Dịch vụ lưu trú khuyến mãi để thu hút khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Trong tháng 6, lượng khách đến Gia Lai có xu hướng tăng mạnh. Đây cũng là thời điểm các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú gia tăng ưu đãi, khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Nắm bắt các tín hiệu khả quan từ thị trường du lịch nội địa trong dịp hè 2024, thời gian qua, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh đã chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất. Đồng thời, gia tăng hoạt động quảng bá, đưa ra các gói ưu đãi kích cầu tiêu dùng du lịch để thu hút, khai thác lượng khách lẻ lẫn khách đoàn theo tour.

Thành phố Pleiku là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong hành trình du lịch trải nghiệm, khám phá Tây Nguyên. Để thu hút khách đến lưu trú, ngoài việc giữ ổn định về mặt giá phòng mùa cao điểm, các cơ sở dịch vụ lưu trú đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi phù hợp dành cho các đối tác, đoàn khách.

Đồng thời, áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong tuần, trong tháng như giảm giá phòng 20-30%, tặng phiếu giảm giá 35% cho lần sau, áp dụng chính sách giảm giá tốt cho đoàn khách 20-30 người trở lên, giảm giá dịch vụ ăn uống đối với khách lưu trú, giảm giá phòng đối với khách công tác dài ngày...

Dịp hè, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú khuyến mãi để thu hút khách hàng (ảnh đơn vị cung cấp).

Dịp hè, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú khuyến mãi để thu hút khách hàng (ảnh đơn vị cung cấp).

Bắt nhịp xu hướng du lịch của khách, nhiều dịch vụ lưu trú khách sạn, homestay, farmstay đã vào guồng hoạt động. Chị Ngô Thị Kiều Thảo-Quản lý A Ngưi Homestay (làng Kgiang, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) chia sẻ: “Điều kiện thời tiết mùa hè rất thích hợp cho khách tham gia tour trekking khám phá, trải nghiệm thác K50. Đây cũng là thời điểm thác K50 đẹp nhất.

Từ đầu tháng 6 đến nay, hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú của homestay khá thuận lợi, luôn ổn định về doanh số. Mỗi tuần, chúng tôi tiếp đón 3-5 đoàn khách du lịch đến nghỉ dưỡng và dã ngoại kết hợp trải nghiệm văn hóa, ẩm thực của người dân địa phương”.

Theo ghi nhận từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, lượng khách đến Gia Lai dịp hè có xu hướng tăng từ đầu tháng 6 trở đi. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho các cơ sở lưu trú tăng khả năng khai thác phòng và các dịch vụ đi kèm.

Ông Trần Bá Huấn-Phó Quản lý Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (01 Phù Đổng, TP. Pleiku) cho biết: “Đây là khoảng thời gian Khách sạn vào mùa cao điểm. Lượng khách nội địa tranh thủ thời gian nghỉ hè đưa gia đình du lịch ngày một tăng. Công suất khai thác phòng đạt khoảng 68%, tăng trưởng đều ở mảng khách lẻ và khách đoàn. Cũng trong thời điểm này, một số công ty lớn ở khu vực miền Trung đã lựa chọn Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai để tổ chức hội nghị, hội thảo, đại hội”.

Theo chia sẻ của quản lý Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, lượng khách nội địa lưu trú tại khách sạn luôn ở mức ổn định, khách lẻ đạt 10-15 phòng/ngày; khách đoàn đạt 30-40 phòng/ngày, cao điểm đạt 80 phòng/ngày.

Mùa kinh doanh cao điểm, lượng khách du lịch đổ về Gia Lai tăng tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tăng công suất khai thác phòng (ảnh đơn vị cung cấp).

Mùa kinh doanh cao điểm, lượng khách du lịch đổ về Gia Lai tăng tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tăng công suất khai thác phòng (ảnh đơn vị cung cấp).

Toàn tỉnh hiện có 215 cơ sở lưu trú với 3.749 buồng phòng. Trong đó, 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, 12 khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao, 31 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1 sao và 167 khách sạn, nhà nghỉ, homestay, farmstay đạt chuẩn. Sự đa dạng về mô hình kinh doanh, loại hình dịch vụ lưu trú đã giúp khách du lịch có sự lựa chọn phù hợp.

Từ thực tế hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú mùa cao điểm, ông Nguyễn Văn Lâm-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Gia Lai (03 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) cho hay: “Xu hướng du lịch hè lên rừng đang được nhiều du khách trong nước lựa chọn. Lượng khách đều đặn đến Gia Lai trong mùa hè đã giúp các khách sạn đạt công suất 70-80%. Chúng tôi luôn có chính sách ưu đãi dành cho khách lẻ, khách đoàn đến lưu trú tại khách sạn trong thời gian này”.

Có thể bạn quan tâm

“Còn chút gì để nhớ” với Biển Hồ

“Còn chút gì để nhớ” với Biển Hồ

(GLO)- Vì cảm cái dễ thương của đất và người phố núi, họa sĩ Đinh Nhật Tân đem lòng thương mến nơi này ngay lần đầu gặp gỡ. Chút tình “để nhớ để thương” của người nghệ sĩ đọng lại trong không gian của Lem coffee (169 Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku) ở gần “mắt ngọc” Biển Hồ.