Ngày càng đông du khách quốc tế lựa chọn khám phá những “viên ngọc ẩn” của dải đất hình chữ S, từ các thị trấn, bản làng để trải nghiệm bản sắc văn hóa truyền thống đến cảnh sắc thiên nhiên đa dạng.
Theo Sở Du lịch Hải Phòng, 9 tháng qua, ngành Du lịch ước đón và phục vụ 7.125.799 lượt khách, tăng 13,65% so với cùng kỳ năm trước, đạt 78,3% so với kế hoạch năm.
Từ ruộng bậc thang đến 'chợ tình', thị trấn mù sương Sa Pa ở Việt Nam mang đến cho du khách vẻ đẹp thiên nhiên và sự hòa nhập văn hóa, theo báo Hồng Kông SCMP.
Hội thảo du lịch Việt Nam-Nhật Bản lần 2 với nội dung “Cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tồn di sản văn hóa Nhật Bản-Việt Nam hợp tác hướng tới du lịch bền vững,” tổ chức ngày 2/10, tại Hà Nội.
Google sẽ hỗ trợ du lịch Việt tổ chức hội thảo, đào tạo, giới thiệu các sản phẩm du lịch miễn phí của Google; hỗ trợ xây dựng kế hoạch marketing cùng nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch khác.
Điện ảnh, từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa và xã hội. Không chỉ là hình thức giải trí, điện ảnh còn là công cụ quảng bá mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch.
Du lịch Việt thời gian tới sẽ chú trọng tính chuyên nghiệp, tăng cường liên kết vùng, liên kết với các ngành khác trong chuỗi phát triển, đặc biệt xây dựng sản phẩm độc đáo gắn với văn hóa bản địa...
Các lĩnh vực ưu tiên đầu tư gồm phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng và vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và xây dựng thương hiệu du lịch Quốc gia....
Bằng các hoạt động xúc tiến quảng bá mạnh mẽ, ngành du lịch muốn lan tỏa hình ảnh điểm đến Việt Nam hấp dẫn, an toàn, thân thiện với những trải nghiệm đầy thú vị cho du khách tận hưởng.
Trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh, với những thị trường quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng, ngành du lịch cần tập trung xúc tiến quảng bá theo "lối ngách".
Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác.
Kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong quý 3 năm nay, Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, vượt qua cả Nhật Bản.
Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh.
(GLO)- Độc giả TripAdvisor vừa bình chọn các điểm tham quan được yêu thích nhất châu Á, trong đó, Việt Nam có 3 đại diện gồm: Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam), Bảo tàng Chứng tích chiến tranh và Địa đạo Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh).
Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với 8,45 triệu lượt của năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Việt Nam và Italy có những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy hợp tác du lịch như đường bay thẳng thuận tiện, các điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn cũng như lòng hiếu khách nồng hậu của người dân.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” (Vietnam Tourism - Green transition for sustainable development) diễn ra từ ngày 11 - 14/4/2024 tại Hà Nội.
Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, khách Campuchia dẫn đầu hồi phục của du lịch Việt Nam so với cùng kỳ quý 1/2019 - năm đỉnh cao của ngành du lịch - khi đạt mức 335%.
Tính chung ba tháng đầu năm 2024, lượng khách đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,2% so với cùng kỳ 2019 - năm “hoàng kim” của du lịch Việt.
Với hơn 1,2 triệu lượt (bằng 150% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 10% so với cùng kỳ 2019), Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi nhiều khách nhất đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.