Du lịch Phú Quốc bùng nổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những ngày qua, mỗi ngày có trên 60 chuyến bay hạ cánh xuống TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Trong đó, khoảng 30 chuyến bay quốc tế từ châu Âu, châu Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan - Trung Quốc… chở theo trên 10.000 lượt khách đến "đảo ngọc". Tính luôn cả khách nội địa và quốc tế đến bằng đường biển, mỗi ngày Phú Quốc đón khoảng 20.000 lượt du khách.

Với lượng du khách bùng nổ, hầu hết các khách sạn 4-5 sao hoặc những resort từ bình dân đến cao cấp ở Phú Quốc luôn trong tình trạng "cháy phòng" suốt hơn một tháng qua. Trong đó, khách nước ngoài chiếm đến 70%.

Bà Trần Thu Thủy - chủ một resort ở khu Bãi Trường, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc - cho biết: "Hơn một tháng nay, tỉ lệ lấp đầy phòng của resort chúng tôi luôn trên 90%, thậm chí dịp Tết dương lịch đã hết chỗ từ tháng trước. Trước đây, tình trạng này chỉ xảy ra một lần vào mùa hè năm 2022, khi đại dịch COVID-19 vừa kết thúc".

Các bãi biển ở Phú Quốc luôn đông khách những ngày cuối năm 2024. Ảnh: MINH QUỐC
Các bãi biển ở Phú Quốc luôn đông khách những ngày cuối năm 2024. Ảnh: MINH QUỐC

Theo khảo sát với hơn 40 cơ sở lưu trú tại Bãi Kem và thị trấn Hoàng Hôn ở Phú Quốc, dịp Giáng sinh và Tết dương lịch vừa qua, từ các cơ sở cao cấp như New World Phu Quoc Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay… đến các khách sạn 3-4 sao hay mini hotel, phần lớn đều kín khách. Vài tháng nay, tỉ lệ đặt phòng ở khu vực này chưa hề xuống dưới 80%.

Thống kê của nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda cho thấy thời gian gần đây, Phú Quốc đạt công suất phòng cao nhờ lượng lớn khách quốc tế từ Hàn Quốc, Nga và các quốc gia châu Âu. Bên cạnh đó, theo Booking.com, "đảo ngọc" nằm trong tốp 3 điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ Tết này - tăng 180% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, thống kê từ các hội du lịch địa phương cho thấy phân khúc khách sạn 5 sao tại Phú Quốc đạt công suất trung bình 85%. Trong khi đó, phân khúc 4 sao ở khu vực trung tâm gần như kín phòng.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết năm 2024 là năm ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ và bùng nổ của du lịch Phú Quốc. Lượng khách đến Phú Quốc năm 2024 ước xấp xỉ 6 triệu lượt - gấp đôi so với thời hoàng kim năm 2019 và gấp 10 lần so với năm 2014.

So với 10 năm trước, chúng ta mới thấy du lịch Phú Quốc đã "lột xác" như thế nào. Từ chỗ chưa có khách sạn 5 sao nào thì đến nay, "đảo ngọc" đã có 700 cơ sở lưu trú với trên 24.000 phòng, trong đó có 29 khách sạn 4-5 sao với hơn 13.000 phòng. Cùng với lợi thế vị trí lý tưởng, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, chính sách miễn thị thực cho khách quốc tế lên đến 30 ngày và hạ tầng du lịch được đầu tư ngày càng nhiều, Phú Quốc có cơ hội trở thành "thiên đường du lịch", đủ sức cạnh tranh với các điểm đến nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới.

Theo Duy Nhân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null