Dịch vụ lưu trú khuyến mãi để thu hút khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Trong tháng 6, lượng khách đến Gia Lai có xu hướng tăng mạnh. Đây cũng là thời điểm các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú gia tăng ưu đãi, khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Nắm bắt các tín hiệu khả quan từ thị trường du lịch nội địa trong dịp hè 2024, thời gian qua, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh đã chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất. Đồng thời, gia tăng hoạt động quảng bá, đưa ra các gói ưu đãi kích cầu tiêu dùng du lịch để thu hút, khai thác lượng khách lẻ lẫn khách đoàn theo tour.

Thành phố Pleiku là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong hành trình du lịch trải nghiệm, khám phá Tây Nguyên. Để thu hút khách đến lưu trú, ngoài việc giữ ổn định về mặt giá phòng mùa cao điểm, các cơ sở dịch vụ lưu trú đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi phù hợp dành cho các đối tác, đoàn khách.

Đồng thời, áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong tuần, trong tháng như giảm giá phòng 20-30%, tặng phiếu giảm giá 35% cho lần sau, áp dụng chính sách giảm giá tốt cho đoàn khách 20-30 người trở lên, giảm giá dịch vụ ăn uống đối với khách lưu trú, giảm giá phòng đối với khách công tác dài ngày...

Dịp hè, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú khuyến mãi để thu hút khách hàng (ảnh đơn vị cung cấp).

Dịp hè, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú khuyến mãi để thu hút khách hàng (ảnh đơn vị cung cấp).

Bắt nhịp xu hướng du lịch của khách, nhiều dịch vụ lưu trú khách sạn, homestay, farmstay đã vào guồng hoạt động. Chị Ngô Thị Kiều Thảo-Quản lý A Ngưi Homestay (làng Kgiang, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) chia sẻ: “Điều kiện thời tiết mùa hè rất thích hợp cho khách tham gia tour trekking khám phá, trải nghiệm thác K50. Đây cũng là thời điểm thác K50 đẹp nhất.

Từ đầu tháng 6 đến nay, hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú của homestay khá thuận lợi, luôn ổn định về doanh số. Mỗi tuần, chúng tôi tiếp đón 3-5 đoàn khách du lịch đến nghỉ dưỡng và dã ngoại kết hợp trải nghiệm văn hóa, ẩm thực của người dân địa phương”.

Theo ghi nhận từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, lượng khách đến Gia Lai dịp hè có xu hướng tăng từ đầu tháng 6 trở đi. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho các cơ sở lưu trú tăng khả năng khai thác phòng và các dịch vụ đi kèm.

Ông Trần Bá Huấn-Phó Quản lý Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (01 Phù Đổng, TP. Pleiku) cho biết: “Đây là khoảng thời gian Khách sạn vào mùa cao điểm. Lượng khách nội địa tranh thủ thời gian nghỉ hè đưa gia đình du lịch ngày một tăng. Công suất khai thác phòng đạt khoảng 68%, tăng trưởng đều ở mảng khách lẻ và khách đoàn. Cũng trong thời điểm này, một số công ty lớn ở khu vực miền Trung đã lựa chọn Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai để tổ chức hội nghị, hội thảo, đại hội”.

Theo chia sẻ của quản lý Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, lượng khách nội địa lưu trú tại khách sạn luôn ở mức ổn định, khách lẻ đạt 10-15 phòng/ngày; khách đoàn đạt 30-40 phòng/ngày, cao điểm đạt 80 phòng/ngày.

Mùa kinh doanh cao điểm, lượng khách du lịch đổ về Gia Lai tăng tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tăng công suất khai thác phòng (ảnh đơn vị cung cấp).

Mùa kinh doanh cao điểm, lượng khách du lịch đổ về Gia Lai tăng tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tăng công suất khai thác phòng (ảnh đơn vị cung cấp).

Toàn tỉnh hiện có 215 cơ sở lưu trú với 3.749 buồng phòng. Trong đó, 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, 12 khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao, 31 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1 sao và 167 khách sạn, nhà nghỉ, homestay, farmstay đạt chuẩn. Sự đa dạng về mô hình kinh doanh, loại hình dịch vụ lưu trú đã giúp khách du lịch có sự lựa chọn phù hợp.

Từ thực tế hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú mùa cao điểm, ông Nguyễn Văn Lâm-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Gia Lai (03 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) cho hay: “Xu hướng du lịch hè lên rừng đang được nhiều du khách trong nước lựa chọn. Lượng khách đều đặn đến Gia Lai trong mùa hè đã giúp các khách sạn đạt công suất 70-80%. Chúng tôi luôn có chính sách ưu đãi dành cho khách lẻ, khách đoàn đến lưu trú tại khách sạn trong thời gian này”.

Có thể bạn quan tâm

Ẩm thực xứ Phù Tang : Đạo Trà và 'Đạo' Rượu

Ẩm thực xứ Phù Tang : Đạo Trà và 'Đạo' Rượu

Chuyến đi Nhật lần này, tôi được thực hành trà đạo. Nghệ thuật uống trà thì nhiều nước có mà đầu tiên phải nhắc tới Trung Quốc. Tuy nhiên, phải thấy là mặc dù chỉ là người tiếp thu nghệ thuật đó từ người Hoa nhưng người Nhật phát triển nó cao xa thêm nhiều khiến chỉ ở họ mới có Trà Đạo.

Việt Nam là điểm đến được du khách Đức yêu thích

Việt Nam là điểm đến được du khách Đức yêu thích

Năm 2023, khách Đức đứng thứ 3 trong số các thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu. Mới đây, việc mở thêm đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM tới Munich, Đức giúp khách du lịch có thể đến 2 thành phố này dễ dàng để trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất.

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Chủ trương phát triển giá trị đa dụng hệ sinh thái rừng của ngành lâm nghiệp đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, DN và cộng đồng xã hội. Vào rừng để tham quan, khám phá, trải nghiệm du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế rừng phát triển, qua đó, góp phần giáo dục, bảo vệ môi trường tự nhiên bền vững…

“Săn mây” trong phố

“Săn mây” trong phố

(GLO)- “Săn mây” là cụm từ khá quen thuộc, thậm chí trở thành xu hướng tìm kiếm hiện nay, bởi những tấm ảnh chụp cùng sương mờ giăng giăng lãng đãng núi đồi thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.