Check-in quanh năm với các vườn hoa xuân ở Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, người dân, du khách TP.Đà Nẵng vẫn có thể trải nghiệm ở nhiều vườn hoa xuân khi các vườn hoa này được giữ lại, thay mới liên tục, đổi mô hình phù hợp chủ đề các dịp lễ lớn 2025 với tổng kinh phí hơn 17 tỉ đồng.

Ngày 8.2, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất phương án bổ sung hoa, duy trì các vườn hoa xuân, điểm trang trí cảnh quan sau tết. Các vị trí này nhằm phục vụ chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, nhất là Đại hội Đảng bộ TP.Đà Nẵng năm 2025.

Như Thanh Niên đã thông tin, dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ vừa qua, thành phố đầu tư hơn 18,5 tỉ đồng trang trí hoa và điện chiếu sáng, các mô hình chủ đề Ất Tỵ 2025 thu hút đông đảo người dân, du khách check-in, tham quan, thưởng lãm.

Theo Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng (Sở Xây dựng), trên hiện trạng 14 điểm trang trí hoa và 8 điểm trang trí điện chiếu sáng phục vụ dịp tết vừa qua, thành phố điều chỉnh bổ sung phương án duy trì, thay thế hoa, mô hình tại các vườn hoa xuân, chia thành 2 đợt với tổng kinh phí hơn 17 tỉ đồng.

Du khách check-in tại điểm trang trí linh vật chính dịp Tết Ất Tỵ 2025. ẢNH: NGUYỄN TÚ
Du khách check-in tại điểm trang trí linh vật chính dịp Tết Ất Tỵ 2025. ẢNH: NGUYỄN TÚ

Đợt 1 có kinh phí hơn 7,75 tỉ đồng (từ nguồn vốn chi thường xuyên của Sở Xây dựng), phục vụ cho các đợt lễ kể từ sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đến dịp kỷ niệm 29.3 (50 năm ngày giải phóng TP.Đà Nẵng) và 30.4 - 1.5 (50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế lao động).

Trong đó, ngoài 8 điểm trang trí hoa tết hiện trạng (Trung tâm hành chính, Bảo tàng Đà Nẵng, Thành ủy, HĐND thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, cầu chữ T, chợ Hàn, cầu rồng) còn bổ sung 2 vị trí vỉa hè quanh Trung tâm hành chính và sân bay Đà Nẵng.

Trong đợt 1 thay thế hoa 2 lần, lần đầu thay 50% hoa tết, thay các mô hình tiểu cảnh mới phù hợp chủ đề giải phóng thành phố và thành lập Đảng bộ thành phố (tháng 3).

Lần 2 thay thế 70% số lượng hoa, giữ lại mô hình chính, chỉ thay thế các bộ chữ trước các mô hình đã thay lần đầu phù hợp với chủ đề giải phóng miền Nam và Quốc tế lao động (tháng 5).

Trẻ em các trường tham quan điểm trang trí hoa xuân cầu Rồng. ẢNH: NGUYỄN TÚ
Trẻ em các trường tham quan điểm trang trí hoa xuân cầu Rồng. ẢNH: NGUYỄN TÚ

Đợt 2 có kinh phí hơn 9,3 tỉ đồng từ vốn đầu tư công, phục vụ các dịp lễ từ ngày Quốc khánh 2.9 đến Đại hội Đảng bộ thành phố (tháng 9). Trong đó, dịp 80 năm ngày Quốc khánh 2.9 làm mới trang trí 7 vị trí gồm: xung quanh Trung tâm hành chính, Bảo tàng Đà Nẵng, Thành ủy, cầu chữ T, cầu Rồng, tượng đài đường 2.9 và quảng trường 29.3, sân bay Đà Nẵng.

Dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố tiếp tục duy trì 7 vị trí này và thay thế 30% số lượng hoa cùng các mô hình tiểu cảnh phù hợp, bổ sung trang trí hoa vỉa hè Trường Chính trị, dọc đường Hồ Nghinh, đường Phạm Văn Đồng.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, việc duy trì, thay thế hoa thường xuyên, bổ sung các điểm trang trí hoa, mô hình mới theo chủ đề các dịp lễ, sự kiện trọng đại trong năm 2025 không chỉ làm đẹp cảnh quan đường phố mà còn tạo các điểm check-in phục vụ người dân, du khách, trở thành điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn, cùng nhiều hoạt động sôi nổi góp phần khẳng định thương hiệu thành phố sự kiện, lễ hội.

Theo NGUYỄN TÚ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null