Hàng không vắng vẻ trong khi đường bộ đông nghẹt dịp lễ Quốc khánh 2.9 này có thể coi là lời cảnh báo cho các hãng bay về cạnh tranh thu hút khách tại thị trường nội địa thời gian tới.
Vé máy bay đắt đỏ cùng tình trạng trễ chuyến xảy ra thường xuyên khiến nhiều gia đình chuyển sang du lịch bằng đường bộ. Xu hướng này bắt đầu nở rộ từ mùa cao điểm 30.4 - 1.5 và đang được định hình rõ nét trong dịp lễ 2.9 năm nay.
Vượt qua các địa danh nổi tiếng khác trên cả nước, Điện Biên Phủ - nơi diễn ra chiến thắng hào hùng 70 năm trước trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong lĩnh vực du lịch, theo Báo cáo xu hướng tìm kiếm trên nền tảng Cốc Cốc.
(GLO)- Trong tháng 6, lượng khách đến Gia Lai có xu hướng tăng mạnh. Đây cũng là thời điểm các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú gia tăng ưu đãi, khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay kéo dài 4 ngày, dự báo thời tiết khá mát mẻ, thuận lợi. Dịp này, nhiều gia đình lựa chọn các tour du lịch nội địa ngắn ngày, mức giá khá "mềm" so với các dịp nghỉ lễ khác trong năm.
Với hình thức du lịch kết hợp đặt vé chuyến bay kèm phòng khách sạn, bạn sẽ được hưởng nhiều chính sách giảm giá và giữ lại một khoản tiết kiệm cho các hoạt động khác.
(GLO)- Ngày 19-1, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Chuyên gia người Tây Ban Nha Juan Carlos Belloso cất công làm khảo sát đánh giá thương hiệu du lịch Việt Nam “Vẻ đẹp bất tận“, đối sánh với các quốc gia cạnh tranh về du lịch trong khu vực. “Thương hiệu hiện tại không được coi là hấp dẫn, khác biệt và không đủ rõ ràng“, ông Juan Carlos nhận định.
Ước tính 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa. Con số này gấp hơn 1,5 lần lượng khách nội địa cả năm 2021. Điều này cho thấy, du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt sau Covid-19.
(GLO)- Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai vừa có công văn thông báo về việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực văn hóa-thể thao và du lịch.
(GLO)- Sau thời gian tạm ngừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch dự báo sẽ còn đối mặt với rất nhiều khó khăn. Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch vì vậy đã có sự điều chỉnh các chỉ tiêu kế hoạch du lịch năm 2020, chủ động một số kịch bản để sớm phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn này.
Giới chức Thái Lan cho rằng việc đề cập đến những kế hoạch thúc đẩy du lịch nước ngoài vào lúc này có thể không phù hợp khi Thái Lan vẫn đang phải vật lộn với một làn sóng lây nhiễm mới.
Không chỉ thiếu nhân lực trầm trọng, vấn đề khó khăn hiện nay là ngành du lịch cần làm rõ khái niệm và tiêu chí du lịch an toàn cũng như thay đổi được nhận thức lạc hậu về khái niệm “vùng xanh.“
Ngày 28/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19 đợt 4.
Nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả của dịch Covid-19, ngày 28-9, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố “Chương trình khôi phục Du lịch nội địa toàn quốc, khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19 đợt 4“.
Đà Nẵng khảo sát tâm lý khách du lịch nội địa nhằm nắm bắt tổng quan về tình hình thị trường, nhu cầu du lịch, hành vi và xu hướng của du khách sau COVID-19.
“An toàn đến đâu mở đến đó, mở cửa phải an toàn“. Lộ trình mở cửa cần thực hiện theo từng giai đoạn từ du lịch nội tỉnh, du lịch nội địa đến du lịch quốc tế.
Để khôi phục du lịch nội địa hiệu quả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng cần hoàn thành việc tiêm vaccine đủ 2 mũi cho ít nhất 70% người dân từ 18 tuổi và người lao động trong ngành.
Sau 6 tháng mở cửa du lịch trở lại (từ 15/3/2022), du lịch Việt Nam đã thực sự hồi sinh. Trong đó, du lịch nội địa hồi phục hoàn toàn, du lịch quốc tế đang ấm dần trở lại kéo theo sự nhộn nhịp các dịch vụ tại các điểm du lịch.
Thị trường du lịch nội địa luôn là cứu cánh khi ngành du lịch gặp khủng hoảng. Do đó, việc đảm bảo cho thị trường trong nước thích ứng, phục hồi và phát triển bền vững hậu COVID-19 được đặc biệt quan tâm.
Trái với những dự đoán dè dặt về sự phục hồi của thị trường sau đợt dịch thứ 4, hàng không VN đã tăng trưởng đáng kinh ngạc như chiếc lò xo bị nén căng vì Covid-19 nay bật mạnh trở lại.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, để phòng chống nCov của Bộ VHTT& DL gần đây, nếu thực hiện sẽ đồng nghĩa đóng cửa du lịch trong nước.
Dịch vụ không chạm, du lịch nội địa, không gian mở, tăng cường linh hoạt được xem là những xu hướng định hình tương lai của ngành du lịch hậu COVID-19.