Đắk Lắk có món ăn và đặc sản quà tặng lọt vào Top 100 Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 100/KLVN-TOP/2021 về việc xác lập Top 100 món ăn và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (giai đoạn 2020-2021), trong đó Đắk Lắk đóng góp một món ăn và một đặc sản quà tặng.  
       

Đó là món heo lai hấp ống tre (Khu Du lịch sinh thái - văn hóa cộng đồng Kô Tam, TP. Buôn Ma Thuột) và bột ca cao nguyên chất (Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn).
      
Ban Tổ chức sẽ trao Bằng chứng nhận cho những món ăn, đặc sản quà tặng nằm trong Top 100 nói trên trong sự kiện “Hội ngộ Top Việt Nam”, dự kiến được tổ chức vào ngày 26-4-2021 tại TP. Hồ Chí Minh.

Gà nướng ở Khu Du lịch sinh thái - văn hóa cộng đồng Kô Tam là món ẩm thực được nhiều du khách lựa chọn
Gà nướng ở Khu Du lịch sinh thái - văn hóa cộng đồng Kô Tam là món ẩm thực được nhiều du khách lựa chọn

    
Những món ăn và đặc sản quà tặng của các địa phương thuộc Top 100 sẽ được công bố, giới thiệu trên Cổng thông tin điện tử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; Tổ chức Top Việt Nam; Tổ chức Kỷ lục Người Việt Nam toàn cầu và trên các kênh truyền thông thuộc hệ thống Kỷ lục Việt Nam.   
    
Như vậy, cùng với món cơm lam gà nướng được lọt vào Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2011 – 2016), đến nay Khu Du lịch sinh thái - văn hóa cộng đồng Kô Tam đã có 2 món ăn lọt vào Top 100 Việt Nam.                                                                               

Theo Phương Đình (baodaklak)

Có thể bạn quan tâm

Bí ẩn tháp Hòn Chuông

Bí ẩn tháp Hòn Chuông

(GLO)- Nhà bố vợ tôi ở sát chân núi Bà. Vì nơi hòn núi cao này có khối đá khổng lồ nhô lên như một cái chuông úp, nhìn từ xa như núm cái chiêng khổng lồ nên người dân địa phương gọi là Hòn Chuông.
Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế tăng 33% so với cùng kỳ

Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế tăng 33% so với cùng kỳ

Tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) suốt hơn một tháng cùng chuỗi các sự kiện, show diễn đẳng cấp quốc tế, đó là cách để Đà Nẵng khẳng định thương hiệu "Thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á" và trở thành một điểm đến hấp dẫn bậc nhất Việt Nam trong thời gian này.