Thời điểm lý tưởng để tái định vị thương hiệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thị trường với hơn 14 triệu dân chỉ riêng tại TP HCM - cửa ngõ quốc tế - với mức thu nhập khá cao là một lợi thế lớn.

Việc sáp nhập TP HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành một siêu đô thị đang mở ra thời cơ lớn để bứt phá về kinh tế - du lịch. Không gian mới này hội tụ đầy đủ yếu tố để phát triển mô hình du lịch tích hợp, đa trung tâm, kết hợp hài hòa giữa đô thị hiện đại, công nghiệp tiên tiến và nghỉ dưỡng biển đẳng cấp. Đây là cơ hội vàng để ngành du lịch chuyển đổi mô hình phát triển, tăng trưởng bền vững và nâng cao giá trị trải nghiệm du khách.

Sau khi sáp nhập, TP HCM mở rộng sẽ sở hữu hệ sinh thái du lịch đa dạng: từ du lịch đô thị, MICE, văn hóa - ẩm thực, sự kiện quốc tế; đến nghỉ dưỡng biển, du lịch tâm linh, casino, sân golf tại Vũng Tàu; và du lịch công nghiệp, sinh thái, làng nghề ở Bình Dương.

Thị trường với hơn 14 triệu dân chỉ riêng tại TP HCM - cửa ngõ quốc tế - với mức thu nhập khá cao là một lợi thế lớn. Trong khi đó, Vũng Tàu và Bình Dương có hệ thống resort, khu công nghiệp - logistics hiện đại. Hạ tầng du lịch - giao thông hiện đại, mạng lưới dịch vụ hoàn chỉnh cùng các cảng biển, sân bay, đường cao tốc... tạo điều kiện lý tưởng để phát triển tour ngắn ngày, du lịch cuối tuần khám phá TP HCM và hành lang du lịch kết nối vùng.

Việc hình thành "không gian du lịch tích hợp" với 3 trụ cột: đô thị - công nghiệp - biển đảo sẽ mở ra hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch. Khu trung tâm TP HCM có thể tập trung vào du lịch văn hóa, lễ hội, sự kiện; vùng Cần Giờ - Vũng Tàu khai thác mạnh du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển, du lịch tàu biển; còn Bình Dương sẽ là điểm đến của du lịch công nghiệp, sinh thái sông nước.

Giai đoạn đầu, ngành du lịch TP HCM mới sẽ tập trung hoàn thiện bộ máy quản lý, đồng bộ cơ sở dữ liệu, rà soát thủ tục hành chính và chuẩn hóa quy trình. Đồng thời, các địa phương đang phối hợp rà soát tài nguyên, dữ liệu để kịp thời tham mưu chính sách phù hợp sau khi sắp xếp hoàn tất.

Trên thực tế, hiện nay, các đơn vị chuyên môn của 3 địa phương đang phối hợp nhằm tổng hợp dữ liệu về du lịch, tài nguyên du lịch; rà soát các vấn đề cần điều chỉnh để có thể tham mưu ngay sau khi hoàn tất việc sắp xếp.

Sở Du lịch TP HCM cũng sẽ cùng doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch theo các trục chủ đề, tận dụng thế mạnh từng địa phương để tạo ra sản phẩm đặc trưng và hấp dẫn.

Đây là thời điểm lý tưởng để tái định vị thương hiệu du lịch TP HCM - đa trung tâm, đa trải nghiệm - đẩy mạnh quảng bá điểm đến mới, nâng tầm quy mô tổ chức các lễ hội và sự kiện, hướng tới xây dựng một "thành phố của lễ hội, của sự kiện" trong lòng siêu đô thị phía Nam.

Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TP HCM)

Theo Thái Phương ghi (NDO)

Có thể bạn quan tâm

Khi dân số già đi

Khi dân số già đi

Từ năm 2024, dân số nước ta đã đạt hơn 101 triệu người, chất lượng dân số, chỉ số phát triển con người (HDI) không ngừng tăng lên; tuổi thọ bình quân người VN ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, thực trạng dân số VN cũng đã phát sinh những vấn đề phải kịp thời giải quyết.

Bản lĩnh chính trị và năng lực tư duy lý luận

Bản lĩnh chính trị và năng lực tư duy lý luận

Tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, các yếu tố toàn cầu hóa, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học-công nghệ, đặc biệt là chuyển đổi số, đang đặt ra nhiều thách thức mới đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị quốc gia.

Di sản văn hóa truyền thống của đồng bào H’re (tỉnh Gia Lai) được bảo tồn, phát huy giá trị. Ảnh: Ngọc Nhuận

Ứng dụng tâm lý học hành vi trong công tác dân tộc

(GLO)- Một già làng vùng cao nói với cán bộ trẻ: “Muốn dân tin đừng chỉ nói cho dân nghe, hãy nghe cho dân nói”. Câu nói giản dị mà chứa đựng cả triết lý sâu xa của tâm lý học hành vi: Không phải bằng mệnh lệnh mà bằng sự thấu hiểu, không phải thay đổi dân mà là thay đổi cách chúng ta tiếp cận dân.

Tấm lá chắn

Tấm lá chắn

"Bắt cóc online" - một cụm từ rất mới mẻ xuất hiện gần đây nhưng lại là nỗi ám ảnh của bao bậc cha mẹ về sự nguy hiểm, mất mát và tàn bạo.

Những nữ tướng trên thương trường

Những nữ tướng trên thương trường

Không quá ồn ào nhưng các nữ doanh nhân VN thực sự là các nữ tướng trên thương trường. Thành tựu của họ không chỉ phát triển doanh nghiệp mà còn thay đổi cục diện thị trường, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

null