Từ khóa: sản phẩm du lịch

Thủ tướng Chính phủ: Phát triển đa dạng các loại hình du lịch theo hướng tăng trưởng xanh

Thủ tướng Chính phủ: Phát triển đa dạng các loại hình du lịch theo hướng tăng trưởng xanh

(GLO)- Tại Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10-4-2025 về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu ngành Du lịch phải phát triển đa dạng các loại hình du lịch theo hướng tăng trưởng xanh.

Ảnh: Phạm Quý

Phố ẩm thực đêm: Động lực để du lịch Pleiku phát triển

(GLO)- Nhằm tạo sức hút về du lịch, UBND TP. Pleiku đã xây dựng kế hoạch tổ chức phố ẩm thực đêm trên đường Nguyễn Thiện Thuật-Trần Phú. Phố ẩm thực đêm không chỉ thỏa mãn nhu cầu ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí của người dân và du khách mà còn hứa hẹn tạo động lực cho du lịch Pleiku phát triển.

Biến sản phẩm văn hóa thành quà tặng du lịch

Biến sản phẩm văn hóa thành quà tặng du lịch

(GLO)- Quà lưu niệm từ sản phẩm văn hóa vừa là “sứ giả” du lịch, vừa góp phần đem lại thu nhập cho người dân. Việc tổ chức các cuộc thi tay nghề đan lát, dệt thổ cẩm nhằm tìm kiếm sản phẩm đặc sắc làm quà tặng đã góp phần nâng cao đời sống người dân và thúc đẩy du lịch nông thôn phát triển.

Pleiku sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa-Du lịch 2024

E-magazinePleiku sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa-Du lịch 2024

(GLO)- Từ ngày 15 đến 17-11, TP. Pleiku tổ chức Ngày hội Văn hóa-Du lịch năm 2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, nổi bật về tài nguyên du lịch, ẩm thực của phố núi, đặc biệt là không gian văn hóa cồng chiêng.

Du lịch dịp lễ 2/9: Có nhiều tua lựa chọn

Du lịch dịp lễ 2/9: Có nhiều tua lựa chọn

Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày. Là kỳ nghỉ kết thúc cao điểm du lịch hè 2024 nên nhiều gia đình lựa chọn các tua (tour) xuất ngoại ngắn ngày trước khi các con bước vào năm học mới.
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc, chuẩn bị cho cuộc chơi mới

Du lịch Đà Nẵng tăng tốc, chuẩn bị cho cuộc chơi mới

Là thành phố biển hàng đầu, nhưng nếu chỉ dựa vào dải bờ biển xinh đẹp, du lịch Đà Nẵng khó có 15 năm tăng trưởng ngoạn mục và vị thế như ngày hôm nay. Các chuyên gia dự báo, đầu tư chiều sâu vào sản phẩm du lịch vẫn là yếu tố quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục cạnh tranh với các điểm đến khác.