Việt Nam quảng bá điểm đến tại Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc đoàn Việt Nam tham dự hội chợ WTM London 2025 là hoạt động xúc tiến trọng điểm trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường hợp tác và giao thương trong lĩnh vực du lịch.

Du khách quốc tế xúc động khi nhận món quà ý nghĩa từ những người bạn Việt Nam. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
Du khách quốc tế xúc động khi nhận món quà ý nghĩa từ những người bạn Việt Nam. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Hội chợ du lịch quốc tế WTM London là hội chợ quy mô hàng đầu ngành du lịch toàn cầu, quy tụ hàng chục nghìn đơn vị, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, tập đoàn khách sạn và cơ quan quản lý du lịch quốc gia.

Với cơ hội và tiềm năng thúc đẩy quan hệ song phương tại khuôn khổ sự kiện uy tín này (từ ngày 2-9/11), Việt Nam sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến nổi bật cùng các chính sách visa thông thoáng, hạ tầng du lịch và kết nối hàng không thuận tiện.

Theo đó, gian hàng du lịch Việt Nam dự kiến rộng 204m2 giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của Việt Nam thông qua các hoạt động: Tổ chức xúc tiến tại gian hàng du lịch Việt Nam; chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi khác theo chương trình hội chợ.

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia, vương quốc Anh nói riêng và châu Âu nói chung là thị trường khách trọng điểm của ngành du lịch nước nhà, với đặc điểm du khách có thời gian lưu trú dài, mức chi tiêu cao, yêu thích trải nghiệm văn hóa - di sản - thiên nhiên.

Đáng chú ý, hiện nay Việt Nam và Anh quốc đã kết nối đường bay thẳng giữa các thành phố lớn với tần suất 60-70 chuyến/tuần; công dân Anh được hưởng chính sách miễn thị thực 45 ngày vào Việt Nam (theo Nghị quyết 44/NQ-CP ngày 7/3/2025); lượng khách Anh đến Việt Nam đang ghi nhận đà tăng trưởng tích cực.

Thống kê năm 2024, du khách Anh đến Việt Nam tăng 20,4%. Đặc biệt, trong 9 tháng qua, Việt Nam đã đón 15,4 triệu lượt khách quốc tế, trong đó khách Anh nói riêng tăng trưởng 22%. Cùng với đà phục hồi và tăng trưởng chung của thị trường châu Âu, lãnh đạo ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng WTM London 2025 sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới với các đối tác, hãng lữ hành và truyền thông quốc tế.

Việc tham dự WTM London 2025 là hoạt động xúc tiến trọng điểm trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường hợp tác, giao thương trong lĩnh vực du lịch, góp phần đa dạng hóa nguồn khách quốc tế và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

Theo M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

null