Thị trường khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh cao nhất trong những năm gần đây.
Một trong những lý do khiến du lịch Việt Nam không đón được nhiều khách quốc tế, đặc biệt là khách quốc tế phân khúc cao cấp như nhiều nước trong khu vực, là chính sách visa du lịch quá ngắn ngày.
Những năm tới đây, du lịch golf Việt Nam được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng để bước sang trang mới, trở thành “gà đẻ trứng vàng,” điểm đến hút dòng khách hạng sang của thế giới.
Đề xuất nới chính sách thị thực (visa) của Chính phủ được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích mạnh cho ngành du lịch, góp phần tạo sức bật cho toàn nền kinh tế để du dịch của Việt Nam có thể cạnh tranh với các nước trong khu vực.
Chặng đường 1 năm tái khởi động du lịch Việt từ con số âm hậu đại dịch có cả những niềm vui, nỗi buồn và nhiều xót xa. Việt Nam hấp dẫn trên các bảng bình chọn nhưng lại thiếu sức cạnh tranh thực tế.
Con số 1,8 triệu này tương đương gần 25% mục tiêu đón 8 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023, trong đó châu Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt tính đến hiện tại.
Cùng với sự phục hồi kinh tế, việc đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch nội địa đang được nhiều chuyên gia đánh giá là hướng đi phù hợp, nhằm từng bước phục hồi và phát triển ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo.
(GLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh định hướng “cung cấp những dịch vụ mà khách du lịch cần chứ không chỉ cái chúng ta sẵn có“. Đồng thời, xác định phát triển du lịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành và toàn xã hội dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước...
Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15.3.2022; Du lịch nội địa phục hồi mạnh mẽ, đạt trên 100 triệu lượt khách, vượt qua các dự báo; Quảng bá, xúc tiến du lịch qua Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc là những sự kiện Du lịch nằm trong những sự kiện được bình chọn là sự kiện Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2022.
CNN có một đội ngũ lớn hỗ trợ và bảo đảm các chiến dịch quảng bá cho du lịch Việt Nam thành công, tận dụng triệt để công nghệ số, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam lan tỏa rộng khắp thế giới.
Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 một lần nữa đã vinh danh loạt địa danh nổi tiếng của Việt Nam là các điểm đến văn hóa, di sản, du lịch, lễ hội sự kiện hàng đầu châu Á
Từ một “thiên đường du lịch giá rẻ“, giờ đây Việt Nam đã vươn lên trở thành điểm đến hạng sang trên bản đồ du lịch quốc tế nhờ đóng góp không nhỏ của những doanh nghiệp Việt đã được quốc tế vinh danh như Sun Group - Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á 2022.
Lĩnh vực du lịch Việt Nam dự kiến sẽ đạt doanh thu 11,1 tỷ USD vào năm 2024, vượt mức doanh thu 10,8 tỷ USD vào năm 2019 - trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Phố cổ Hội An, non thiêng Yên Tử, mây núi Hà Giang, biển trời Vịnh Hạ Long,… hàng loạt thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam đã xuất hiện đầy sinh động trong những sản phẩm âm nhạc gần đây của các ca sĩ trẻ. Không chỉ lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam, các tác phẩm đã khơi gợi cảm hứng du lịch Việt Nam theo cách riêng đầy độc đáo, ấn tượng.
(GLO)- Sáng 8-8, tại Dinh Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh khai mạc sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam“ với chủ đề “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam“.