Nhiều giải pháp đồng bộ cho du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Năm 2025, mục tiêu của ngành du lịch sẽ đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa.

Nhằm tạo cú hích mạnh mẽ hơn trong quảng bá, đón khách du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 mang tên "Việt Nam - Đi để yêu" với nhiều chính sách hấp dẫn.

Những ngày này, không chỉ khách quốc tế tấp nập tới các điểm đến du lịch trên cả nước, khách nội địa cũng nhộn nhịp, đặc biệt tại TP HCM - nơi đang và sẽ tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025). TP HCM được kỳ vọng trở thành điểm đến thu hút khách nội địa tham gia các chuỗi hoạt động kỷ niệm trên, từ đó kéo theo nhu cầu đi du lịch, vui chơi, giải trí, tham quan, mua sắm tới các điểm đến lân cận thành phố. Với bối cảnh này, chỉ tiêu về lượng khách nội địa trong năm nay của du lịch Việt Nam là hoàn toàn có thể đạt được. Ở góc độ của doanh nghiệp, từ đầu năm tới nay, không khí cũng khởi sắc khi hàng loạt dự án đầu tư về sản phẩm, dịch vụ mới đang được nghiên cứu, xây dựng để sớm đón khách. Như tại TP HCM, nhiều nhà đầu tư đang chọn để xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp gắn với câu chuyện làng trong phố; du lịch trải nghiệm về đêm hay du lịch cộng đồng trong đô thị, bên cạnh những sản phẩm, điểm đến truyền thống và đã là thế mạnh lâu nay.

Trở lại việc kích cầu, những chương trình kích cầu đều góp phần hỗ trợ ngành du lịch quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút khách đến. Nhưng để tạo ra cú hích thật sự, cần những chiến dịch quảng bá mang dấu ấn đậm nét và hiệu quả. Thái Lan sau COVID-19 từng tung chiến dịch 5 triệu đêm miễn phí ở khách sạn, kích thích du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về nước này.

Số lượng khách đến đông cũng tốt, nhưng quan trọng hơn là chất lượng được đo đếm bằng doanh thu - khách ở lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Bởi sức chứa của mỗi điểm du lịch có giới hạn, cùng với việc đón ồ ạt số lượng khách nhiều cần đi cùng bài toán kiểm soát chất lượng dịch vụ, bảo vệ môi trường và hệ sinh thái xung quanh.

Lúc này, những chiến lược kích cầu thông minh, đột phá là cần thiết; cùng với chính sách miễn visa cho một số thị trường trọng điểm. Tiếp đến là sản phẩm, cần xây dựng những sản phẩm du lịch thật sự hấp dẫn để giữ chân khi khách tới. Những cảnh quan tự nhiên của Việt Nam như vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng gắn với du lịch sinh thái, phát triển bền vững cùng môi trường hay du lịch nghỉ dưỡng với những bãi biển đẹp cũng cần được phát huy trong quảng bá, giới thiệu tới du khách. Những sản phẩm du lịch này cần bảo đảm yếu tố bền vững gắn với du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm.

Để chương trình kích cầu du lịch thực chất, thành công và lan tỏa tới du khách, cần sự vào cuộc của các doanh nghiệp, điểm đến ở từng địa phương, cơ quan quản lý với sự phân vai cụ thể. Mỗi tỉnh, thành phố sẽ có quyết sách riêng phù hợp với đặc thù của địa phương trong chọn sản phẩm du lịch mũi nhọn của mình để quảng bá; cũng như hỗ trợ doanh nghiệp để có giá tour, sản phẩm, dịch vụ hợp lý nhất.

Theo Thái Phương (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tránh 'vết xe đổ' khi xử lý trụ sở dôi dư

Tránh 'vết xe đổ' khi xử lý trụ sở dôi dư

Trụ sở dôi dư là một vấn đề được dư luận rất quan tâm trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính hiện nay. Xử lý trụ sở dôi dư làm sao để tránh thất thoát, lãng phí, để những tài sản công này không rơi vào cảnh “cha chung không ai khóc”, là một yêu cầu bức thiết.

Bán hình ảnh là quyền nhưng bán niềm tin là tội

Bán hình ảnh là quyền nhưng bán niềm tin là tội

(GLO)-Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên vừa bị bắt. Trước đó, 2 cái tên đình đám là Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog cũng lần lượt bị khởi tố, tạm giam. 3 con người từng được xem là hình mẫu “truyền cảm hứng”, giờ đứng chung trong một vụ án liên quan đến sản xuất, phân phối, quảng bá sản phẩm sai sự thật.

Loại bỏ thực phẩm bẩn từ chiếc phong bì

Loại bỏ thực phẩm bẩn từ chiếc phong bì

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét với 5 cán bộ Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế, về hành vi nhận hối lộ, liên quan đường dây sản xuất và buôn bán hàng trăm tấn thực phẩm chức năng (TPCN) giả.

Đồng hành để vươn xa

Đồng hành để vươn xa

Trong bối cảnh cả nước và TPHCM đang phải ứng phó với nhiều thử thách, nỗ lực vượt khó, đòi hỏi phải có sự đồng hành, hợp tác chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền và người dân thành phố.

Giáo dục dùng roi vọt hay ngọt bùi?

Giáo dục dùng roi vọt hay ngọt bùi?

Những giọt nước mắt ân hận muộn màng, những đôi mắt thất thần, những ngón tay bấu chặt lấy mặt bàn đến tứa máu, và cả những cái cười khẩy, bất cần của học sinh phạm lỗi, đều khiến tôi - một giáo viên hơn hai mươi năm đi dạy - ám ảnh nhiều đêm.

Bịt lỗ hổng dữ liệu cá nhân

Bịt lỗ hổng dữ liệu cá nhân

'Người dân đang rất bức xúc với cuộc gọi rác. Tại sao các đối tượng lừa đảo vi phạm pháp luật biết rõ số điện thoại, đọc rõ chúng ta chưa nộp tiền điện, số hợp đồng điện, đọc rõ cả số căn cước công dân. Bài toán là lộ lọt từ đâu?'.

Lực cản vô hình đối với sự phát triển

Lực cản vô hình đối với sự phát triển

Cuộc cách mạng khoa học-công nghệ đang diễn ra với tốc độ mạnh mẽ, mở ra thời cơ và cũng đặt ra thách thức. Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 về đột phá phát triển khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia đáp ứng yêu cầu cấp bách.

Thuốc giả, trách nhiệm thật

Thuốc giả, trách nhiệm thật

'Thuốc giả ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân', Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên bày tỏ lo ngại, trong khi các quy định để an toàn cho điều trị, trong ngăn chặn thuốc giả vẫn chỉ triển khai rất hạn chế.