Khách quốc tế đổ xô đến Phú Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Năm tháng đầu năm nay, khách du lịch tới tỉnh Kiên Giang tăng gần 27% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, Phú Quốc đón trên 3,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động năm 2025, công bố thành lập Chi hội du lịch Phú Quốc và chương trình kết nối giao thương, do Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức chiều 23/5.

Ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang.
Ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang.

Ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết, năm 2024 địa phương đón hơn 9,8 triệu lượt khách, trong đó gần 1 triệu lượt khách quốc tế, với tổng doanh thu du lịch đạt trên 25.000 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD). Riêng 5 tháng đầu năm nay, tỉnh đón hơn 5,6 triệu lượt khách (tăng gần 27% so với cùng kỳ năm trước), trong đó khách quốc tế đạt hơn 780.000 lượt, tăng hơn 77% so với cùng kỳ.

Phú Quốc giữ vai trò đầu tàu, khi đón trên 3,5 triệu lượt khách, trong đó có 770.000 lượt khách quốc tế (tăng gần 80%).

Thời gian tới, ông Bùi Quốc Thái cho biết ngành du lịch địa phương sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hiệp hội, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy liên kết vùng, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch Kiên Giang và Phú Quốc. Qua đó,khẳng định vị thế Phú Quốc không chỉ thiên đường biển đảo của Việt Nam, còn vươn tầm khu vực và thế giới.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Ông Trần Việt Phường - Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam - đề xuất 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của du lịch Kiên Giang. Trong đó, đẩy mạnh liên kết và hợp tác phát triển du lịch bền vững.

"Đây là yêu cầu tất yếu, khách quan và mang tính toàn cầu. Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì phải đi cùng nhau,” ông Phường nói.

Bên cạnh đó, ông Phường kiến nghị tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, phát huy hiệu quả cơ chế hợp tác công - tư, tập trung vào các thị trường tiềm năng và trọng điểm. Cùng với các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tập trung vào các nội dung về quản lý, nghiệp vụ, ngoại ngữ và kỹ năng chuyển đổi số.

Ông Trần Việt Phường - Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam.
Ông Trần Việt Phường - Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam.

Phát biểu kết luận chương trình, ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - đề nghị, Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh rà soát, đánh giá hoạt động, đồng thời xây dựng giải pháp cụ thể để khắc phục hạn chế và nâng cao hiệu quả trong thời gian tới. Đặc biệt,chủ động chuẩn bị cho việc sáp nhập tỉnh Kiên Giang và An Giang, hiệp hội du lịch 2 tỉnh cũng phối hợp xây dựng kế hoạch hợp nhất.

Đặc biệt, ông Thái nhấn mạnh APEC 2027 được tổ chức tại Phú Quốc, là cơ hội vàng để nâng tầm hình ảnh và vị thế của Phú Quốc nói riêng, du lịch Kiên Giang nói chung trên trường quốc tế.

Tại hội nghị, Chi hội Du lịch Phú Quốc - tổ chức đại diện trực tiếp cho doanh nghiệp du lịch trên đảo chính thức ra mắt. Đây là lực lượng nòng cốt nhằm kích cầu hiệu quả hơn, đặc biệt hướng tới sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2027 sẽ tổ chức tại đảo Ngọc.

Phú Quốc kích cầu du lịch đón mùa cao điểm hè

Sau hơn một tháng phát động chương trình kích cầu du lịch, các doanh nghiệp tại Kiên Giang đã nhanh chóng bắt tay xây dựng loạt sản phẩm mới, kết nối điểm đến và tung ra nhiều combo ưu đãi hấp dẫn. Bà Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết, các chương trình du lịch hè năm nay hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc sắc, khác biệt. Không chỉ thu hút khách nội địa, chương trình kích cầu còn mở rộng cơ hội đón khách quốc tế quay trở lại, khám phá vẻ đẹp biển đảo Kiên Giang.

Với thông điệp “Việt Nam - Đi để yêu” cùng các khẩu hiệu như “Kiên Giang - Biển gọi, đảo chờ!” hay “Biển đảo hội tụ, văn hóa lan tỏa”, tỉnh kỳ vọng đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thiên nhiên, lịch sử, văn hóa đến du khách trong và ngoài nước. Nhiều sản phẩm du lịch thế mạnh tiếp tục được đầu tư, như du lịch biển đảo, sinh thái, văn hóa và ẩm thực.

Tỉnh cũng đang tập trung cải thiện hạ tầng, nâng chất lượng dịch vụ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng phục vụ lượng khách ngày càng tăng.

Theo Nhật Huy (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null