Gia Lai: Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 16/KH-SCT thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.
Việc phát triển các điểm bán hàng Việt trong tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: V.T

Việc phát triển các điểm bán hàng Việt trong tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: V.T

Kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ có hiệu quả các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tham gia chương trình phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đảm bảo nâng cao nhận thức và hành vi của cộng đồng về chất lượng của hàng Việt Nam, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng; đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, ổn định cho các doanh nghiệp. Đồng thời, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Nội dung Kế hoạch sẽ tập trung tuyên truyền về “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; quảng bá, giới thiệu, thông tin về các điểm bán hàng Việt Nam đã được xây dựng trên địa bàn tỉnh đến với các doanh nghiệp, đơn vị và người tiêu dùng. Vận động các doanh nghiệp tổ chức thực hiện hoạt động kích cầu tiêu dùng mang tên “Nhận diện hàng Việt Nam-Tự hào hàng Việt Nam” thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mại nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, người tiêu dùng trong tỉnh.

Việc tổ chức chương trình, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối. Ảnh: V.T

Việc tổ chức chương trình, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối. Ảnh: V.T

Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam qua việc tổ chức chương trình, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam trên phạm vi cả nước, nhằm kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, thiết lập kênh phân phối. Hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại; các phiên chợ; phối hợp với các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các chương trình tại địa phương kết hợp với chương trình hàng Việt Nam về miền núi năm 2024.

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam và hàng Việt Nam. Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương trong khuyến khích doanh nghiệp tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, phát triển công nghiệp hỗ trợ, mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam thuận tiện, linh hoạt. Tập huấn, đào tạo, lồng ghép triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án của ngành Công thương nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

Lung linh làng hoa cúc Kiên Long sau bão lũ

Lung linh làng hoa cúc Kiên Long sau bão lũ

(GLO)- Khi màn đêm buông xuống, thôn Kiên Long (xã Bình An, tỉnh Gia Lai) lại bừng sáng bởi hàng ngàn bóng đèn được thắp lên giữa các vườn hoa cúc. Ngắm từ xa, cả cánh đồng cúc như một dải ngân hà nhỏ giữa vùng quê yên ả, vừa lung linh vừa ấm áp trong những ngày cuối năm se lạnh.

Chư Păh chung sức xây dựng nông thôn mới bền vững

Chư Păh chung sức xây dựng nông thôn mới

(GLO)- Những năm qua, xã Chư Păh đã huy động sức dân cùng nguồn lực đầu tư của Nhà nước để xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, hạ tầng nông thôn và sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững.

Từ “vùng đất chết” đến buôn làng trù phú

Từ “vùng đất chết” đến buôn làng trù phú

(GLO)- Trở lại “tọa độ lửa” mùa khô năm 1965-nơi diễn ra Chiến dịch Plei Me lịch sử, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi trước mắt là một vùng đất trù phú, yên bình. Những quả đồi từng bị bom đạn cày xới nay phủ kín sắc xanh của cà phê, cao su, của ruộng khoai, lúa rẫy vào vụ thu hoạch.

Khởi sắc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Khởi sắc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ở Gia Lai

(GLO)- Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã triển khai hiệu quả các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Nhờ đó, diện mạo nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được cải thiện đáng kể.

Eo Gió luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh. Ảnh: Đức Thụy

Du lịch gắn với sản phẩm OCOP: Hướng đi bền vững của Quy Nhơn Đông

(GLO)- Phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) không chỉ nổi tiếng với Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô… mà còn hấp dẫn du khách bởi nguồn hải sản phong phú. Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP đang trở thành hướng đi bền vững, giúp nâng tầm thương hiệu và mang lại sinh kế ổn định cho người dân.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Thông qua việc đặt “bẫy ảnh”, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh ghi nhận nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Bẫy ảnh hé lộ kho báu sinh học ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)-Không chỉ ghi nhận hình ảnh tê tê vàng và tê tê Java-2 loài thú cực kỳ nguy cấp, những tấm ảnh chụp từ hệ thống bẫy tự động tại Vườn quốc gia Kon Ka Kinh (xã Mang Yang, tỉnh Gia Lai) còn phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm khác, góp phần khẳng định giá trị đặc biệt của hệ sinh thái nơi đây.

null