Hai hãng hàng không Việt Nam trong top 5 Đông Nam Á tính theo số ghế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chuyên trang hàng không Aviation A2Z vừa công bố top 10 hãng hàng không Đông Nam Á lớn nhất tính theo số ghế một chiều trong tháng 1 năm 2025. Trong đó, hai hãng bay của Việt Nam ở vị trí số 4 và 5.

Aviation A2Z nhận định, sự phục hồi nhanh chóng của du lịch sau đại dịch đang thúc đẩy nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, với các điểm đến giải trí trên khắp Thái Lan, Việt Nam và Indonesia đang thu hút lượng du khách ngày càng tăng.

Đông Nam Á là một trong những thị trường hàng không đang phát triển nhanh chóng trên thế giới, đặc trưng bởi tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, ngành du lịch đang bùng nổ và nền kinh tế năng động. Trong những năm qua, các hãng hàng không Đông Nam Á đã đóng vai trò không thể thiếu trong việc kết nối mọi người, thúc đẩy thương mại và thúc đẩy du lịch.

Air Asia là hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á tính theo số ghế. ẢNH: AA
Air Asia là hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á tính theo số ghế. ẢNH: AA

Trọng tâm của hệ sinh thái này là các hãng hàng không phục vụ nhu cầu đang bùng nổ từ những du khách có ngân sách tiết kiệm bay trên các hãng hàng không giá rẻ cho đến những người tìm kiếm sự sang trọng tận hưởng dịch vụ đẳng cấp thế giới trên các hãng hàng không cao cấp.

Từ đó, Aviation A2Z đi sâu vào phân tích top 10 hãng hàng không Đông Nam Á xếp hạng theo số ghế một chiều trong tháng 1 năm 2025.

1. Air Asia: 2,9 triệu chỗ

Air Asia, trụ sở chính tại Malaysia, là hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á xét về số ghế, chiếm 7% thị phần khu vực, được biết đến với mô hình kinh doanh chi phí thấp.

Đội bay Airbus A320 và A321 phong phú của hãng hàng không giá rẻ này cho phép hãng duy trì lịch trình tần suất cao, phục vụ cả khách du lịch và khách doanh nhân.

2. Lion Air: 2,8 triệu chỗ

Theo sát phía sau Air Asia là Lion Air, cũng nắm giữ 7% thị phần với 2,8 triệu ghế trong tháng 1. Có trụ sở tại Indonesia, Lion Air chủ yếu khai thác các tuyến nội địa ở Indonesia, quần đảo lớn nhất thế giới, nhưng cũng mở rộng sự hiện diện trên phạm vi quốc tế.

3. Cebu Pacific Air: 2,5 triệu chỗ

Cebu Pacific Air của Philippines đứng thứ ba với 2,5 triệu ghế được cung cấp trong tháng 1 năm nay. Nổi tiếng với giá vé phải chăng và các chiến dịch tiếp thị sáng tạo, Cebu Pacific đã trở thành một cái tên quen thuộc ở Philippines.

ẢNH: VNA
ẢNH: VNA

4. Vietnam Airlines: 2,442 triệu chỗ

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầy đủ dịch vụ và là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam, cung cấp hơn 2,4 triệu ghế. Được biết đến với dịch vụ chất lượng cao và đội bay hiện đại, bao gồm Boeing 787 Dreamliners và Airbus A350, Vietnam Airlines phục vụ cả thị trường trong nước và quốc tế.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Việt Nam với các điểm đến toàn cầu, đồng thời hỗ trợ ngành du lịch đang phát triển của đất nước.

ẢNH: VJ
ẢNH: VJ

5. VietJet: 2,184 triệu chỗ

Xếp thứ 5 là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Việt Nam - VietJet với sức chứa hơn 2,1 triệu ghế. Hãng đã trở nên nổi tiếng nhờ giá vé phải chăng và mạng lưới nội địa rộng khắp.

Ngoài ra, hãng còn khai thác các đường bay quốc tế đến các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Chiến lược tiếp thị năng động và thương hiệu trẻ trung đã khiến hãng trở thành một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Các vị trí còn lại trong top 10 gồm: Thai Air Asia: 1,9 triệu chỗ; Singapore Airlines: 1,8 triệu chỗ; Philippine Airlines: 1,6 triệu chỗ; Super Air Jet (Indonesia): 1,5 triệu chỗ; Malaysia Airlines: 1,4 triệu chỗ.

Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Sau thành công vang dội của các bộ phim lịch sử như “Địa đạo”, “Mưa đỏ”, tìm về tham quan các khu di tích lịch sử, danh thắng xưa là xu hướng du lịch được nhiều người lựa chọn.

null