Thành phố bé nhất Việt Nam đón gần 1 triệu khách du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, TP biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đón gần 1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỉ đồng.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ngành du lịch tỉnh đón được khoảng 1,6 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 4.170 tỉ đồng. Thanh Hóa là địa phương đón được lượng du khách và doanh thu cao thứ 2 cả nước, sau TP HCM trong kỳ nghỉ lễ này.

Biển Sầm Sơn ken đặc khách du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua.
Biển Sầm Sơn ken đặc khách du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua.

Thành phố biển Sầm Sơn, thành phố bé nhất Việt Nam, tiếp tục "gánh team" du lịch Thanh Hóa, khi đón được hơn 916.000 lượt khách, doanh thu ước đạt gần 2.000 tỉ đồng.

Theo báo cáo của UBND TP Sầm Sơn trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30-4 đến ngày 4-5), địa phương này đã đón 916.000 lượt, bằng 101,2% so với cùng kỳ, trong đó lượt khách nghỉ qua đêm là 582.000 lượt, bằng 103,0% so với cùng kỳ năm 2024.

Tổng số ngày khách trong 5 ngày nghỉ lễ Sầm Sơn đón được 1,847 triệu lượt, trong đó khách lưu trú 1,513 triệu lượt. Tổng doanh thu ước đạt 1.960 tỉ đồng, bằng 103,3 so với cùng kỳ.

Gần 1 triệu lượt khách đã về Sầm Sơn vui chơi, tắm biển
Gần 1 triệu lượt khách đã về Sầm Sơn vui chơi, tắm biển

Đại diện UBND TP Sầm Sơn cho biết để đón được lượng khách đến với Sầm Sơn đông theo từng năm, TP luôn nỗ lực với mục tiêu trở thành thành phố của lễ hội. Ngay từ đầu năm, Sầm Sơn đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình, chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao.

Đồng thời, đưa thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn vào phục vụ du khách như: Công viên nước Sun World, khu quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn; tuyến phố đi bộ kết hợp với kinh doanh mua sắm hàng lưu niệm, giải khát, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP…

Được biết, trong những năm qua, lượng du khách đổ về Sầm Sơn ngày một tăng. Trong năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 ngàn tỉ đồng.

Khách du lịch lưu lại những khoảnh khắc đẹp ở Sầm Sơn
Khách du lịch lưu lại những khoảnh khắc đẹp ở Sầm Sơn

Để đạt được mục tiêu trên, TP Sầm Sơn cho biết sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ phát triển du lịch phía nam với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, khu ẩm thực phục vụ du khách. Đồng thời, TP tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư cơ sở vật chất phục vụ du lịch, nhất là các dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng cao cấp.

Đặc biệt, Sầm Sơn sẽ tập trung nghiên cứu, hoàn thiện các dịch vụ kinh tế đêm (chợ đêm, phố đi bộ...) nhằm thu hút thị trường khách có khả năng chi trả cao, thời gian lưu trú dài, với kỳ vọng làm dịch chuyển lượng khách cả về không gian và thời gian.

Có nhiều nguyên nhân khiến Sầm Sơn luôn hút khách du lịch hàng đầu miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Bởi, Sầm Sơn nổi tiếng với bãi cát vàng chạy dài hàng km từ núi Trường Lệ tới khu nghỉ dưỡng FLC. Đặc biệt, từ khi tuyến đường cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 đưa vào khai thác cuối tháng 4-2023, thời gian di chuyển Hà Nội - Thanh Hóa rút ngắn còn chưa đầy 2 tiếng. Du khách đến Sầm Sơn chỉ mất khoảng 2,5 - 3 tiếng đi ô tô, thuận lợi hơn rất nhiều so với trước đây.

Bên cạnh đó, sự phát triển đột phá về hạ tầng, dịch vụ du lịch cũng như các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra thường xuyên cũng là điểm nhấn giúp Sầm Sơn hút khách.

Theo Tuấn Minh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ ở Lộ Diêu

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ ở Lộ Diêu

(GLO)- Thôn Lộ Diêu thuộc xã Hoài Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai), nằm cách khu hành chính Quy Nhơn gần 90 km. Đây là một làng chài nhỏ với bãi cát vàng mịn, vút cong như cánh cung dựa mình vào núi. Khung cảnh thơ mộng này thu hút nhiều du khách thích khám phá thiên nhiên còn nhiều nét hoang sơ.

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Nô nức 'trẩy hội non sông'

Khách sạn, nhà hàng ở Hà Nội có vị trí đẹp đã kín chỗ. Không chỉ người Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc mà nhiều người ở nước ngoài cũng thu xếp về.

Check-in núi-biển: Trào lưu mới của giới trẻ Gia Lai

Check-in núi-biển: Trào lưu mới của giới trẻ Gia Lai

(GLO)- Sau khi Gia Lai và Bình Định chính thức sáp nhập thành tỉnh Gia Lai mới, vùng đất này không chỉ thay đổi về địa giới hành chính mà còn mở ra những hành trình trải nghiệm đầy cảm hứng. Trong đó, trào lưu check-in núi-biển đang trở thành xu hướng khám phá nổi bật của giới trẻ.

Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên của Việt Nam gọi tên Phong Nha-Kẻ Bàng

Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên của Việt Nam gọi tên Phong Nha-Kẻ Bàng

(GLO)- Ngày 13-7, Ủy ban Di sản thế giới UNESCO đã phê duyệt việc điều chỉnh ranh giới Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Trị) để mở rộng sang Vườn quốc gia Hin Nam Nô (tỉnh Khăm Muộn, Lào), hình thành Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên giữa 2 quốc gia.

Không gian xưa trong mắt người trẻ phố núi

Không gian xưa trong mắt người trẻ phố núi Pleiku

(GLO)- Trong nhịp sống hiện đại hối hả, những góc quán xưa cũ, vật dụng nhuốm màu thời gian tưởng chừng chỉ còn trong ký ức lại đang trở thành điểm dừng chân thu hút người trẻ. Ở đó, họ không chỉ check-in mà còn tìm thấy cảm hứng sống, cảm hứng nghệ thuật và sự lắng đọng trong tâm hồn.

Nhiệt kế khổng lồ cao 12m đặt ngoài trời. (Ảnh: Internet)

Mùa hè - Mùa du lịch cao điểm của "chảo lửa" Hoả Diệm Sơn

(GLO)- Khác với tâm lý tìm đến những bãi biển nổi tiếng hay những khu di lịch mát mẻ để giải nhiệt vào mùa hè, nhiều du khách lại thích thú trải nghiệm nền nhiệt cao vào mùa nắng nóng đỉnh điểm của "chảo lửa" Hoả Diệm Sơn tại vùng lãnh thổ tự trị Tân Cương, Trung Quốc.