Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), trong đó có những chính sách hỗ trợ ngành du lịch.
Hệ thống cấp phép du lịch điện tử (ETA) sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài từ 93 quốc gia được cấp thị thực nhập cảnh miễn phí đăng ký trực tuyến trước khi đến Thái Lan.
Theo Sở Du lịch Hải Phòng, 9 tháng qua, ngành Du lịch ước đón và phục vụ 7.125.799 lượt khách, tăng 13,65% so với cùng kỳ năm trước, đạt 78,3% so với kế hoạch năm.
Festival Thu Hà Nội diễn ra từ ngày 19-22/9, với sự tham dự của 12 tỉnh, thành phố trong cả nước, 17 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố; các doanh nghiệp du lịch, với nhiều nội dung đặc sắc.
Thực tế, việc đón đoàn khách Ấn Độ lại là bài học "đắt giá" cho các đơn vị kinh doanh mảng MICE trong nước, bởi lữ hành Việt Nam đã hầu như thất thu trước đoàn khách này. Tại sao có nghịch lý như vậy?
Khách tăng vọt nhưng khách sạn, nhà hàng vẫn lỗ; các công ty lữ hành, hàng không vẫn khó... Nghe có vẻ nghịch lý nhưng lại không hề vô lý, thậm chí cũng không có gì mới mẻ. Thực chất bao năm qua, ngành du lịch nói riêng và nhiều ngành khác vẫn đứng trước câu hỏi, chất hay lượng?
Những ngày cuối tháng 8 này, Việt Nam đã đón đoàn du khách 4.500 người thuộc một tập đoàn dược phẩm Ấn Độ đến tham quan, vui chơi tại Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình. Đây là sự kiện phấn khởi của ngành du lịch nói riêng và của nền kinh tế nói chung.
Để khai thác thị trường Ấn Độ với những đặc trưng về văn hóa, tín ngưỡng, thói quen sinh hoạt khác biệt, đòi hỏi phải có những dịch vụ và tiêu chuẩn hết sức khắt khe.
Trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh, với những thị trường quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng, ngành du lịch cần tập trung xúc tiến quảng bá theo "lối ngách".
Bạn trẻ bay đêm đến TP.HCM sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi sử dụng dịch vụ lưu trú. Cụ thể là được miễn phí hoặc giảm giá tiền phòng khi ở một số khách sạn.
Khách quốc tế đến ít hơn nhưng doanh thu cao hơn, kết quả này khiến ngành du lịch TP.HCM mạnh dạn hướng tới chất lượng, thay vì chạy theo bộ đếm từng đầu khách, lượt khách như thông lệ.
Tại tọa đàm "Phát triển du lịch thời công nghệ số" do Báo Người Lao Động tổ chức ngày 27-6, thông tin về số lượng du khách, doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm tại TP HCM đều tăng trưởng.
Nếu cả năm 2023, ngành du lịch TPHCM đón gần 40 triệu lượt khách, với tổng thu đạt 160.000 tỷ đồng thì chỉ với một kỳ Lễ hội Sông nước lần 2 - 2024, trong vòng 10 ngày, thành phố đã đón 1,3 triệu lượt khách, với tổng thu 4.250 tỷ đồng.
Với tiềm năng và thế mạnh đặc thù, Kiên Giang được định vị được thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và du lịch thế giới là điểm đến an toàn, hấp dẫn và mến khách.
Từ những kỳ quan lịch sử đầy giá trị đến vẻ đẹp cảnh quan tự nhiên cũng như sự bình yên hiếm có, VN vừa được tạp chí du lịch The Travel (Canada) đề xuất là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu nhất định phải ghé thăm ở khu vực Đông Á.
Số liệu mới nhất của quý 1-2024 cho thấy, tổng doanh thu du lịch nước ta đạt khoảng 195.000 tỷ đồng; trước đó, cả năm 2023 tổng thu “ngành công nghiệp không khói” lên tới 672.000 tỷ đồng (chiếm hơn 6% GDP).
Với hơn 1,2 triệu lượt (bằng 150% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 10% so với cùng kỳ 2019), Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi nhiều khách nhất đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.
Xu hướng “quiet luxury” đang tràn vào ngành du lịch, khi những người thuộc nhóm 1% giàu có nhất đang ngày càng từ bỏ những điểm đến nổi tiếng, để có những nơi nghỉ ngơi kín đáo hơn.
(GLO)- Du lịch Gia Lai ghi nhận lượng khách quốc tế tăng cao trong 2 tháng đầu năm 2024. Đây là tín hiệu vui khi thị trường khách quốc tế có dấu hiệu phục hồi ngang bằng với thời điểm trước dịch Covid-19.