Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay với sự kiện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh là cơ hội vàng để ngành du lịch bứt tốc, khi Hà Nội đón lượng khách lớn, nhiều địa phương khác kích cầu du lịch.
(GLO)- Theo dữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10-25%, xếp thứ 7 trên thế giới.
Trong 3 tháng đầu năm, hoạt động đón khách quốc tế ở nhiều địa phương đều cho thấy sự tăng trưởng. Để đạt mục tiêu năm, nhiều tỉnh, thành phố đã công bố kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch.
Báo cáo Google Year In Search 2024 cho thấy, có tới 8/10 từ khóa được người Việt tìm kiếm đề cập đến du lịch nội địa. Đa phần những điểm đến được tra cứu đều sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú, mang đến cảm giác bình yên cho hành trình khám phá.
Với đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày, du lịch Việt Nam có cơ hội thu hút đông du khách, các công ty du lịch đã tung ra các tour Tết sớm, với giá cả hấp dẫn, nhiều ưu đãi...
Trong chín tháng của năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan - tăng 57,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 100% kế hoạch cả năm nay.
Hàng không vắng vẻ trong khi đường bộ đông nghẹt dịp lễ Quốc khánh 2.9 này có thể coi là lời cảnh báo cho các hãng bay về cạnh tranh thu hút khách tại thị trường nội địa thời gian tới.
Vé máy bay đắt đỏ cùng tình trạng trễ chuyến xảy ra thường xuyên khiến nhiều gia đình chuyển sang du lịch bằng đường bộ. Xu hướng này bắt đầu nở rộ từ mùa cao điểm 30.4 - 1.5 và đang được định hình rõ nét trong dịp lễ 2.9 năm nay.
Với hình thức du lịch kết hợp đặt vé chuyến bay kèm phòng khách sạn, bạn sẽ được hưởng nhiều chính sách giảm giá và giữ lại một khoản tiết kiệm cho các hoạt động khác.
Du lịch nội địa của Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, đạt trên 100 triệu lượt khách, tăng hơn gấp 1,5 lần so với mục tiêu 60 triệu lượt khách, vượt xa con số 85 triệu lượt năm 2019 (khi chưa có đại dịch).
Thị trường du lịch nội địa luôn là cứu cánh khi ngành du lịch gặp khủng hoảng. Do đó, việc đảm bảo cho thị trường trong nước thích ứng, phục hồi và phát triển bền vững hậu COVID-19 được đặc biệt quan tâm.
Sau 6 tháng mở cửa du lịch trở lại (từ 15/3/2022), du lịch Việt Nam đã thực sự hồi sinh. Trong đó, du lịch nội địa hồi phục hoàn toàn, du lịch quốc tế đang ấm dần trở lại kéo theo sự nhộn nhịp các dịch vụ tại các điểm du lịch.
Thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang có sự phục hồi mạnh mẽ nhờ vào các hoạt động du lịch được khai thác mạnh trở lại. Dù vậy, vẫn có nhiều sóng gió đang chờ đợi ngành BĐS ở phía trước.
Bất chấp những biến động của thị trường xăng dầu thế giới cũng như bất ổn chính trị chung quanh căng thẳng Nga-Ukraine trong suốt thời gian qua, thị trường du lịch Việt Nam tiếp tục trên đà phục hồi mạnh mẽ , đặc biệt du lịch nội địa có sự tăng trưởng vượt bậc.
Chuyên gia người Tây Ban Nha Juan Carlos Belloso cất công làm khảo sát đánh giá thương hiệu du lịch Việt Nam “Vẻ đẹp bất tận“, đối sánh với các quốc gia cạnh tranh về du lịch trong khu vực. “Thương hiệu hiện tại không được coi là hấp dẫn, khác biệt và không đủ rõ ràng“, ông Juan Carlos nhận định.
Ước tính 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa. Con số này gấp hơn 1,5 lần lượng khách nội địa cả năm 2021. Điều này cho thấy, du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt sau Covid-19.
Trái với những dự đoán dè dặt về sự phục hồi của thị trường sau đợt dịch thứ 4, hàng không VN đã tăng trưởng đáng kinh ngạc như chiếc lò xo bị nén căng vì Covid-19 nay bật mạnh trở lại.
(GLO)- Ngày 19-1, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Lượng khách đặt tour trọn gói, dịch vụ du lịch và khách đi tham quan ở nhiều điểm đến trên cả nước trong dịp Tết dương lịch 2022 nhộn nhịp, đem lại kỳ vọng cho ngành du lịch.
Chương trình phát động du lịch nội địa nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch, thích ứng an toàn với dịch COVID-19 từ cuối năm 2021, đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng của người dân.
Sau khi Chính phủ “chốt“ lộ trình mở cửa hàng không, đón khách quốc tế, hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn đã được các đơn vị ồ ạt triển khai, làm nóng thị trường du lịch nội địa
Để khôi phục du lịch nội địa hiệu quả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng cần hoàn thành việc tiêm vaccine đủ 2 mũi cho ít nhất 70% người dân từ 18 tuổi và người lao động trong ngành.
“An toàn đến đâu mở đến đó, mở cửa phải an toàn“. Lộ trình mở cửa cần thực hiện theo từng giai đoạn từ du lịch nội tỉnh, du lịch nội địa đến du lịch quốc tế.