Gia Lai: Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 16/KH-SCT thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.
Việc phát triển các điểm bán hàng Việt trong tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: V.T

Việc phát triển các điểm bán hàng Việt trong tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: V.T

Kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ có hiệu quả các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tham gia chương trình phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đảm bảo nâng cao nhận thức và hành vi của cộng đồng về chất lượng của hàng Việt Nam, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng; đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, ổn định cho các doanh nghiệp. Đồng thời, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Nội dung Kế hoạch sẽ tập trung tuyên truyền về “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; quảng bá, giới thiệu, thông tin về các điểm bán hàng Việt Nam đã được xây dựng trên địa bàn tỉnh đến với các doanh nghiệp, đơn vị và người tiêu dùng. Vận động các doanh nghiệp tổ chức thực hiện hoạt động kích cầu tiêu dùng mang tên “Nhận diện hàng Việt Nam-Tự hào hàng Việt Nam” thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mại nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, người tiêu dùng trong tỉnh.

Việc tổ chức chương trình, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối. Ảnh: V.T

Việc tổ chức chương trình, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hệ thống phân phối. Ảnh: V.T

Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam qua việc tổ chức chương trình, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam trên phạm vi cả nước, nhằm kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, thiết lập kênh phân phối. Hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại; các phiên chợ; phối hợp với các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các chương trình tại địa phương kết hợp với chương trình hàng Việt Nam về miền núi năm 2024.

Bên cạnh đó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam và hàng Việt Nam. Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương trong khuyến khích doanh nghiệp tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, phát triển công nghiệp hỗ trợ, mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam thuận tiện, linh hoạt. Tập huấn, đào tạo, lồng ghép triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án của ngành Công thương nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Khởi sắc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ở Gia Lai

(GLO)- Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã triển khai hiệu quả các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Nhờ đó, diện mạo nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được cải thiện đáng kể.

Eo Gió luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh. Ảnh: Đức Thụy

Du lịch gắn với sản phẩm OCOP: Hướng đi bền vững của Quy Nhơn Đông

(GLO)- Phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) không chỉ nổi tiếng với Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô… mà còn hấp dẫn du khách bởi nguồn hải sản phong phú. Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP đang trở thành hướng đi bền vững, giúp nâng tầm thương hiệu và mang lại sinh kế ổn định cho người dân.

Xã Gào có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng tái tạo. Ảnh: Quang Tấn

Khởi sắc trên vùng đất 2 lần được phong anh hùng

(GLO)- Xã Gào (tỉnh Gia Lai) là địa phương 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Ngày nay, vùng đất này đã và đang đổi thay mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống.

Xã An Toàn trong diện mạo mới

Xã miền núi An Toàn khởi sắc

(GLO)- Là xã miền núi xa xôi, giao thông cách trở, trước đây, đời sống của người dân xã An Toàn (tỉnh Gia Lai) gặp rất nhiều khó khăn. Đến nay, vùng đất này đã khởi sắc nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng nỗ lực vươn lên của cán bộ, đảng viên và người dân địa phương.

Niềm vui từ những ngôi làng mới

Niềm vui từ những ngôi làng tái định cư

(GLO)- Từ những vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở chuyển đến nơi ở mới, với sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân các làng tái định cư bắt đầu ổn định cuộc sống. Thật sự không ai bị bỏ lại phía sau và niềm vui hiện hữu trên từng nếp nhà là minh chứng cho chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Tặng 12 xe đạp cho học sinh xã Ia Dreh

Tặng 12 xe đạp cho học sinh xã Ia Dreh

(GLO)- Sáng 30-9, tại Trường THCS Ngô Quyền (xã Ia Dreh, tỉnh Gia Lai), Câu lạc bộ thiện nguyện Ngôi nhà yêu thương trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình tặng xe đạp tiếp sức đến trường năm học 2025- 2026.

Ia Lâu - vùng đất hội tụ và giao thoa

Ia Lâu: Vùng đất hội tụ và giao thoa

(GLO)- Nằm ở vùng đệm biên giới phía Tây tỉnh Gia Lai, Ia Lâu là nơi cộng cư của nhiều dân tộc anh em. Từ chỗ gian khó, xã Ia Lâu đã nỗ lực vươn lên từng ngày. Đặc biệt, tiếng cồng chiêng, điệu then, tiếng khèn, tiếng trống tạo nên sắc màu riêng của vùng đất hội tụ và giao thoa.

Binh đoàn 15 cho dân mượn đất trồng lúa

Binh đoàn 15 cho dân mượn đất trồng lúa

(GLO)- Những ngày này, đến làng Tung Breng (xã Ia Krái, tỉnh Gia Lai), chúng ta dễ dàng nhận thấy một màu xanh bạt ngàn của đồng lúa đang thì con gái. Để có được cảnh sắc đó, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 715 (Binh đoàn 15) đã cho công nhân và người dân mượn gần 100 ha cao su đang tái canh để trồng lúa.

Anh Phùng Minh Tuấn (thôn Phú Cường, xã Chư Sê) phấn khởi vì mía tím được mùa, được giá.

Ngọt ngào mùa mía tím

(GLO)- Dọc các tuyến đường vùng cao nguyên Gia Lai, sắc tím của những bó mía tươi rói phủ đầy, trở thành món quà quê được nhiều người ưa chuộng. Nhờ cây mía tím, nông dân nơi đây có thêm nguồn thu nhập ổn định, đời sống ngày càng được nâng cao.

null