Bưu điện Gia Lai lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng dịch vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, Bưu điện tỉnh Gia Lai luôn lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo cho chất lượng dịch vụ bưu chính công ích.

Hàng ngày, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của UBND TP. Pleiku ở Bưu điện tỉnh tiếp đón hàng trăm lượt người đến giao dịch, thực hiện các TTHC. Tất cả giao dịch đều được nhân viên Bưu điện ở bộ phận tiếp nhận, xử lý, hỗ trợ giải quyết với tinh thần tận tâm, đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu.

Nhân viên bộ phận một cửa Bưu điện tỉnh nhiệt tình hỗ trợ người dân. Ảnh: S.C

Nhân viên bộ phận một cửa Bưu điện tỉnh nhiệt tình hỗ trợ người dân. Ảnh: S.C

Một trong những lĩnh vực đang được Bưu điện tập trung toàn lực hỗ trợ là cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến. Để thực hiện thủ tục này, nhân viên Bưu điện sẽ hỗ trợ từ khâu hướng dẫn nộp hồ sơ, đóng lệ phí đến trả kết quả tại nhà. Ông Hà Quốc Thịnh (tổ 1, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) cho hay: “Tôi thường đi làm xa, cuối tuần mới về nhà. Khi đến hạn cấp đổi giấy phép lái xe, tôi đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến. Trong quá trình thực hiện, tôi được nhân viên Bưu điện hướng dẫn qua Zalo về các giấy tờ liên quan cần chuẩn bị trước như hình ảnh, căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy khám sức khỏe để đăng ký hồ sơ. Nhờ đó, các thủ tục thực hiện nhanh gọn, kết quả được nhân viên Bưu điện trả trong ngày tại nhà”.

Đối với người dân thực hiện TTHC trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, dù giao dịch trực tiếp hay trực tuyến cũng đều nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn của nhân viên. Anh Nguyễn Tiến Trọng (TP. Kon Tum) cho biết: “Tôi nộp hồ sơ trực tuyến làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh theo địa chỉ trụ sở tại địa bàn TP. Pleiku. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, nhân viên Bưu điện phát hiện tôi làm sai mẫu nên đã chủ động liên hệ hỗ trợ, hướng dẫn làm lại mẫu đơn theo quy định”.

3 năm qua, đội ngũ nhân viên Bưu điện tỉnh luôn cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, coi đây là mục tiêu xuyên suốt trong thực hiện các dịch vụ hành chính công. Từ thực tế công tác tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực đăng ký kinh doanh, chị Nguyễn Huỳnh Phương Linh-nhân viên Bưu cục Hành chính công (Bưu điện tỉnh) cho rằng: “Hiện nay, bên cạnh việc nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh trực tiếp tại Bưu cục Hành chính công, số người đăng ký thành lập hộ kinh doanh qua môi trường điện tử ngày càng tăng. Một số vấn đề mà người dân khi thực hiện đăng ký trực tuyến thường gặp như: kê khai chưa đầy đủ thông tin, thiếu chứng chỉ, bằng cấp theo quy định... chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể. Có trường hợp người dân đến Bưu cục để được hướng dẫn một cách đầy đủ về hồ sơ, thủ tục, đăng ký tài khoản, sau đó tự thực hiện đăng ký nộp hồ sơ trên môi trường điện tử”.

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được giao tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã. Hiện nay, 1.470 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, 315 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, 173 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã. Trong đó, 1.866 TTHC được thực hiện tại bộ phận một cửa các cấp và 92 TTHC không thực hiện tại bộ phận một cửa các cấp.

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa về mặt thời gian, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, người dân khi thực hiện các TTHC. Đồng thời, Bưu điện tỉnh cũng tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức chuyển phát và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến an toàn, đúng quy định.

Bà Hà Thị Hồng Yến-Trưởng Bưu cục Hành chính công-thông tin: “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi nhất. Đặc biệt, chúng tôi ưu tiên hỗ trợ các trường hợp người lớn tuổi, phụ nữ có con nhỏ, mang thai... nhằm không để người dân phải chờ đợi lâu. Với đặc thù địa bàn trung tâm, số lượng người dân đến giao dịch nhiều nên chúng tôi thường xuyên yêu cầu nhân viên kiểm tra, rà soát vào cuối buổi giao dịch. Nếu phát hiện hồ sơ, tài liệu của người dân bỏ quên thì tìm cách liên hệ trả lại”.

Có thể bạn quan tâm

Cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai cải thiện chỉ số cải cách hành chính

(GLO)- Trong bối cảnh Gia Lai đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số, đặc biệt ghi dấu bằng việc cải thiện thứ hạng Chỉ số phục vụ người dân, DN (Chỉ số 766), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả phục vụ.

Ðổi thay trên đất cách mạng Bàu Cạn

Ðổi thay trên quê hương cách mạng Bàu Cạn

(GLO)- Từ cái nôi của phong trào cách mạng tỉnh Gia Lai (cũ), xã Bàu Cạn đã trải qua hành trình chuyển mình mạnh mẽ. Những đồi chè từng in dấu chân bao chiến sĩ cách mạng năm xưa, giờ được tô đậm thêm sắc xanh bởi vườn cà phê, cây ăn quả… trở thành biểu trưng của sự ấm no, sung túc.

Chuyện về người kết nạp tôi vào Đảng

Chuyện về người kết nạp tôi vào Đảng

(GLO)- “Cứ đưa nó vào danh sách cảm tình Đảng”. Ấy là lời của anh Lê Thanh Hiển (nguyên Phó Bí thư Thường trực Thị ủy An Khê) trong cuộc họp Chi ủy Văn phòng K.8 (An Khê), khi họ đặt vấn đề giới thiệu tôi vào Đảng sau khi phát hiện chưa đủ tròn 18 tuổi.

Lung linh làng hoa cúc Kiên Long sau bão lũ

Lung linh làng hoa cúc Kiên Long sau bão lũ

(GLO)- Khi màn đêm buông xuống, thôn Kiên Long (xã Bình An, tỉnh Gia Lai) lại bừng sáng bởi hàng ngàn bóng đèn được thắp lên giữa các vườn hoa cúc. Ngắm từ xa, cả cánh đồng cúc như một dải ngân hà nhỏ giữa vùng quê yên ả, vừa lung linh vừa ấm áp trong những ngày cuối năm se lạnh.

Chư Păh chung sức xây dựng nông thôn mới bền vững

Chư Păh chung sức xây dựng nông thôn mới

(GLO)- Những năm qua, xã Chư Păh đã huy động sức dân cùng nguồn lực đầu tư của Nhà nước để xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, hạ tầng nông thôn và sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững.

Xã An Lương tổ chức các chuyến xe lưu động cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Xã An Lương tổ chức chuyến xe lưu động cấp nước sinh hoạt cho người dân

(GLO)- Cùng với hỗ trợ sửa chữa công trình bị hư hại, vệ sinh môi trường sau bão số 13 (Kalmaegi), những ngày này, xã An Lương (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức các chuyến xe lưu động cung cấp nước sinh hoạt cho người dân nhằm khắc phục khó khăn trước mắt, đảm bảo điều kiện sinh hoạt.

Khởi sắc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Khởi sắc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ở Gia Lai

(GLO)- Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã triển khai hiệu quả các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Nhờ đó, diện mạo nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được cải thiện đáng kể.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Thông qua việc đặt “bẫy ảnh”, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh ghi nhận nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Bẫy ảnh hé lộ kho báu sinh học ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)-Không chỉ ghi nhận hình ảnh tê tê vàng và tê tê Java-2 loài thú cực kỳ nguy cấp, những tấm ảnh chụp từ hệ thống bẫy tự động tại Vườn quốc gia Kon Ka Kinh (xã Mang Yang, tỉnh Gia Lai) còn phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm khác, góp phần khẳng định giá trị đặc biệt của hệ sinh thái nơi đây.

null