Du lịch dịp lễ 2/9: Có nhiều tua lựa chọn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày. Là kỳ nghỉ kết thúc cao điểm du lịch hè 2024 nên nhiều gia đình lựa chọn các tua (tour) xuất ngoại ngắn ngày trước khi các con bước vào năm học mới.

Theo bà Trần Phương Linh, đại diện Công ty BenThanh Tourist, một số tua du lịch nước ngoài, đến các nước Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), Trung Quốc hay các nước Đông Nam Á được nhiều du khách lựa chọn bởi có giá cả và thời gian phù hợp với kỳ nghỉ.

Còn với các tua trong nước, nhiều điểm đến như Tây Bắc, Đồng bằng Bắc bộ, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Đà Lạt, Phan Thiết và Nha Trang… cũng được nhiều du khách tìm hiểu.

Tại Công ty Du lịch Việt, hiện nay tỉ lệ bán tua đi trong dịp lễ 2/9 đã đạt gần 60%, trong đó tua nước ngoài chiếm tới 70%. Đại diện công ty cho biết, kỳ nghỉ lễ sắp tới kéo dài 4 ngày, phù hợp với khá nhiều tua du lịch nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... nên có nhiều khách hàng lựa chọn.

Nhiều tua du lịch nước ngoài hiện tại, giá vé máy bay vẫn rẻ hơn so với các chuyến bay nội địa có cùng cự ly. Ngoài ra, một số nước có những chính sách kích cầu du lịch nên du khách Việt vẫn có thể mua được các tua giá rẻ.

Du khách chụp hình tại khu Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1)

Du khách chụp hình tại khu Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1)

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 2/9, các khu nghỉ dưỡng, điểm đến tham quan, du lịch trên địa bàn đã sớm có kế hoạch bổ sung, đổi mới sản phẩm, dịch vụ, sẵn sàng mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách qua các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tập luyện thể thao, biểu diễn nghệ thuật, tiểu cảnh trang trí mới, các chuyên đề ẩm thực đặc sắc… Kết quả khảo sát ứng dụng đặt phòng Booking.com tiếp tục nối dài bức tranh màu sáng của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu.

“Đến hết tháng 7, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón hơn 10 triệu lượt khách, tăng gần 19% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách lưu trú hơn 3,26 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 10.732 tỷ đồng, tăng gần 21% so cùng kỳ. Chất lượng dịch vụ du lịch của tỉnh được nâng lên, không xảy ra tình trạng chèo kéo, tranh giành khách hay tăng giá bất thường làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch địa phương”.

Tại Bình Thuận, nhờ tuyến cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết đi vào hoạt động nên lần đầu tiên, Phan Thiết xếp vị trí thứ 8 trong những điểm đến được du khách Việt yêu thích trong kỳ nghỉ lễ 2/9. Trong tháng 7, Bình Thuận đón thêm 885.700 lượt khách, tăng hơn 3% so tháng trước và tăng 8,67% so cùng kỳ năm ngoái.

Tính từ đầu năm đến nay, du lịch Bình Thuận đã thu hút gần 5,5 triệu lượt khách. Doanh thu du lịch đạt hơn 14.000 tỷ đồng, chủ yếu đóng góp từ doanh thu dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống.

Tại TPHCM, với lợi thế có nhiều sản phẩm du lịch đa dạng và phong phú nhất cả nước, dịp lễ 2/9 năm nay, nhiều công ty du lịch - lữ hành dự báo lượng du khách đến thành phố và du khách tại thành phố đi “du lịch tại chỗ” sẽ tăng mạnh.

Theo Hiệp hội Du lịch TPHCM, các công ty du lịch - lữ hành tiếp tục mở rộng, khai thác nhiều tua du lịch nội đô đang ăn khách như: đi xe buýt 2 tầng ngắm thành phố; Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn; Hành trình di sản ngắm những ngôi nhà cổ hay những di tích thuộc trung tâm TPHCM; tham quan toà nhà trụ sở UBND TPHCM... Ngoài chương trình nghệ thuật “Trăng chiến khu” tiếp tục được thực hiện để phục vụ du khách, trong dịp lễ sắp tới, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi còn phối hợp tổ chức trưng bày hiện vật lịch sử - văn hóa, trình diễn nghệ thuật dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc S’Tiêng (tỉnh Bình Phước).

Theo Trọng Thịnh - Duy Quang (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Săn chỗ xem diễu binh dịp đại lễ

Những ngày qua, từ khóa được nhắc tới nhiều nhất tại TP.HCM có lẽ là "lễ diễu binh, diễu hành 30.4". Hình ảnh từng khối diễu binh khổ luyện và buổi hợp luyện đầu tiên lần lượt được chia sẻ khắp các nền tảng, khiến người người, nhà nhà càng thêm háo hức, cấp tập đi "săn" chỗ đón sự kiện lịch sử.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.