Du lịch TP.HCM thu gần 8.000 tỉ dịp Tết Ất Tỵ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dịp Tết Ất Tỵ, ngành du lịch TP.HCM ước đạt doanh thu 7.690 tỉ đồng - tăng hơn 17% so với năm 2024.

Chiều tối 31.1 (tức mùng 3 tết), Sở Du lịch TP.HCM có báo cáo sơ bộ về tình hình du lịch Tết Ất Tỵ 2025. Đáng chú ý, doanh thu du lịch TP ước đạt khoảng 7.690 tỉ đồng.

Đơn vị này cho hay, ngành du lịch bội thu nhờ vào số khách quốc tế đến TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán 2025 ước đạt khoảng 87.358 lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024 (2024 là 75.000 lượt). Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 2.100.000 lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2024 (2024 là 1.800.000 lượt).

Suối Tiên thu hút đông đảo khách từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương ngày mùng 3 tết
Suối Tiên thu hút đông đảo khách từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương ngày mùng 3 tết

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt khoảng 150.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024 (2024 là 135.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 65%, tăng 44,4% so với cùng kỳ năm 2024 (2024 là 45%).

Dẫn báo cáo sơ bộ từ doanh nghiệp lữ hành, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch được triển khai ngay từ những tháng cuối năm 2024. Các doanh nghiệp đã ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới với mức giá cạnh tranh, nhiều chính sách ưu đãi.

Thời tiết những ngày nghỉ tết thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời
Thời tiết những ngày nghỉ tết thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời

Để thu hút khách du lịch, dịp tết, các khách sạn 3 - 5 sao trên địa bàn tổ chức các hoạt động đón tết cổ truyền, giảm giá một số dịch vụ. Các cơ sở mua sắm, nhà hàng ăn uống cũng tổ chức nhiều hoạt động lễ hội tết dân gian giảm giá, ưu đãi từ 15 - 20% để người dân TP và khách du lịch đón tết.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ tết dài 9 ngày nên du khách có thể thoải mái chọn tour từ ngắn đến dài ngày bằng xe ô tô qua tuyến cao tốc hoặc tàu hỏa, máy bay đến các địa phương: Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ, Đà Nẵng...

Khách Việt khởi hành đi du xuân được tặng lì xì tại Vietravel
Khách Việt khởi hành đi du xuân được tặng lì xì tại Vietravel

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho hay, công ty đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi ngay từ đầu mùa như: giảm giá tour khi đăng ký sớm, ưu đãi dành cho nhóm bạn, quà tặng du lịch thân thiện môi trường… Do đó, ngay từ buổi sáng đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ, hàng loạt đoàn khách của Vietravel đã hào hứng khởi hành du xuân.

"Với tour trong nước, các điểm đến như: Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa… tiếp tục được đông đảo khách lựa chọn. Tour nước ngoài thì khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc tiếp tục là lựa chọn của nhiều gia đình Việt. Bên cạnh đó, các tour hành hương, cầu an đầu năm tại cũng nhận được sự quan tâm lớn từ du khách là Việt kiều về nước đón tết", đại diện Vietravel thông tin.

Khách Tây hào hứng trải nghiệm ăn Tết Việt
Khách Tây hào hứng trải nghiệm ăn Tết Việt

Tại Lữ hành Vietluxtour, các sản phẩm trong và ngoài nước liên tục được làm mới, đa dạng để phục vụ du khách... Dịp tết này, bên cạnh tour trọn gói, nhiều khách chọn combo khách sạn - vé máy bay, tour thiết kế riêng để có trải nghiệm tết trọn vẹn.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Vietluxtour cũng thông tin, công ty đã đạt mốc tăng trưởng gần 45% ở thị trường inbound trong năm 2024 và kỳ vọng 50% vào năm 2025, đặc biệt tập trung vào thị trường châu Âu, Úc, Đông Bắc Á...

Trong tháng 1.2025, Lữ hành Saigontourist cũng đón và phục vụ 5 chuyến tàu biển quốc tế đến Việt Nam. Đặc biệt, tàu biển Anthem of the Seas đang được công ty này khai thác 2 chiều nên khách Việt cũng có cơ hội trải nghiệm "Thành phố nổi" trên du thuyền hạng sang bắt kịp xu hướng du lịch thế giới.

Hiện những đoàn khách Việt đầu tiên của Saigontourist đang có trải nghiệm 2 hải trình trọn gói Singapore - Penang (Malaysia) - Phuket (Thái Lan) 6 ngày và Singapore - Penang (Malaysia) 4 ngày trên du thuyền hạng sang này.

Theo Vũ Phượng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null