Đak Đoa tập huấn về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 21-7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Đoa tập huấn về tuyên truyền, triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Dự tập huấn có trên 120 đại biểu đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và Trưởng Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư.
Quang cảnh hội nghị tập huấn triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện Đak Đoa. Ảnh: Ngọc Anh

Quang cảnh hội nghị tập huấn triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện Đak Đoa. Ảnh: Ngọc Anh

Trong thời gian 1 ngày, đại biểu được các báo cáo viên quán triệt Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; các văn bản của Trung ương, của tỉnh triển khai thực hiện Cuộc vận động; hướng dẫn các kỹ năng tuyên truyền, nghiệp vụ chuyên môn liên quan đến Cuộc vận động; hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Qua tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null