Điểm chuẩn vào lớp 10 lẹt đẹt, Đắk Lắk vẫn thiếu gần 700 chỉ tiêu

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
9 trường tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển vào lớp 10 tại Đắk Lắk đang thiếu 679 học sinh. Trong khi đó, điểm chuẩn của nhiều trường rất lẹt đẹt, chỉ từ 5-6 điểm cho cả 3 môn thi.

Ngày 23/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Lắk đã chuẩn y điểm chuẩn và số lượng học sinh trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập tổ chức thi tuyển, năm học 2024-2025.

Toàn tỉnh Đắk Lắk có 53 trường THPT công lập. Trong đó, 12 trường (9 trường THPT, 1 trường chuyên, 2 trường THPT Dân tộc nội trú) tổ chức thi tuyển, còn lại xét tuyển theo học bạ.

Điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT Krông Ana chỉ 5,0 điểm cho 3 môn thi

Điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT Krông Ana chỉ 5,0 điểm cho 3 môn thi

Theo quyết định chuẩn y điểm chuẩn và số lượng trúng tuyển, 9 trường THPT có điểm đầu vào rất thấp. Theo đó, chỉ có 2 trường (THPT Buôn Ma Thuột, THPT Lê Quý Đôn), có điểm chuẩn đầu vào 15,75 điểm. Các trường còn lại, điểm chuẩn chỉ từ 5-6 điểm cho 3 môn thi (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ).

Cụ thể, Trường THPT Cư M’gar (6,0 điểm); Trường THPT Ea H’leo (6,0 điểm); Trường THPT Ngô Gia Tự (5,5 điểm); Trường THPT Krông Ana (5,0 điểm); Trường THPT Buôn Hồ (5,5 điểm); Trường THPT Phan Bội Châu (5,5 điểm); Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (5,25 điểm).

Dù điểm chuẩn lẹt đẹt nhưng nhiều trường không tuyển đủ chỉ tiêu. Cụ thể, tổng số học sinh trúng tuyển trong đợt thi trên là 3.893 học sinh. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu Sở GD&ĐT giao cho 9 trường công lập nói trên là 4.572 em. Số lượng học sinh trúng tuyển thiếu 679 em so với chỉ tiêu.

Đơn cử, những trường thiếu chỉ tiêu với số lượng lớn như: Trường THPT Krông Ana được giao tuyển 484 em nhưng chỉ tuyển được 292 em, thiếu 192 em); Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Krông Năng) được giao tuyển 440 em nhưng chỉ tuyển được 261 em, thiếu 179 em; Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc) được giao tuyển 480 nhưng chỉ tuyển được 362 em, thiếu 118 em.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu, sẽ dựa vào quy chế để tuyển bổ sung. Những em trượt hình thức thi, thì còn nguyện vọng 2 (xét tuyển học bạ tại 1 trường khác cùng địa bàn).

Sở này thông tin thêm, chỉ tiêu giao về các trường được dựa theo thông tư hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, biên chế giáo viên của từng trường, cơ sở vật chất, Đề án "Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025" (Đề án 522) của Thủ tướng Chính phủ.

Năm nay, toàn tỉnh Đắk Lắk có hơn 28.000 học sinh đăng ký vào lớp 10 THPT. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh toàn tỉnh hơn 21.000 học sinh. Như vậy, sẽ có khoảng 7.000 học sinh không được học THPT công lập. Những em này có thể học ở trung tâm GDNN, GDTX hoặc các trường trung cấp, cao đẳng nghề. Các em vừa được học nghề vừa học văn hoá. Sau 3 năm, các em vừa được bằng trung cấp nghề và được dự thi tốt nghiệp THPT.

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.