(GLO)- Chính thức ra mắt và đi vào hoạt động từ quý IV-2020, Đảng bộ Trường Cao đẳng Gia Lai đã không ngừng củng cố, phát huy vai trò lãnh đạo xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, ổn định tổ chức bộ máy, chú trọng đổi mới công tác đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Đảng bộ Trường Cao đẳng Gia Lai có 8 chi bộ trực thuộc với 99 đảng viên. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ được Đảng bộ trường xác định là vấn đề then chốt để nâng cao chất lượng dạy và học. Chính vì vậy, Đảng ủy luôn quan tâm chỉ đạo Ban Giám hiệu và các khoa, phòng thực hiện đầy đủ việc quy hoạch phát triển đội ngũ cán bộ có trình độ, phẩm chất, ngày càng nâng cao về chất lượng, số lượng, chú trọng cán bộ trẻ có trình độ, năng lực công tác, được rèn luyện qua thử thách thực tiễn. Ông Nguyễn Minh Nhựt-Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường-cho hay: Tổ chức bộ máy của trường hiện có 6 phòng, 9 khoa và 3 trung tâm trực thuộc. Sau thành lập, trường đã làm thủ tục tuyển dụng 25 biên chế theo kế hoạch. Hiện nhà trường có gần 180 cán bộ, viên chức, trong đó, trình độ thạc sĩ chiếm hơn 40,3%, đại học gần 57%. Năm qua, trường đã tiến hành bổ nhiệm 29 cán bộ quản lý, hiện đang tiếp tục làm quy trình bổ nhiệm cho đối tượng theo quy định. Nhiều cán bộ, viên chức tiếp tục được cử đi bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo của nhà trường và sự phát triển chung.
Bí thư Chi bộ 1 Phạm Văn Hoan thông tin: Cùng với thực hiện nghiêm túc hướng dẫn về nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ đã chỉ đạo 2 phòng Tổ chức-Hành chính và Kế hoạch-Tài chính phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Cụ thể, tham mưu thành lập Hội đồng trường, bổ nhiệm nhân sự, sắp xếp vị trí việc làm các phòng, khoa, trung tâm theo quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án vị trí việc làm Trường Cao đẳng Gia Lai. Bên cạnh đó, tham mưu tổ chức hội nghị viên chức, người lao động, triển khai công tác tuyển dụng viên chức, nâng phụ cấp thâm niên và nâng bậc lương cho viên chức và người lao động.
![]() |
Đảng bộ Trường Cao đẳng Gia Lai triển khai nhiệm vụ năm 2022. Ảnh: Thanh Nhật |
Còn bà Trương Thị Hằng-Bí thư Chi bộ 3, Trưởng phòng Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế-chia sẻ: Chi bộ tham mưu cho Đảng ủy lãnh đạo đổi mới căn bản, toàn diện nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy, phương pháp đào tạo, quản lý quy trình đào tạo, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch cho từng ngành học, bậc học sát với đối tượng học sinh, sinh viên. Đồng thời, mở rộng mục tiêu, quy mô và đa dạng hóa các loại hình đào tạo, xây dựng nhà trường tiếp tục phát triển theo quy mô đào tạo đa ngành, đáp ứng nhu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực trên địa bàn tỉnh; tăng cường tiếp xúc, tìm hiểu nhu cầu doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đưa hàng trăm lượt học sinh, sinh viên cuối khóa về thực tập tốt nghiệp ở các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh.
Sau khi UBND tỉnh phê duyệt Đề án vị trí việc làm của Trường Cao đẳng Gia Lai, công tác đổi mới, xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo theo Luật Giáo dục nghề nghiệp được nhà trường chú trọng triển khai. Trường đã xây dựng, ban hành 25 bộ chương trình đào tạo cao đẳng (gồm cả cao đẳng liên thông), 42 bộ chương trình đào tạo trung cấp và 68 bộ chương trình đào tạo sơ cấp, liên kết với một số trường đại học trong nước đào tạo trình độ đại học, cao đẳng các chuyên ngành. Chất lượng đào tạo ngày càng nâng lên, tỷ lệ học sinh, sinh viên chính quy xếp loại khá và giỏi, xuất sắc đạt 54,4%; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 97,8%, trong đó xếp loại tốt nghiệp từ khá đến xuất sắc đạt 85,5%.
Đề cập về nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, ông Phạm Văn Điều-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: Chúng tôi sẽ tập trung hoàn thiện bộ máy, gắn với sắp xếp, bố trí viên chức phù hợp vị trí việc làm, phù hợp trình độ chuyên môn nghiệp vụ ở các địa điểm đào tạo; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên; quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và viên chức quản lý; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, phát huy vai trò chủ động ở các địa điểm đào tạo. Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhu cầu của xã hội để sinh viên ra trường có việc làm phù hợp; mở rộng liên kết đào tạo các bậc học cao hơn và đa dạng hơn về ngành nghề, tăng cường đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp và xã hội; tổ chức tốt công tác tiếp xúc doanh nghiệp và giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên...
THANH NHẬT