Khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh tăng 18,2% trong ba tháng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong ba tháng của năm 2025, tổng thu của ngành du lịch thành phố ước đạt 56.662 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 21,8% so với kế hoạch năm nay.

Khách quốc tế trải nghiệm dịch vụ vẽ tranh ký họa trên đường sách Nguyễn Văn Bình, điểm đến du lịch nổi tiếng khu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Nguyễn Hằng/TTXVN)
Khách quốc tế trải nghiệm dịch vụ vẽ tranh ký họa trên đường sách Nguyễn Văn Bình, điểm đến du lịch nổi tiếng khu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Nguyễn Hằng/TTXVN)

Trong ba tháng của năm 2025, khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh ước đạt 1.635.620 lượt, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 19,2% so với kế hoạch năm 2025; khách nội địa ước đạt 8.574.194 lượt, tăng 6,3%, đạt 19,1% so với kế hoạch năm 2025.

Tương tự, trong thời gian này, tổng thu của ngành du lịch thành phố ước đạt 56.662 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 21,8% so với kế hoạch năm 2025.

Đây là thông tin được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh công bố chiều 25/3 về hoạt động của ngành du lịch thành phố trong quý 1 năm 2025.

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm tiếp tục giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố; quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm du lịch hấp dẫn, kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành khai thác và phát triển các tuyến điểm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo sự phong phú, đa dạng cho các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến thành phố, Sở Du lịch đã phối hợp doanh nghiệp, Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch liên quận, huyện với các sản phẩm du lịch liên kết “Gò Môn” (quận 12, Gò Vấp, huyện Hóc Môn, Củ Chi); “Một Góc Sài Gòn xanh” (quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè); Biệt động Sài Gòn “Những căn hầm huyền thoại” (quận 1, quận 3, quận 10).

Hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phát động và tổ chức truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội các hoạt động Công bố bộ nhận diện và thông điệp truyền thông “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm - Find Your Vibes” của ngành du lịch thành phố năm 2025 cùng 50 hình ảnh đồ họa các công trình, biểu tượng tiêu biểu, khắc họa hình ảnh điểm đến tiêu biểu của Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến dịch “personalized avatar” nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực, thu hút trên 14.870 lượt tải avatar tại website https://50years.visithcmc.vn/avatar.

Ngành du lịch đã thực hiện Bộ dữ liệu hình ảnh 50 điểm đến biểu tượng của du lịch thành phố; thực hiện dự án sản xuất phim ngắn (TVC) mang tên “50 Flashes” nhằm góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến thành phố gắn với kỷ niệm chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Sở Du lịch phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh và các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, tôn vinh vẻ đẹp Áo dài Việt Nam như: Chương trình Khai mạc Lễ hội Áo dài, Đồng diễn dân vũ với Áo dài, chương trình Nghệ thuật về Áo dài với chủ đề “Sắc-Son Việt Nam,,” không gian triển lãm tương tác với Áo dài, các cuộc thi về Áo dài với cả hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp.

Về định hướng phát triển du lịch đường thủy, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã khảo sát các tuyến điểm du lịch đường sông kết nối từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, qua đó hoàn thiện sản phẩm cũ để triển khai lại 14 tuyến du lịch đường thủy bằng canô du lịch, du thuyền từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, có hai tuyến tàu cao tốc kết nối đến Campuchia; tiếp tục hoàn thiện 19 tuyến du lịch đường thủy có phục vụ lưu trú trên sông và định hướng xây mới 22 tuyến du lịch đường thủy Thành phố Hồ Chí Minh đến Đồng bằng sông Cửu Long và Campuchia; tiến hành khảo sát, đánh giá tuyến du lịch đường thủy kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Những ngày qua, từ khóa được nhắc tới nhiều nhất tại TP.HCM có lẽ là "lễ diễu binh, diễu hành 30.4". Hình ảnh từng khối diễu binh khổ luyện và buổi hợp luyện đầu tiên lần lượt được chia sẻ khắp các nền tảng, khiến người người, nhà nhà càng thêm háo hức, cấp tập đi "săn" chỗ đón sự kiện lịch sử.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.