Lần đầu tiên Google ra mắt biển quảng cáo 'xuyên thấu' tại Indonesia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Google chi nhánh tại Indonesia phối hợp cùng DDB Singapore, Superson và Hagia Labs đã giới thiệu biển quảng cáo ngoài trời 'xuyên thấu' đầu tiên tại quốc gia này.

bien-quang-cao-xuyen-thau.jpg
Google ra mắt biển quảng cáo 'xuyên thấu' tại Indonesia (ảnh minh họa).

Biển quảng cáo "xuyên thấu" là bước thử nghiệm mới của Google Indonesia trong việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để hòa trộn hình ảnh sáng tạo với kiến trúc thực tế, tạo nên các trải nghiệm thị giác sống động ngay trên đường phố.

Biển quảng cáo đặc biệt này thuộc chiến dịch #BikinGebrakanLo của Google Gemini, cho phép ghi lại bối cảnh kiến trúc phía sau bảng quảng cáo và kết hợp với nội dung do AI tạo ra để dựng nên các hiệu ứng như sóng trà sữa đổ giữa các tòa nhà, khủng long đi lại trên phố, cổng không gian mở ra giữa đô thị hay các nhân vật ngoài hành tinh xuất hiện bất ngờ được thể hiện theo cách "xuyên thấu" như trải nghiệm xảy ra ngay tại vị trí thật.

Theo Superson, dự án tận dụng công nghệ video AI mới nhất của Google như Veo 3 và Nano Banana, cho phép sản xuất khoảng 40 đoạn video 15 giây chỉ trong vài tuần. Đây là tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với quy trình dựng video quảng cáo truyền thống.

Tại một số vị trí như trung tâm thương mại City Plaza ở thủ đô Jakarta, hệ thống còn tự động thay đổi nội dung theo thời tiết thực tế, như hiệu ứng mưa, nắng hay hoàng hôn trùng khớp với môi trường xung quanh. Đặc biệt, hệ thống còn có thể cập nhật kịch bản mới trong vòng 24 giờ dựa trên xu hướng mạng xã hội.

Google cho biết chiến dịch #BikinGebrakanLo của Google Gemini là minh chứng cho mô hình hợp tác mới giữa các công ty công nghệ, doanh nghiệp sáng tạo và đội ngũ nghệ sĩ địa phương. Theo đó, mỗi biển quảng cáo đều kèm mã QR, mời cộng đồng sáng tạo Indonesia gửi ý tưởng để có cơ hội xuất hiện trên các màn hình lớn ở Jakarta, Surabaya và Bandung.

Đây là lần đầu tiên công nghệ tạo video AI được triển khai thương mại cho quảng cáo ngoài trời quy mô lớn tại Indonesia.

Việc Google Indonesia ra mắt biển quảng cáo 'xuyên thấu' mở ra hướng tiếp cận mới cho ngành quảng cáo trong bối cảnh các xu hướng thị trường thay đổi nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm

Nhân viên Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Pleiku hướng dẫn người dân sử dụng kiosk y tế thông minh để đăng ký khám bệnh. Ảnh: Sơn Ca

Kiosk y tế thông minh: Nhiều tiện ích

(GLO)- Kiosk y tế thông minh có nhiều chức năng giúp người dân có thể tự đăng ký khám-chữa bệnh qua xác thực thẻ căn cước; tra cứu thông tin, lấy số thứ tự khám bệnh một cách nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi tại quầy.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Kỳ lọt Top 2% nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Kỳ và hành trình vào top 2% nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới

(GLO)- Với nghiên cứu về ô nhiễm vi nhựa và công nghệ xử lý nước thải, Tiến sĩ Nguyễn Minh Kỳ (SN 1985, Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai) được Đại học Stanford (Mỹ) và Nhà xuất bản Elsevier vinh danh trong top 2% nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025.

Tăng tốc làm sạch dữ liệu lý lịch tư pháp

Tăng tốc làm sạch dữ liệu lý lịch tư pháp

(GLO)- Với tinh thần làm việc liên tục, kể cả ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ (Công an tỉnh) đang khẩn trương rà soát, chuẩn hóa và đồng bộ dữ liệu lý lịch tư pháp. Đây là khâu quan trọng góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong thời kỳ chuyển đổi số.

null