Khai trương điểm bán hàng Việt Nam tại Chư Prông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai) phối hợp với Hợp tác xã Minh Phát Farms tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam, “Tinh hoa hàng Việt Nam” tại địa chỉ 313 Hùng Vương, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông.
Các đại biểu cắt băng khai trương điểm bán hàng Việt Nam tại Chư Prông. Ảnh: V.T

Các đại biểu cắt băng khai trương điểm bán hàng Việt Nam tại Chư Prông. Ảnh: V.T

Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Chư Prông trưng bày và bán khoảng 60 sản phẩm hàng Việt, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP cấp tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như cà phê, mật ong, tiêu, bò khô, bò một nắng, yến sào, nhung hươu, mắc ca, hạt điều, ngũ cốc, gạo, các sản phẩm từ dược liệu… cùng một số sản phẩm sâm của tỉnh Kon Tum.

Điểm bán hàng Việt Nam nằm trong Kế hoạch số 22/KH-SCT ngày 10-3-2023 của Sở Công thương Gia Lai về thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.

Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Chư Prông trưng bày và bán khoảng 60 sản phẩm của địa phương. Ảnh: V.T

Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Chư Prông trưng bày và bán khoảng 60 sản phẩm của địa phương. Ảnh: V.T

Đây sẽ là nơi trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp có sản phẩm trên địa bàn; đồng thời, tạo điều kiện cho người tiêu dùng được tiếp cận các mặt hàng nông sản chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý. Thông qua đó, thúc đẩy việc hình thành chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, dần tiến đến kết nối liên kết mạng lưới sản phẩm trên cả nước.

Được biết, trong năm 2023 Sở Công thương đã triển khai 3 điểm bán hàng Việt tại Chư Prông, Chư Păh, Đak Đoa.

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.