Năm 2024, điểm du lịch nào được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Báo cáo Google Year In Search 2024 cho thấy, có tới 8/10 từ khóa được người Việt tìm kiếm đề cập đến du lịch nội địa. Đa phần những điểm đến được tra cứu đều sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú, mang đến cảm giác bình yên cho hành trình khám phá.

nam-2024-diem-du-lich-nao-duoc-nguoi-viet-tim-kiem-nhieu-nhat-tren-google-dd.jpg
"Du lịch Vĩnh Hy" là dẫn đầu xu hướng tìm kiếm các điểm đến nội địa năm 2024 trên Google. (Ảnh: TTXVN)

Mới đây, báo cáo "Google Year In Search 2024", tạm dịch "Google: Một năm tìm kiếm" đã thống kê danh sách các tìm kiếm hàng đầu trong năm 2024. Báo cáo này cũng phản ánh những xu hướng, thông tin mà người Việt Nam quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua, bao gồm 7 chủ đề tiêu biểu: xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất, công cụ AI, phim, du lịch, concert, kỹ năng và cách làm.

Liên quan đến chủ đề du lịch, dẫn đầu danh sách các từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất là “du lịch Malaysia”. Theo thống kê, trong 10 tháng đầu năm 2024, có hơn 288.000 du khách Việt Nam sang thăm Malaysia. Thời điểm cuối năm, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia cũng phát động nhiều chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích khách du lịch quốc tế đến thăm và trải nghiệm các dịch vụ mua sắm của nước này.

Bên cạnh "du lịch Malaysia”, cụm từ "du lịch châu Âu" cũng được người Việt tìm kiếm nhiều thứ 6 trong danh sách xu hướng mà Google đề cập. Kết quả trên phần nào cho thấy Việt Nam là thị trường khách tiềm năng đối với khu vực này.

Tuy nhiên, áp đảo top từ khóa thuộc lĩnh vực du lịch được tra cứu nhiều nhất tại Việt Nam năm nay không phải là những vùng đất trên thế giới mà lại là những điểm đến trong nước.

Chỉ tính riêng du lịch nội địa, cụm từ "du lịch Vĩnh Hy" dẫn đầu xu hướng tìm kiếm. Đồng thời, xếp thứ 2 trong danh sách chung mà Google cung cấp xoay quanh chủ đề du lịch.

Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Vịnh cách thành phố Phan Rang-Tháp Chàm 42km, cách Nha Trang gần 100km. Nơi đây được biết đến là một trong những vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất nước ta. Đến Vĩnh Hy, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, bình yên ngắm những rạn san hô đủ màu sắc và khám phá cung đường đèo thơ mộng.

Kế tiếp trong danh sách những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên Google là "du lịch Hội An", "du lịch Cồn Sơn (Cần Thơ)", "du lịch Gia Lai", "du lịch Đà Lạt, "khu du lịch Thủy Châu" và "du lịch Đà Nẵng". Tra cứu chung "du lịch Việt Nam" cũng lọt vào top 10 của báo cáo này.

Như vậy, trong danh sách 10 xu hướng tìm kiếm về điểm đến, có 8 từ khóa về du lịch nội địa. Đa phần các địa điểm này sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mang đến cảm giác bình yên cho du khách.

Được biết, các thông tin công bố tại Google Year Search 2024 đều được thống kê một cách kỹ lưỡng, thứ tự đề cập được sắp xếp dựa trên lượt tìm kiếm của từ khóa. Báo cáo cũng cho thấy, người Việt ngày càng quan tâm đến du lịch nội địa.

Theo THIÊN TRÂN (NDO)

Có thể bạn quan tâm

Lên suối tóc "ngắm" vũ điệu bazan

Lên suối tóc "ngắm" vũ điệu bazan

Huyện Krông Búk là một trong 5 đơn vị hành chính hình thành sớm nhất của tỉnh, trong suốt chiều dài lịch sử với 3 tên gọi: Buôn Hồ (thời kháng chiến chống Pháp), H4 (thời kháng chiến chống Mỹ) và Krông Búk (khi đất nước thống nhất).

Nhà rông truyền thống làng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) là nơi diễn ra nhiều hoạt động lễ hội văn hóa quan trọng. Ảnh: M.N

Mơ Hra-Đáp phấn đấu trở thành làng du lịch cộng đồng

(GLO)- Với lợi thế về vị trí địa lý và bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc Bahnar, làng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng) được huyện Kbang chọn đầu tư phát triển du lịch cộng đồng. Mục tiêu đề ra là bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.