Gia Lai: Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 16/KH-SCT thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.
Việc phát triển các điểm bán hàng Việt trong tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: V.T

Việc phát triển các điểm bán hàng Việt trong tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: V.T

Kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ có hiệu quả các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tham gia chương trình phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đảm bảo nâng cao nhận thức và hành vi của cộng đồng về chất lượng của hàng Việt Nam, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng; đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, ổn định cho các doanh nghiệp. Đồng thời, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Nội dung Kế hoạch sẽ tập trung tuyên truyền về “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; quảng bá, giới thiệu, thông tin về các điểm bán hàng Việt Nam đã được xây dựng trên địa bàn tỉnh đến với các doanh nghiệp, đơn vị và người tiêu dùng. Vận động các doanh nghiệp tổ chức thực hiện hoạt động kích cầu tiêu dùng mang tên “Nhận diện hàng Việt Nam-Tự hào hàng Việt Nam” thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mại nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, người tiêu dùng trong tỉnh.

Việc tổ chức chương trình, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối. Ảnh: V.T

Việc tổ chức chương trình, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối. Ảnh: V.T

Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam qua việc tổ chức chương trình, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam trên phạm vi cả nước, nhằm kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, thiết lập kênh phân phối. Hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại; các phiên chợ; phối hợp với các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các chương trình tại địa phương kết hợp với chương trình hàng Việt Nam về miền núi năm 2024.

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam và hàng Việt Nam. Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương trong khuyến khích doanh nghiệp tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, phát triển công nghiệp hỗ trợ, mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam thuận tiện, linh hoạt. Tập huấn, đào tạo, lồng ghép triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án của ngành Công thương nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

Khai thác tiềm năng, bứt phá toàn diện

Khai thác tiềm năng, bứt phá toàn diện

(GLO)- Ngày 12-8, Đảng bộ xã Chư Prông tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu giai đoạn phát triển mới của Đảng bộ xã, kế thừa thành quả đã đạt được, đồng thời định hướng chiến lược để tạo bứt phá toàn diện.

Phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao

Phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao

(GLO)- Đảng bộ xã Bình Phú được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Tây Sơn (cũ), gồm: Đảng bộ xã Tây Phú, Đảng bộ xã Bình Tường và Đảng bộ xã Vĩnh An. Trở thành xã nông thôn mới nâng cao là một trong những mục tiêu quan trọng được đặt ra cho nhiệm kỳ 2025-2030.

Thăm ngôi làng dưới chân núi Chư Đang Ya

Thăm ngôi làng dưới chân núi Chư Đang Ya

(GLO)- Làng Ia Gri (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai) nằm nép mình dưới chân núi lửa Chư Đang Ya. Đến đây, du khách không chỉ chiêm ngắm cảnh núi đồi trùng điệp mà còn cảm nhận được sự nồng hậu, chân tình của cư dân bản địa-những người yêu núi và sống nương vào núi.

Cây cầu nhỏ, ý nghĩa lớn

Cây cầu nhỏ, ý nghĩa lớn

(GLO)- Thời gian qua, người dân làng Keo-Kpaih (xã Al Bá, tỉnh Gia Lai) đã chung tay sửa chữa cây cầu dân sinh. Câu chuyện tưởng như nhỏ bé ấy lại mang ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần tự lực và sự vào cuộc của chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Mơ Nú khởi sắc nhờ học và làm theo Bác

Mơ Nú khởi sắc nhờ học và làm theo Bác

(GLO)- Con đường bê tông phẳng lì dẫn vào làng Mơ Nú (xã Gào, tỉnh Gia Lai), hai bên là những ngôi nhà khang trang, khuôn viên gọn gàng. Diện mạo khởi sắc ấy là kết quả của tinh thần đoàn kết, học và làm theo lời Bác mà Chi bộ làng Mơ Nú kiên trì vun đắp.

Ông từ giữ đình cứu sống cây đa cổ thụ

Ông từ cứu sống cây đa cổ thụ ở An Khê đình

(GLO)- Vô tình bị lửa “thiêu”, cây đa cổ thụ phía sau An Khê đình (Khu di tích Tây Sơn Thượng đạo, phường An Khê) suy yếu dần, có nguy cơ bị chết. Với tinh thần trách nhiệm cao, ông Ngô Văn Đường-Câu đình (người trông giữ, hương khói đình làng) đã cứu sống cây đa này.

null