(GLO)- Nhằm tạo sức hút về du lịch, UBND TP. Pleiku đã xây dựng kế hoạch tổ chức phố ẩm thực đêm trên đường Nguyễn Thiện Thuật-Trần Phú. Phố ẩm thực đêm không chỉ thỏa mãn nhu cầu ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí của người dân và du khách mà còn hứa hẹn tạo động lực cho du lịch Pleiku phát triển.
Các toa xe La Reine được thiết kế sang trọng, tinh tế, kết hợp giữa phong cách Đông Dương và phong cách Pháp, vừa mang nét đẹp của sự cổ điển Á Đông lại vừa mang nét lãng mạn, thơ mộng của Đà Lạt.
Chiều 20-12, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh gồm Bình Định, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Ngãi, Kon Tum, Phú Yên năm 2024.
Nhiều tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long đạt kết quả ấn tượng về lượng du khách và doanh thu ngành du lịch, dịch vụ nhờ tích cực phát triển sản phẩm, tăng cường quảng bá du lịch.
(GLO)- Quà lưu niệm từ sản phẩm văn hóa vừa là “sứ giả” du lịch, vừa góp phần đem lại thu nhập cho người dân. Việc tổ chức các cuộc thi tay nghề đan lát, dệt thổ cẩm nhằm tìm kiếm sản phẩm đặc sắc làm quà tặng đã góp phần nâng cao đời sống người dân và thúc đẩy du lịch nông thôn phát triển.
Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận là những địa phương hội tụ nhiều yếu tố để liên kết phát triển du lịch với đặc điểm văn hóa mang bản sắc riêng biệt, lễ hội đặc sắc, sản phẩm du lịch đặc trưng đa dạng, trong đó trọng tâm là thế mạnh du lịch biển, đảo.
Tham gia hội chợ Du lịch Tây Bắc-Điện Biên năm 2024 có 60 gian hàng được trưng bày các sản phẩm du lịch độc đáo, quà tặng, quà lưu niệm, sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm OCOP.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức ký biên bản liên kết, hợp tác du lịch với 17 tỉnh, thành phố có thế mạnh về du lịch trong cả nước.
(GLO)- Sáng 28-10, tại TP. Pleiku, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm về văn hóa dân tộc thiểu số phục vụ quảng bá, xúc tiến du lịch.
Hiện Đắk Lắk có 4 buôn du lịch cộng đồng là Ako Dhông và Tơng Jŭ ở thành phố Buôn Ma Thuột; Trí ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn và Kuốp ở xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tạo thêm sản phẩm du lịch đặc sắc.
Hệ thống cấp phép du lịch điện tử (ETA) sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài từ 93 quốc gia được cấp thị thực nhập cảnh miễn phí đăng ký trực tuyến trước khi đến Thái Lan.
9 tháng năm 2024, du lịch Cà Mau đạt doanh thu hơn 2.313 tỷ đồng, đạt 66,5% kế hoạch năm, tăng 6,5% so cùng kỳ năm trước; tuy nhiên tổng lượng khách du lịch là 1.624.157 lượt giảm 1,5% so với cùng kỳ.
(GLO)- Chiều 25-9, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra hội nghị đánh giá tiềm năng phát triển du lịch nông thôn tại 3 huyện Kbang, Mang Yang, Chư Păh dưới sự chủ trì của Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Ý.
Trao quyền cho người dân xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng không chỉ sáng tạo mà luôn có tính kết nối quá khứ-hiện tại... Đó cũng là đặc trưng của các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa.
(GLO)- Năm 2019, Gia Lai ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng (DLCĐ) đầu tiên tại làng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) từ dự án “Di sản kết nối” do Hội đồng Anh tài trợ với kinh phí 1,3 tỷ đồng.
Việc phê duyệt Đề án phát triển đa dạng sản phẩm du lịch tầm nhìn năm 2030 là bước quan trọng nhằm cụ thể hóa chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Kon Tum.
Du lịch Việt thời gian tới sẽ chú trọng tính chuyên nghiệp, tăng cường liên kết vùng, liên kết với các ngành khác trong chuỗi phát triển, đặc biệt xây dựng sản phẩm độc đáo gắn với văn hóa bản địa...
Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày. Là kỳ nghỉ kết thúc cao điểm du lịch hè 2024 nên nhiều gia đình lựa chọn các tua (tour) xuất ngoại ngắn ngày trước khi các con bước vào năm học mới.
Là thành phố biển hàng đầu, nhưng nếu chỉ dựa vào dải bờ biển xinh đẹp, du lịch Đà Nẵng khó có 15 năm tăng trưởng ngoạn mục và vị thế như ngày hôm nay. Các chuyên gia dự báo, đầu tư chiều sâu vào sản phẩm du lịch vẫn là yếu tố quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục cạnh tranh với các điểm đến khác.
Tỉnh Bình Thuận đang chú trọng phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thể thao, du lịch golf... gắn với biển, có sức hấp dẫn lớn, kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng mức chi tiêu của khách du lịch.
Ban Quản lý vịnh Hạ Long tỉnh Quảng Ninh đề xuất mức thu phí đối với hành trình tham quan, du lịch vịnh Hạ Long nửa ngày (từ 6 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút), đi cả 5 tuyến tham quan với mức giá 600.000 đồng/người lớn.
Việt Nam và Italy có những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy hợp tác du lịch như đường bay thẳng thuận tiện, các điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn cũng như lòng hiếu khách nồng hậu của người dân.
Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đến 2025 phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế; 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm.