Nhiều giải pháp đồng bộ cho du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Năm 2025, mục tiêu của ngành du lịch sẽ đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa.

Nhằm tạo cú hích mạnh mẽ hơn trong quảng bá, đón khách du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 mang tên "Việt Nam - Đi để yêu" với nhiều chính sách hấp dẫn.

Những ngày này, không chỉ khách quốc tế tấp nập tới các điểm đến du lịch trên cả nước, khách nội địa cũng nhộn nhịp, đặc biệt tại TP HCM - nơi đang và sẽ tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025). TP HCM được kỳ vọng trở thành điểm đến thu hút khách nội địa tham gia các chuỗi hoạt động kỷ niệm trên, từ đó kéo theo nhu cầu đi du lịch, vui chơi, giải trí, tham quan, mua sắm tới các điểm đến lân cận thành phố. Với bối cảnh này, chỉ tiêu về lượng khách nội địa trong năm nay của du lịch Việt Nam là hoàn toàn có thể đạt được. Ở góc độ của doanh nghiệp, từ đầu năm tới nay, không khí cũng khởi sắc khi hàng loạt dự án đầu tư về sản phẩm, dịch vụ mới đang được nghiên cứu, xây dựng để sớm đón khách. Như tại TP HCM, nhiều nhà đầu tư đang chọn để xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp gắn với câu chuyện làng trong phố; du lịch trải nghiệm về đêm hay du lịch cộng đồng trong đô thị, bên cạnh những sản phẩm, điểm đến truyền thống và đã là thế mạnh lâu nay.

Trở lại việc kích cầu, những chương trình kích cầu đều góp phần hỗ trợ ngành du lịch quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút khách đến. Nhưng để tạo ra cú hích thật sự, cần những chiến dịch quảng bá mang dấu ấn đậm nét và hiệu quả. Thái Lan sau COVID-19 từng tung chiến dịch 5 triệu đêm miễn phí ở khách sạn, kích thích du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về nước này.

Số lượng khách đến đông cũng tốt, nhưng quan trọng hơn là chất lượng được đo đếm bằng doanh thu - khách ở lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Bởi sức chứa của mỗi điểm du lịch có giới hạn, cùng với việc đón ồ ạt số lượng khách nhiều cần đi cùng bài toán kiểm soát chất lượng dịch vụ, bảo vệ môi trường và hệ sinh thái xung quanh.

Lúc này, những chiến lược kích cầu thông minh, đột phá là cần thiết; cùng với chính sách miễn visa cho một số thị trường trọng điểm. Tiếp đến là sản phẩm, cần xây dựng những sản phẩm du lịch thật sự hấp dẫn để giữ chân khi khách tới. Những cảnh quan tự nhiên của Việt Nam như vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng gắn với du lịch sinh thái, phát triển bền vững cùng môi trường hay du lịch nghỉ dưỡng với những bãi biển đẹp cũng cần được phát huy trong quảng bá, giới thiệu tới du khách. Những sản phẩm du lịch này cần bảo đảm yếu tố bền vững gắn với du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm.

Để chương trình kích cầu du lịch thực chất, thành công và lan tỏa tới du khách, cần sự vào cuộc của các doanh nghiệp, điểm đến ở từng địa phương, cơ quan quản lý với sự phân vai cụ thể. Mỗi tỉnh, thành phố sẽ có quyết sách riêng phù hợp với đặc thù của địa phương trong chọn sản phẩm du lịch mũi nhọn của mình để quảng bá; cũng như hỗ trợ doanh nghiệp để có giá tour, sản phẩm, dịch vụ hợp lý nhất.

Theo Thái Phương (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Ngẫm về những 'video rác' từ AI

Ngẫm về những 'video rác' từ AI

Bộ phim Lời nguyền dưới ánh trăng của đạo diễn Phạm Vĩnh Khương đang thu hút sự chú ý đặc biệt, không hẳn vì đây là tác phẩm khoa học viễn tưởng đầu tiên tại VN được tạo hoàn toàn từ AI mà còn bởi kinh phí khiêm tốn: chỉ hơn một chỉ vàng và thực hiện vỏn vẹn trong 72 giờ.

Diện mạo hành chính mới tạo động lực để đất nước phát triển

Diện mạo hành chính mới tạo động lực để đất nước phát triển

(GLO)- Sau một thời gian gấp rút chuẩn bị, chỉ còn vài ngày nữa, đất nước ta chính thức bước vào cuộc chuyển mình vĩ đại nhất kể từ ngày thống nhất non sông. Sự thay đổi về mô hình chính quyền địa phương lần này sẽ đem lại diện mạo hành chính mới, tinh gọn, năng động, hiệu lực, hiệu quả.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

Dân đồng tình ủng hộ, sao cán bộ lại tâm tư?

Dân đồng tình ủng hộ, sao cán bộ lại tâm tư?

(GLO)-Đó là câu hỏi mà Tổng Bí thư Tô Lâm đặt ra tại buổi làm việc với Đảng ủy MTTQ Việt Nam và các đoàn thể Trung ương vào sáng 23-6 khi có một bộ phận cán bộ băn khoăn, day dứt vì thực hiện sắp xếp các tổ chức Mặt trận, đoàn thể nói riêng và sắp xếp, sáp nhập bộ máy hệ thống chính trị nói chung.

Học kỹ, thi thật!

Học kỹ, thi thật!

Việc chuyển giao toàn bộ quy trình sát hạch, cấp, đổi bằng lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, cụ thể là giao cho lực lượng CSGT đảm nhận, đánh dấu một bước ngoặt trong công tác quản lý người điều khiển phương tiện giao thông tại VN.

Nhìn mình đi

Nhìn mình đi

"Nếu như nói một ngày nào đó trong trường học không còn bạo lực, thì tôi có thể nói được, đó là ngày mà người lớn không còn đánh nhau nữa. Ngày đó, trẻ con sẽ nhìn nhau bằng ánh mắt yêu thương thuần túy mà thôi".

Phát huy sức mạnh văn hóa

Phát huy sức mạnh văn hóa

Khi các giá trị văn hóa, di sản và nghệ thuật tạo ra lợi nhuận nó không chỉ tự “nuôi sống” mình mà còn góp phần tạo thêm những nguồn lực mới, tác động tích cực đến các lĩnh vực khác của ngành công nghiệp văn hóa.

Thấy gì từ thu thuế đất tăng?

Thấy gì từ thu thuế đất tăng?

Số liệu của Bộ Tài chính cho biết, thu thuế từ nhà, đất đạt 198,3 nghìn tỉ đồng, tăng 105% so cùng kỳ 2024. Không chỉ bổ sung cho ngân sách một khoản quan trọng, đằng sau con số đột biến này còn rất nhiều vấn đề cần mổ xẻ thấu đáo để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát huy tối đa nội lực.

Trong dòng chảy báo chí cách mạng

Trong dòng chảy báo chí cách mạng

Trong dòng chảy tròn một thế kỷ của nền báo chí cách mạng Việt Nam, cái tên Thanh Niên luôn mang trên mình một sứ mệnh thiêng liêng; luôn khát khao, ước vọng đồng hành cùng dân tộc trên mọi chặng đường phát triển.

null