Chi 3,1 tỷ đô nhập khẩu ô tô, Việt Nam bước vào thời kỳ bùng nổ xe hơi?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dữ liệu thống kê hải quan cho thấy, năm 2019, Việt Nam nhập khẩu 142 nghìn ô tô với kim ngạch nhập khẩu đạt 3,1 tỷ đô.
 
Hải quan kiểm tra thông quan ô tô Nissan nhập khẩu tại cảng Hải Phòng
Tổng cục Hải quan cho biết, mặt hàng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 12/2019 đạt 8 nghìn chiếc, trị giá 140 triệu USD, giảm 32% về lượng và giảm 47,5% về trị giá so với tháng trước.
Tuy nhiên, tính đến hết tháng 12/2019, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại đạt 142 nghìn chiếc, trị giá 3,1 tỷ USD, tăng 71% về lượng và tăng 69,4% về trị giá so với cả năm trước.
Năm 2018, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 81.609 xe ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ USD.
Ngược về dữ liệu thống kê những năm trước đó, năm 2017 lượng ô tô nhập khẩu đạt 83.800 chiếc, năm 2016 nhập khẩu 97.900 chiếc và năm 2015 lượng nhập khẩu đạt 100.400 chiếc.
Như vậy, năm 2019 lập kỷ lục cả về số lượng và giá trị nhập khẩu ô tô nguyên chiếc, đồng thời có thể lập kỷ lục về sản lượng tiêu thụ ô tô nội địa, ước tính chạm mốc 400 nghìn xe.
Số liệu này cũng phù hợp với dự báo trước đó của Tổng cục Hải quan khi nhận định lượng ô tô nhập khẩu từ các quốc gia ASEAN sẽ tiếp tục chiếm vai trò chủ đạo và tăng lên bởi được ưu đãi thuế nhập khẩu.
Lam Anh (Xe Giao thông)

Có thể bạn quan tâm

Đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân được đổ cấp phối đá dăm. Ảnh: T.Sỹ

Tiến độ dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân: Nhiều kết quả tích cực

(GLO)- Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay đã có 10/13,5 km của Dự án tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến-Diêm Vân, được đổ cấp phối đá dăm. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 86% tổng vốn tỉnh phân bổ cho dự án trong năm 2025.

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

null