Một loạt dịch vụ, sản phẩm đã và sẽ tăng giá trong thời gian tới khiến người dân và doanh nghiệp đều cảm thấy mệt mỏi. Giá vé máy bay đắt đỏ là vấn đề của ngành du lịch cả năm nay. Nhiều gia đình chính thức "cắt" đi chơi dịp Tết dương lịch này khi giá vé quá đắt đỏ.
TP Đà Lạt (Lâm Đồng) được ví là 'thành phố ngàn hoa', 'xứ hoa anh đào' có khí hậu mát mẻ, là nơi trốn nắng duy nhất của cả khu vực Nam bộ, thường xuyên thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Vậy mà nay TP Đà Lạt vắng vẻ du khách đến kỳ lạ. Ở khu vực phía Bắc, 'thủ phủ' du lịch, quần thể vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới, cũng chung nỗi niềm… !
LTS: Chưa bao giờ ngành du lịch từ đảo ngọc Phú Quốc cho đến 'thành phố ngàn hoa' Đà Lạt, hay 'thủ phủ' resort nghỉ đông Mũi Né…, khách du lịch quốc tế lẫn nội địa lại vắng vẻ như hiện nay; khách sạn, nhà hàng cũng ế ẩm theo. Một khung cảnh khác biệt so với thường kỳ những năm trước...
Để tăng mục tiêu đón khách quốc tế lên 12-13 triệu lượt người cho cả năm 2023, loạt giải pháp đồng bộ sẽ được ngành Du lịch tập trung triển khai trong quý IV cùng sự quan tâm của Chính phủ.
Tổng kết 9 tháng, VN đã đón gần 9 triệu lượt khách quốc tế, vượt chỉ tiêu ngành du lịch đặt ra từ đầu năm. Chúng ta đang kỳ vọng có thể bứt tốc, đón thêm 4 triệu lượt khách ngoại trong quý cuối cùng của năm 2023.
(GLO)- Chiều 17-8, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Gia Lai đã họp đánh giá việc triển khai kế hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 và bàn giải pháp phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trên địa bàn tỉnh.
(GLO)- Chiều 17-8, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Gia Lai đã họp đánh giá việc triển khai kế hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 và bàn giải pháp phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch-Trưởng ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh chủ trì cuộc họp.
(GLO)- Ngành du lịch Gia Lai trong 7 tháng qua có sự tăng trưởng ấn tượng cả về lượng khách lẫn doanh thu so với cùng kỳ năm 2022, đạt hơn 62,7% về lượng khách và hơn 63,8% doanh thu so với kế hoạch. Với nhiều sự kiện văn hóa, thể thao hấp dẫn sẽ diễn ra dịp cuối năm, ngành du lịch hoàn toàn có thể tin tưởng đạt mục tiêu đón 1,1 triệu lượt khách, doanh thu 700 tỷ đồng trong năm 2023.
Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, gồm khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu dự kiến khoảng 650.000 tỷ đồng.
(GLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh định hướng “cung cấp những dịch vụ mà khách du lịch cần chứ không chỉ cái chúng ta sẵn có“. Đồng thời, xác định phát triển du lịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành và toàn xã hội dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước...
Thị trường du lịch nội địa luôn là cứu cánh khi ngành du lịch gặp khủng hoảng. Do đó, việc đảm bảo cho thị trường trong nước thích ứng, phục hồi và phát triển bền vững hậu COVID-19 được đặc biệt quan tâm.
(GLO)- Gia Lai đón hàng chục ngàn lượt du khách trong Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh. Sự kiện đặc biệt này tạo “cú hích“, cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh, sản phẩm giúp ngành du lịch cất cánh sau thời gian trầm lắng bởi tác động của đại dịch Covid-19.
Các chuyên gia nhận định chuyển đổi số trong ngành du lịch vẫn đơn lẻ, dù đã manh nha kết quả khả quan, song triển khai đồng bộ, thống nhất và kết quả chung mới là thước đo cho kết quả bền vững.
Ngành du lịch đang đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch bên lề SEA Games 31, tận dụng cơ hội vàng để quảng bá tại chỗ hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, nhưng nhiều gia đình, nhất là ở phía nam, vẫn đắn đo chưa dám quyết có nên đi chơi hay không.