
Ký sự Gia Lai - Đất và người tập 3: Về nơi ngọn nguồn
(GLO)-Kính chào quý vị và các bạn. Mời quý vị và các bạn theo dõi Ký sự Gia Lai - Đất và người tập 3: Về nơi ngọn nguồn của Báo Gia Lai.
(GLO)-Kính chào quý vị và các bạn. Mời quý vị và các bạn theo dõi Ký sự Gia Lai - Đất và người tập 3: Về nơi ngọn nguồn của Báo Gia Lai.
(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.
Với chiến lược xây dựng bài bản, toàn diện, du lịch và điện ảnh được kỳ vọng sẽ tạo sức mạnh cộng hưởng, góp phần đưa Việt Nam thành điểm đến trên bản đồ du lịch và điện ảnh toàn cầu.
Lần đầu tiên, Việt Nam bỏ xa nhiều đối thủ trên đường đua thu hút du khách quốc tế; những thị trường khách truyền thống đã trở lại và tăng trưởng mạnh mẽ… Có thể nói, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để bứt tốc vươn lên vị trí hàng đầu khu vực.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm đạt 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có đóng góp rất lớn từ thị trường Trung Quốc.
Du khách người Mỹ từng du lịch và sinh sống ở 50 nước khác nhau trên thế giới và lựa chọn ra 4 quốc gia yêu thích nhất, trong đó có Việt Nam.
TP.Huế giới thiệu áo dài, nón lá, nem công chả phượng... tại TP.Milan (Ý), thêm cơ hội để công chúng châu Âu khám phá văn hóa du lịch độc đáo từ cố đô.
Lượng khách quốc tế đến Thái Lan đang sụt giảm mạnh khiến quốc gia này lo ngại sẽ mất vị trí là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á vào tay Việt Nam.
Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.
(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.
(GLO)- “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” là chủ đề của Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2025 diễn ra từ ngày 10 đến 13-4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội) với sự tham gia của 450 gian hàng.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 đạt hơn 2 triệu lượt, tổng 3 tháng đạt hơn 6 triệu lượt, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Đó là kỷ lục chưa từng có với du lịch nước nhà.
Sáng 9/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group tổ chức ra mắt video âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam".
Nhiều trang tin thế giới vừa đồng loạt đánh giá Việt Nam đã vượt qua Singapore để trở thành điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất, hấp dẫn hàng đầu ở Đông Nam Á nhờ chính sách thị thực hấp dẫn, liên tục mở rộng các đường bay thẳng và ngày càng có nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng.
Trong 3 tháng đầu năm, hoạt động đón khách quốc tế ở nhiều địa phương đều cho thấy sự tăng trưởng. Để đạt mục tiêu năm, nhiều tỉnh, thành phố đã công bố kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch.
Chính sách thị thực cởi mở thu hút dòng khách "hạng sang", từ đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Năm 1994, du lịch Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn mở cửa và các đoàn du khách quốc tế ở những khu vực tỉnh lẻ còn khá xa lạ. Những bức ảnh được Simon O'Reilley chụp cách đây 30 năm bằng máy phim, mờ dần theo thời gian, vừa được ông công bố.
Các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam vừa ký kết hợp tác toàn diện với hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí Sun World để ra mắt các tour độc đáo, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra quốc tế.
(GLO)- Theo Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia), lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2 năm 2025 đạt gần 1,9 triệu lượt, đưa tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Chanel News Asia, tờ báo hàng đầu Singapore, bình chọn 25 điểm đến du khách nên ghé thăm trong năm 2025, trong đó có địa danh cực kỳ nổi tiếng ở Việt Nam.
(GLO)- Nhằm kích cầu du lịch, đặc biệt là thu hút khách quốc tế ở các quốc gia có nền kinh tế phát triển cũng như nhóm đối tượng khách siêu giàu, tỷ phú, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các ngành liên quan nghiên cứu chính sách visa phù hợp.
(GLO)- Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Măng Đen (tỉnh Kon Tum), Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), Cát Bà (Hải Phòng)… là những địa danh khá quen thuộc với du khách muôn phương bởi khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp cùng những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn.
Năm 2025, mục tiêu của ngành du lịch sẽ đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa.
Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2024 tới hết tháng 1/2025 tăng trong khoảng từ 15-30% so với cùng kỳ năm trước.
Giá cà phê | Giá trung bình | Thay đổi |
Đắk Lắk | -2,700 | |
Lâm Đồng | -3,300 | |
Gia Lai | -2,500 | |
Đắk Nông | -2,800 | |
Giá tiêu | 146,000 | -5,000 |
USD/VND | 25,760 | 0 |
Theo: | giacaphe.com |