Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Tự hào kể lại chặng đường 50 năm phát triển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ghi nhận trong những ngày gần đây, lượng người dân, du khách trong và ngoài nước ngày càng đổ về TP Hồ Chí Minh ngày càng đông để tham gia chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam.

dulich.jpg
Người dân đổ về giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng từ sớm để xem Tổng duyệt cấp Nhà nước lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. (Ảnh: Xuân Anh/TTXVN)

Ghi nhận trong những ngày gần đây, lượng người dân, du khách trong và ngoài nước ngày càng đổ về Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng đông để tham gia chuỗi hoạt động kỷ niệm cột mốc lịch sử 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

Cùng với những đơn vị khác, ngành du lịch thành phố đã và đang tích cực lan tỏa tinh thần hiếu khách và chào đón du khách tại khắp mọi điểm đến trên địa bàn qua đa dạng sản phẩm, dịch vụ độc đáo.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, đây là dịp để toàn ngành du lịch lan tỏa lòng biết ơn, tôn vinh những giá trị lịch sử, đồng thời đón chào du khách bằng sự mến khách vốn là nét đặc trưng của người dân Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, với sự phối hợp của nhiều sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân, chuỗi hoạt động của ngành Du lịch Thành phố được chuẩn bị chu đáo, đậm đà bản sắc, thể hiện tinh thần tự hào, thân thiện và trách nhiệm của một đô thị hiện đại, nghĩa tình.

“Trong đó, không khí đón mừng cột mốc lịch sử trọng đại đang lan tỏa khắp Thành phố Hồ Chí Minh, từ những không gian công cộng đến từng dịch vụ nhỏ nhất, nơi mỗi người dân đều đóng vai trò như một “đại sứ du lịch”, sẵn sàng đồng hành và gửi lời chào thân tình đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đến với Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp này, du khách được trải nghiệm đa dạng sản phẩm du lịch được đổi mới, ưu đãi và gắn kết cộng đồng. Điển hình như ngoài các sản phẩm du lịch cho Sở Du lịch chủ trì, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã giới thiệu các tour du lịch văn hóa - lịch sử, từ những hành trình ngắn trong nội đô đến chuyến đi dài ngày kết nối với một số tỉnh lân cận. Các tour này không chỉ tập trung vào việc tham quan các di tích lịch sử mà còn kết hợp hoạt động trải nghiệm văn hóa, giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về lịch sử và văn hóa của thành phố,” bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ thêm.

Mặt khác, tự hào kể lại chặng đường 50 năm phát triển vượt bậc - tôn vinh quá khứ hào hùng và khẳng định vị thế của một đô thị hiện đại, năng động và đầy sức sống, sẵn sàng chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới, hành trình khám phá “50 biểu tượng du lịch” là những câu chuyện thú vị và giá trị tinh hoa văn hóa đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, câu chuyện thú vị và hàng loạt giá trị tinh hoa văn hóa đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh được tái hiện qua một bộ ảnh đặc biệt cũng được công bố đến người dân, du khách trong và ngoài nước nhân dịp 50 năm thống nhất đất nước.

Cùng với đó, một sản phẩm đột phá khi kết hợp tinh thần quảng bá du lịch với ngôn ngữ điện ảnh hiện đại và chiều sâu nghệ thuật là phim ngắn quảng bá du lịch “50 FLASHES.”

Bộ phim không đơn thuần giới thiệu các điểm đến nổi bật, mỗi khung hình, mỗi địa danh, mỗi câu chuyện đều được kể bằng kỹ thuật điện ảnh tinh tế, giàu chiều sâu, đan xen các yếu tố phiêu lưu, giả tưởng, kỳ ảo - mở ra một góc nhìn hoàn toàn mới về Thành phố Hồ Chí Minh.

Chỉ hơn 1 ngày ra mắt trên mạng xã hội, 50 FLASHES đã nhanh chóng tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ với trên 97.000 lượt xem, 34.400 lượt tiếp cận trên fanpage “Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh” và hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ đã cho thấy sức hút của bộ phim trong cộng đồng xã hội.

Với phong phú chuỗi hoạt động, sản phẩm, dịch quảng bá hình ảnh, con người, điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, ngành Du lịch Thành phố kỳ vọng lan tỏa hình ảnh một thành phố hiếu khách, nghĩa tình, đậm đà bản sắc và không ngừng đổi mới sẽ chạm tới trái tim người dân, du khách trong nước và quốc tế trong dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

Theo Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc được Lonely Planet vinh danh

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc được Lonely Planet vinh danh

Ngày 30/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị thông tin, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet vừa thông tin đến độc giả về Top 15 điểm đến và trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam, trong đó Quảng Trị có 2 điểm đến là Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc.

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

(GLO)- Những chiếc bánh cổ truyền tiếp tục hiện diện trong đời sống người Việt hôm nay. Chúng không chỉ là món ăn mà còn góp phần làm giàu thêm, phong phú cho đời sống văn hóa. Nghề làm bánh cũng được trao truyền qua nhiều thế hệ, không chỉ đem lại thu nhập mà còn củng cố vị thế phụ nữ.

Thực khách thưởng thức mâm cơm Jrai tại nhà hàng Dăm San (phường Diên Hồng). Ảnh: Minh Châu

Ðưa "bếp rẫy" về phố thị

(GLO)- Tại một số nhà hàng của phố núi Pleiku, những “mẹt cơm đồng bào” không chỉ mang hương vị buôn làng mà còn mở ra xu hướng thưởng thức mới, đậm đà bản sắc. Đó cũng chính là hành trình đưa "bếp rẫy" về phố thị. 

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Theo dấu những mùa hoa

Theo dấu những mùa hoa

(GLO)- Không chỉ khám phá cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ vào thời điểm hoa nở rộ tại các điểm đến khác nhau, du lịch theo mùa hoa còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, những khoảnh khắc đẹp cùng series ảnh ấn tượng.

null