Thành phố bé nhất Việt Nam đón gần 1 triệu khách du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, TP biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đón gần 1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỉ đồng.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ngành du lịch tỉnh đón được khoảng 1,6 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 4.170 tỉ đồng. Thanh Hóa là địa phương đón được lượng du khách và doanh thu cao thứ 2 cả nước, sau TP HCM trong kỳ nghỉ lễ này.

Biển Sầm Sơn ken đặc khách du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua.
Biển Sầm Sơn ken đặc khách du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua.

Thành phố biển Sầm Sơn, thành phố bé nhất Việt Nam, tiếp tục "gánh team" du lịch Thanh Hóa, khi đón được hơn 916.000 lượt khách, doanh thu ước đạt gần 2.000 tỉ đồng.

Theo báo cáo của UBND TP Sầm Sơn trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30-4 đến ngày 4-5), địa phương này đã đón 916.000 lượt, bằng 101,2% so với cùng kỳ, trong đó lượt khách nghỉ qua đêm là 582.000 lượt, bằng 103,0% so với cùng kỳ năm 2024.

Tổng số ngày khách trong 5 ngày nghỉ lễ Sầm Sơn đón được 1,847 triệu lượt, trong đó khách lưu trú 1,513 triệu lượt. Tổng doanh thu ước đạt 1.960 tỉ đồng, bằng 103,3 so với cùng kỳ.

Gần 1 triệu lượt khách đã về Sầm Sơn vui chơi, tắm biển
Gần 1 triệu lượt khách đã về Sầm Sơn vui chơi, tắm biển

Đại diện UBND TP Sầm Sơn cho biết để đón được lượng khách đến với Sầm Sơn đông theo từng năm, TP luôn nỗ lực với mục tiêu trở thành thành phố của lễ hội. Ngay từ đầu năm, Sầm Sơn đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình, chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao.

Đồng thời, đưa thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn vào phục vụ du khách như: Công viên nước Sun World, khu quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn; tuyến phố đi bộ kết hợp với kinh doanh mua sắm hàng lưu niệm, giải khát, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP…

Được biết, trong những năm qua, lượng du khách đổ về Sầm Sơn ngày một tăng. Trong năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 ngàn tỉ đồng.

Khách du lịch lưu lại những khoảnh khắc đẹp ở Sầm Sơn
Khách du lịch lưu lại những khoảnh khắc đẹp ở Sầm Sơn

Để đạt được mục tiêu trên, TP Sầm Sơn cho biết sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ phát triển du lịch phía nam với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, khu ẩm thực phục vụ du khách. Đồng thời, TP tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư cơ sở vật chất phục vụ du lịch, nhất là các dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng cao cấp.

Đặc biệt, Sầm Sơn sẽ tập trung nghiên cứu, hoàn thiện các dịch vụ kinh tế đêm (chợ đêm, phố đi bộ...) nhằm thu hút thị trường khách có khả năng chi trả cao, thời gian lưu trú dài, với kỳ vọng làm dịch chuyển lượng khách cả về không gian và thời gian.

Có nhiều nguyên nhân khiến Sầm Sơn luôn hút khách du lịch hàng đầu miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Bởi, Sầm Sơn nổi tiếng với bãi cát vàng chạy dài hàng km từ núi Trường Lệ tới khu nghỉ dưỡng FLC. Đặc biệt, từ khi tuyến đường cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 đưa vào khai thác cuối tháng 4-2023, thời gian di chuyển Hà Nội - Thanh Hóa rút ngắn còn chưa đầy 2 tiếng. Du khách đến Sầm Sơn chỉ mất khoảng 2,5 - 3 tiếng đi ô tô, thuận lợi hơn rất nhiều so với trước đây.

Bên cạnh đó, sự phát triển đột phá về hạ tầng, dịch vụ du lịch cũng như các hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra thường xuyên cũng là điểm nhấn giúp Sầm Sơn hút khách.

Theo Tuấn Minh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thác Ông Bà reo ca giữa rừng xanh

E-magazineThác Ông Bà reo ca giữa rừng xanh

(GLO)- Xã Ya Hội (huyện Đak Pơ) vốn được biết đến là vùng đất đa sắc màu văn hóa. Ngoài người Bahnar bản địa, Ya Hội còn có một số dân tộc phía Bắc. Đến thăm Ya Hội, du khách được trải nghiệm bên những con thác, dòng suối thơ mộng ẩn mình giữa núi non hùng vĩ. Và thác Ông Bà là một trong số đó.

Du lịch chiến trường xưa

Du lịch chiến trường xưa

(GLO)- Cuối tháng 2 vừa qua, một cựu binh Mỹ đưa gia đình quay lại thăm nơi ông từng đóng quân trong Chiến dịch Plei Me, thung lũng Ia Drăng và một số địa danh khác trên địa bàn huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Hàng cây ngô đồng rực sắc trên đường về miền biên giới Ia Mơ. Ảnh: V.T.T

Về miền biên giới Ia Mơ

(GLO)- Khi ngồi viết những dòng chữ này, tôi vẫn còn vấn vương trước vẻ đẹp của hàng cây ngô đồng điểm tô sắc đỏ chấm phá trên nền trời xanh biếc dọc miền biên giới Ia Mơ.

“Hộ chiếu Hà Giang” thu hút du khách

“Hộ chiếu Hà Giang” thu hút du khách

(GLO)- Từ đầu năm 2025 đến nay, Hà Giang trở nên hot trên các diễn đàn du lịch nhờ trào lưu mới mang tên “Hộ chiếu Hà Giang”. Chỉ với 30.000 đồng, du khách có thể check-in bằng cách sưu tập dấu mộc ở các điểm du lịch nổi tiếng ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Mùa du lịch rừng

Mùa du lịch rừng

(GLO)- Khi nắng ươm vàng trên từng tán lá, sưởi ấm những cánh rừng và bướm bay rợp sắc trời tháng 3 chính là lúc bắt đầu mùa du lịch rừng Tây Nguyên.

Thắng cảnh Biển Hồ. Ảnh: Phạm Quý

Phố núi tình thân

(GLO)- Pleiku đang trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Vẻ đẹp hoang sơ và tình cảm của con người nơi đây khiến không ít người tìm đến Pleiku như là một điểm dừng chân thú vị.