
Theo đôi chân người "mơ núi, mơ sông"
Chàng kỹ sư Đinh Võ Hoài Phương, hay còn gọi là Khoai Lang Thang, đã biến đam mê du lịch thành nghề, tạo ra những video du lịch đầy cảm xúc.
Chàng kỹ sư Đinh Võ Hoài Phương, hay còn gọi là Khoai Lang Thang, đã biến đam mê du lịch thành nghề, tạo ra những video du lịch đầy cảm xúc.
(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.
(GLO)- “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” là chủ đề của Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2025 diễn ra từ ngày 10 đến 13-4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội) với sự tham gia của 450 gian hàng.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 đạt hơn 2 triệu lượt, tổng 3 tháng đạt hơn 6 triệu lượt, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Đó là kỷ lục chưa từng có với du lịch nước nhà.
Sáng 9/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group tổ chức ra mắt video âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam".
Nhiều trang tin thế giới vừa đồng loạt đánh giá Việt Nam đã vượt qua Singapore để trở thành điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất, hấp dẫn hàng đầu ở Đông Nam Á nhờ chính sách thị thực hấp dẫn, liên tục mở rộng các đường bay thẳng và ngày càng có nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng.
Trong 3 tháng đầu năm, hoạt động đón khách quốc tế ở nhiều địa phương đều cho thấy sự tăng trưởng. Để đạt mục tiêu năm, nhiều tỉnh, thành phố đã công bố kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch.
Chính sách thị thực cởi mở thu hút dòng khách "hạng sang", từ đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Năm 1994, du lịch Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn mở cửa và các đoàn du khách quốc tế ở những khu vực tỉnh lẻ còn khá xa lạ. Những bức ảnh được Simon O'Reilley chụp cách đây 30 năm bằng máy phim, mờ dần theo thời gian, vừa được ông công bố.
(GLO)- Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt video quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam trên Youtube. Trong đó, Tây Nguyên góp mặt với vẻ đẹp của nhà rông, nhà sàn, không gian văn hóa cồng chiêng…
(GLO)- Theo Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia), lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2 năm 2025 đạt gần 1,9 triệu lượt, đưa tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Chanel News Asia, tờ báo hàng đầu Singapore, bình chọn 25 điểm đến du khách nên ghé thăm trong năm 2025, trong đó có địa danh cực kỳ nổi tiếng ở Việt Nam.
(GLO)- Nhằm kích cầu du lịch, đặc biệt là thu hút khách quốc tế ở các quốc gia có nền kinh tế phát triển cũng như nhóm đối tượng khách siêu giàu, tỷ phú, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các ngành liên quan nghiên cứu chính sách visa phù hợp.
(GLO)- Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Măng Đen (tỉnh Kon Tum), Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), Cát Bà (Hải Phòng)… là những địa danh khá quen thuộc với du khách muôn phương bởi khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp cùng những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn.
Năm 2025, mục tiêu của ngành du lịch sẽ đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa.
Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2024 tới hết tháng 1/2025 tăng trong khoảng từ 15-30% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam có điểm đến xuất hiện trong danh sách 10 hành trình mơ ước ở châu Á năm 2025 do tạp chí du lịch Lonely Planet Úc bình chọn.
Ngày 13.2, Ban tổ chức cuộc thi Nam vương Du lịch thế giới 2025 (Mister Tourism World 2025) cho biết 30 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã đến vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) tham dự cuộc thi lần thứ 8.
Năm 2025, xu hướng du lịch nội địa đang ngày càng được du khách Việt quan tâm, với mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ, gần gũi thiên nhiên và đa dạng văn hóa. Các điểm đến nổi bật dưới đây không chỉ đáp ứng nhu cầu khám phá mà còn mang lại những kỳ nghỉ ý nghĩa và khó quên.
Cả năm 2024, Việt Nam đón gần 18 triệu du khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước và đạt mục tiêu đặt ra từ đầu năm (từ 17 -18 triệu).
Theo các chuyên gia trong ngành, giờ đây thế giới đã “là một thế giới khác.” Những bất cập khó tháo gỡ đã khiến du lịch Việt Nam chưa thể tạo sức bật trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Du khách quốc tế sẽ được chiêm ngưỡng những di sản văn hóa của vùng đất cố đô, hòa mình trong sắc màu phố Hội lung linh về đêm, hay lạc bước nơi di tích Chămpa cổ thưởng lãm những điệu múa say đắm lòng người…
Năm 2024 chưa khép lại nhưng những con số thống kê ấn tượng cho thấy đây là năm khởi sắc của ngành du lịch, khẳng định sự phục hồi và bứt phá mạnh, hứa hẹn ngành công nghiệp không khói này năm sau.
Du lịch Việt Nam có đủ tiềm năng, lợi thế về tài nguyên, thiên nhiên, danh thắng, văn hóa, lịch sử
Giá cà phê | Giá trung bình | Thay đổi |
Đắk Lắk | 2,000 | |
Lâm Đồng | 2,200 | |
Gia Lai | 2,000 | |
Đắk Nông | 2,000 | |
Giá tiêu | 156,000 | 1,000 |
USD/VND | 25,530 | 70 |
Theo: | giacaphe.com |