Con số 1,4 tỷ lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2024 chính thức chạm mức của năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 làm tê liệt ngành du lịch toàn cầu.
'Tại hội thảo Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch' tại TP.Đà Nẵng trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác năm 2025, ngành du lịch các quốc gia phát triển tiếp tục cam kết mạnh mẽ trao đổi nguồn khách với TP.Đà Nẵng.
Năm 2024 chưa khép lại nhưng những con số thống kê ấn tượng cho thấy đây là năm khởi sắc của ngành du lịch, khẳng định sự phục hồi và bứt phá mạnh, hứa hẹn ngành công nghiệp không khói này năm sau.
Ngày 21/12 - ngày đông chí ở Bắc bán cầu, đánh dấu ngày ngắn nhất trong năm và cũng là khởi đầu chính thức của mùa đông. Trong không khí giá lạnh, Thụy Sĩ đã mang đến một tin vui cho ngành du lịch: Tuyến cáp treo dốc nhất thế giới đã chính thức khai trương tại dãy Alps Bernese.
(GLO)- Tại kỳ họp cuối năm 2024, HĐND tỉnh Gia Lai đã quyết định bãi bỏ toàn bộ Nghị quyết số 16/NQ-HĐND ngày 30-6-2016 về việc thông qua “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Gia Lai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.
Campuchia đã thu hút 5,37 triệu khách du lịch quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2024, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo do Bộ Du lịch Campuchia công bố.
Hệ thống cấp phép du lịch điện tử (ETA) sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài từ 93 quốc gia được cấp thị thực nhập cảnh miễn phí đăng ký trực tuyến trước khi đến Thái Lan.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), trong đó có những chính sách hỗ trợ ngành du lịch.
Thực tế, việc đón đoàn khách Ấn Độ lại là bài học "đắt giá" cho các đơn vị kinh doanh mảng MICE trong nước, bởi lữ hành Việt Nam đã hầu như thất thu trước đoàn khách này. Tại sao có nghịch lý như vậy?
Khách tăng vọt nhưng khách sạn, nhà hàng vẫn lỗ; các công ty lữ hành, hàng không vẫn khó... Nghe có vẻ nghịch lý nhưng lại không hề vô lý, thậm chí cũng không có gì mới mẻ. Thực chất bao năm qua, ngành du lịch nói riêng và nhiều ngành khác vẫn đứng trước câu hỏi, chất hay lượng?
Những ngày cuối tháng 8 này, Việt Nam đã đón đoàn du khách 4.500 người thuộc một tập đoàn dược phẩm Ấn Độ đến tham quan, vui chơi tại Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình. Đây là sự kiện phấn khởi của ngành du lịch nói riêng và của nền kinh tế nói chung.
Để khai thác thị trường Ấn Độ với những đặc trưng về văn hóa, tín ngưỡng, thói quen sinh hoạt khác biệt, đòi hỏi phải có những dịch vụ và tiêu chuẩn hết sức khắt khe.
Kiên Giang đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, mục tiêu đến năm 2025 đón 10,7 triệu lượt du khách, trong đó 900.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu đạt 38.000 tỷ đồng.
Bằng các hoạt động xúc tiến quảng bá mạnh mẽ, ngành du lịch muốn lan tỏa hình ảnh điểm đến Việt Nam hấp dẫn, an toàn, thân thiện với những trải nghiệm đầy thú vị cho du khách tận hưởng.
Trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh, với những thị trường quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng, ngành du lịch cần tập trung xúc tiến quảng bá theo "lối ngách".
Nếu cả năm 2023, ngành du lịch TPHCM đón gần 40 triệu lượt khách, với tổng thu đạt 160.000 tỷ đồng thì chỉ với một kỳ Lễ hội Sông nước lần 2 - 2024, trong vòng 10 ngày, thành phố đã đón 1,3 triệu lượt khách, với tổng thu 4.250 tỷ đồng.
Với tiềm năng và thế mạnh đặc thù, Kiên Giang được định vị được thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và du lịch thế giới là điểm đến an toàn, hấp dẫn và mến khách.
Từ những kỳ quan lịch sử đầy giá trị đến vẻ đẹp cảnh quan tự nhiên cũng như sự bình yên hiếm có, VN vừa được tạp chí du lịch The Travel (Canada) đề xuất là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu nhất định phải ghé thăm ở khu vực Đông Á.