Đây là con số tăng trưởng đáng mừng, chứng minh sự hiệu quả của chính sách thị thực thông thoáng mà Việt Nam đã quan tâm thực hiện trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, một số yếu tố khiến Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế là sự đa dạng, hấp dẫn về sản phẩm, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo, thành phố, cho đến những sản phẩm mới như du lịch nông nghiệp, đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao…
Ngoài ra, hạ tầng du lịch Việt Nam ngày càng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại, kết nối giao thông đường hàng không, đường bộ, đường biển, sự mở rộng các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn trên thế giới với Việt Nam... tạo thuận lợi cho du khách quốc tế tiếp cận Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có tình hình an ninh, trật tự ổn định, là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với du khách quốc tế hiện nay.
Theo thống kê, 10 thành phố của Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất gồm: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế.

Trong khi đó, Vũng Tàu và Ninh Bình là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất (tăng trên 75%).
Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan, Malaysia, Hồng Kông.
Trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch đã đón trên 7,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là dấu hiệu khả quan cho mục tiêu đón 23 triệu khách quốc tế trong năm 2025 của ngành Du lịch, góp phần vào thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP 8% của cả nước.