Gia Lai: Học sinh Tiểu học, THCS và THPT toàn tỉnh đến trường từ 13-9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-9, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 1297/UBND-KGVX về việc thời gian đi học của học sinh cấp học Tiểu học, THCS, THPT.
 

Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Báo cáo số 2032/BC-SGDĐT ngày 10-9-2021 về kết quả tổ chức dạy và học 1 tuần cấp học THCS, THPT từ ngày 6-9 đến ngày 12-9, đề xuất phương án tổ chức dạy học kể từ ngày 13-9 trở đi, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh các cấp học Tiểu học, THCS, THPT toàn tỉnh đi học tập trung từ ngày 13-9 (trừ những học sinh đang thực hiện cách ly y tế, khu phong tỏa và những địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng-chống dịch cho đến khi có thông báo mới).

 Các trường tổ chức dạy học tập trung, học sinh phải tuân thủ nghiêm quy định 5K. Ảnh: Hồng Thi
Các trường tổ chức dạy học tập trung, học sinh phải tuân thủ nghiêm quy định 5K. Ảnh: Hồng Thi


Giao Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo cho học sinh thuộc đối tượng được quy định tại mục 1 văn bản này về thời gian đi học. Rút gọn nội dung, chương trình học cơ bản và trọng tâm nhất, chỉ đạo các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh; thực hiện các hoạt động tại lớp; bố trí phòng cách ly dự phòng tình huống tại cơ sở giáo dục và đảm bảo các quy định tại Công văn số 1467/BGDĐT-GDTC ngày 28-4-2020 về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng-chống dịch Covid-19 trong trường học. Tuân thủ các nguyên tắc phòng-chống dịch đối với giáo viên và học sinh, đảm bảo thực hiện 5K, đánh giá lại khu vệ sinh đảm bảo vệ sinh môi trường; hướng dẫn học sinh không dùng chung nước uống để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch Covid trong phạm vi trường, lớp học.

Hiệu Trưởng các cơ sở giáo dục, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phải nắm bắt thông tin dịch tễ hàng ngày tại trường, lớp mình đảm nhiệm giảng dạy. Định hướng tuyên truyền công tác phòng-chống dịch cho học sinh và trong nhà trường; Kích hoạt Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch trong nhà trường đảm bảo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện, xã, Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục: đánh giá tình hình dịch hàng ngày báo cáo về cho Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch cùng cấp để báo cáo lên cấp trên theo quy định. Triển khai áp dụng triệt để Hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 1467/BGDĐT-GDTC ngày 28-4-2020 về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng-chống dịch Covid-19 trong trường học. Phân công Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục tham gia vào Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 cấp xã. Chỉ đạo ngành Y tế tầm soát lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên tại các trường học; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 100% đối với học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuyên truyền cho các bậc phụ huynh, phối hợp cùng nhà trường nhắc nhở con em chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; sử dụng bình nước riêng, đeo khẩu trang suốt trong thời gian đến trường; không đưa con đến trường nếu con bị sốt, ho, về từ vùng dịch hoặc gia đình có người cách ly tại nhà.

 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.