(GLO)- Gắn liền với truyền thuyết Hỏa Xá, Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện) chứa đựng những giá trị to lớn về lịch sử, văn hóa. Huyện Phú Thiện đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng khu di tích thành sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương.
Chiều 20-12, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh gồm Bình Định, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Ngãi, Kon Tum, Phú Yên năm 2024.
Nhiều tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long đạt kết quả ấn tượng về lượng du khách và doanh thu ngành du lịch, dịch vụ nhờ tích cực phát triển sản phẩm, tăng cường quảng bá du lịch.
(GLO)- Quà lưu niệm từ sản phẩm văn hóa vừa là “sứ giả” du lịch, vừa góp phần đem lại thu nhập cho người dân. Việc tổ chức các cuộc thi tay nghề đan lát, dệt thổ cẩm nhằm tìm kiếm sản phẩm đặc sắc làm quà tặng đã góp phần nâng cao đời sống người dân và thúc đẩy du lịch nông thôn phát triển.
Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận là những địa phương hội tụ nhiều yếu tố để liên kết phát triển du lịch với đặc điểm văn hóa mang bản sắc riêng biệt, lễ hội đặc sắc, sản phẩm du lịch đặc trưng đa dạng, trong đó trọng tâm là thế mạnh du lịch biển, đảo.
Tham gia hội chợ Du lịch Tây Bắc-Điện Biên năm 2024 có 60 gian hàng được trưng bày các sản phẩm du lịch độc đáo, quà tặng, quà lưu niệm, sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm OCOP.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức ký biên bản liên kết, hợp tác du lịch với 17 tỉnh, thành phố có thế mạnh về du lịch trong cả nước.
(GLO)- Từ ngày 15 đến 17-11, TP. Pleiku tổ chức Ngày hội Văn hóa-Du lịch năm 2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, nổi bật về tài nguyên du lịch, ẩm thực của phố núi, đặc biệt là không gian văn hóa cồng chiêng.
Ngày 30/10, tại Trung tâm Không gian văn hóa Khê Cốc, thuộc Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình) đã diễn ra hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực du lịch văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế".
Hệ thống cấp phép du lịch điện tử (ETA) sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài từ 93 quốc gia được cấp thị thực nhập cảnh miễn phí đăng ký trực tuyến trước khi đến Thái Lan.
9 tháng năm 2024, du lịch Cà Mau đạt doanh thu hơn 2.313 tỷ đồng, đạt 66,5% kế hoạch năm, tăng 6,5% so cùng kỳ năm trước; tuy nhiên tổng lượng khách du lịch là 1.624.157 lượt giảm 1,5% so với cùng kỳ.
(GLO)- Chiều 25-9, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra hội nghị đánh giá tiềm năng phát triển du lịch nông thôn tại 3 huyện Kbang, Mang Yang, Chư Păh dưới sự chủ trì của Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Ý.
Trao quyền cho người dân xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng không chỉ sáng tạo mà luôn có tính kết nối quá khứ-hiện tại... Đó cũng là đặc trưng của các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa.
(GLO)- Năm 2019, Gia Lai ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng (DLCĐ) đầu tiên tại làng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) từ dự án “Di sản kết nối” do Hội đồng Anh tài trợ với kinh phí 1,3 tỷ đồng.
Việc phê duyệt Đề án phát triển đa dạng sản phẩm du lịch tầm nhìn năm 2030 là bước quan trọng nhằm cụ thể hóa chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Kon Tum.
Du lịch Việt thời gian tới sẽ chú trọng tính chuyên nghiệp, tăng cường liên kết vùng, liên kết với các ngành khác trong chuỗi phát triển, đặc biệt xây dựng sản phẩm độc đáo gắn với văn hóa bản địa...
Nhiều địa phương, doanh nghiệp du lịch ở Phú Thọ đã triển khai chương trình, chủ động chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực và các điều kiện cần thiết để sẵn sàng phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 2/9.
Tỉnh Bình Thuận đang chú trọng phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thể thao, du lịch golf... gắn với biển, có sức hấp dẫn lớn, kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng mức chi tiêu của khách du lịch.
Ban Quản lý vịnh Hạ Long tỉnh Quảng Ninh đề xuất mức thu phí đối với hành trình tham quan, du lịch vịnh Hạ Long nửa ngày (từ 6 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút), đi cả 5 tuyến tham quan với mức giá 600.000 đồng/người lớn.
Việt Nam và Italy có những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy hợp tác du lịch như đường bay thẳng thuận tiện, các điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn cũng như lòng hiếu khách nồng hậu của người dân.
Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến 2025 phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế; 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm.
Ngày hội Vườn trái cây Tân Lộc là dịp để người dân, du khách đến tham quan, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thưởng thức văn hóa ẩm thực dân gian sông nước miệt vườn của địa phương Thốt Nốt.
Theo khảo sát của Du lịch Việt, hơn 90% khách trong các đoàn đến Thành phố Hồ Chí Minh rất thích thú khi biết có thêm nhiều tour mới đa dạng loại hình và hành trình tham quan nội đô.