Khai mạc Hội chợ Du lịch Tây Bắc-Điện Biên năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tham gia hội chợ Du lịch Tây Bắc-Điện Biên năm 2024 có 60 gian hàng được trưng bày các sản phẩm du lịch độc đáo, quà tặng, quà lưu niệm, sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm OCOP.

Đại biểu tham gia cắt băng khai mạc hội chợ. (Ảnh: Phan Quân/TTXVN)
Đại biểu tham gia cắt băng khai mạc hội chợ. (Ảnh: Phan Quân/TTXVN)

Tối 14/11, tại Quảng Trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với các tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch Tây Bắc-Điện Biên năm 2024, với chủ đề “Vinh quang Điện Biên-Trải nghiệm bất tận.”

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên Phạm Đức Toàn cho biết, nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác phát triển du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang và Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2025, được ký kết vào tháng 10/2020, trong đó có hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch, Hội chợ Du lịch Tây Bắc-Điện Biên 2024 là một trong những nội dung quan trọng được các tỉnh xác định trong chương trình hợp tác.

Đồng thời, chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia Điện Biên năm 2024, là dịp để các tỉnh vùng Tây Bắc nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung giới thiệu những giá trị văn hóa, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn mới lạ.

Từ đó, tăng cường hơn nữa sự giao lưu, trao đổi, mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch giữa các địa phương doanh nghiệp để từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của mỗi tỉnh.

Tham gia hội chợ Du lịch Tây Bắc-Điện Biên năm 2024 có 60 gian hàng được trưng bày các sản phẩm du lịch độc đáo, quà tặng, quà lưu niệm, sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm OCOP. Du khách được thưởng thức văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú hấp dẫn... đến từ các tỉnh thành phố trong cả nước.

Hội chợ diễn ra từ 14-17/11, mang lại những trải nghiệm hữu ích cho đông đảo nhân dân, du khách.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Ẩm thực truyền thống của người Bahnar đến từ làng du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang). Ảnh: Hoàng Ngọc

Văn hóa "chắp cánh" cho du lịch Gia Lai

(GLO)- Cuộc thi nghề đan lát, dệt thổ cẩm và ẩm thực truyền thống phục vụ du lịch là dịp hội ngộ của những nghệ nhân giỏi tay nghề toàn tỉnh Gia Lai, đồng thời là hành trình khơi dậy kho tàng văn hóa, kết tinh thành sản phẩm quà tặng mang dấu ấn riêng của vùng đất cao nguyên.  

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Không chỉ bạn trẻ ở TP.HCM, những người trẻ ở tỉnh, thành khác cũng về thành phố để hòa mình vào các hoạt động kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất. Tranh thủ ngày cận kề 30.4, không muốn bỏ lỡ cơ hội nên từ sáng sớm hôm nay dòng người nao nức check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'.

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

(GLO)- Giữa bạt ngàn đồi núi Tây Nguyên, Pleiku hiện lên như một viên ngọc thô đang dần được mài giũa. Không ồn ào náo nhiệt như TP. Hồ Chí Minh hay cổ kính, trầm mặc như Huế… song Pleiku lại có một sức hút riêng, khiến bất kỳ ai đã đến đây đều không thể quên.