự nhiên bền vững…

“Săn mây” trong phố

“Săn mây” trong phố

(GLO)- “Săn mây” là cụm từ khá quen thuộc, thậm chí trở thành xu hướng tìm kiếm hiện nay, bởi những tấm ảnh chụp cùng sương mờ giăng giăng lãng đãng núi đồi thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.