Gia Lai tăng cường kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-4, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 784/UBND-NC về việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trên địa bàn tỉnh.    
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là cấp huyện) tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI của đơn vị, địa phương mình đảm bảo chất lượng dịch vụ, bảo mật, chính xác, kịp thời; cần rà soát, niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; công khai trên trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương.
Người dân đến nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh Phương Vi
Người dân đến nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Phương Vi
Sở Thông tin và Truyền thông, cần chủ động theo dõi Bộ tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh hàng năm của Bộ Nội vụ để đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đảm bảo đạt và vượt tỷ lệ. Hướng dẫn cụ thể việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI; phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện tổ chức thực hiện tốt các quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, văn bản số 5905/UBND-NC ngày 26-12-2016 của UBND tỉnh và các văn bản khác có liên quan. Bên cạnh đó, chỉ đạo, hướng dẫn Bưu điện tỉnh thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg. Kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất đối với Bưu điện tỉnh trong việc thực hiện các quy định về chất lượng, giá cước và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong quá trình cung cấp dịch vụ BCCI.
Ngoài ra, phải phối hợp Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn nhân viên Bưu điện thực hiện tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC đúng quy định; hướng dẫn nhân viên Bưu điện hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4 kết hợp với việc sử dụng dịch vụ BCCI đồng thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân viên Bưu điện sử dụng chức năng thống kê hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BCCI trên hệ thống “Một cửa điện tử”.
Các cơ quan truyền thông cần tăng cường tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI, phát các bản tin, chương trình phổ biến kiến thức, kỹ năng và thông tin về Tổng đài phục vụ hành chính công hoặc Tổng đài 1022 tỉnh để phục vụ, hỗ trợ giải đáp vướng mắc cho tổ chức, cá nhân; xây dựng các bản tin, chương trình bằng tiếng Jrai, Bahnar để phổ biến rộng rãi nội dung này đến người dân vùng dân tộc thiểu số.
Bưu điện tỉnh phải chủ động bố trí nhân lực, kinh phí và các điều kiện có liên quan đáp ứng yêu cầu thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. Quán triệt đội ngũ nhân viên, giao dịch viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng phục vụ; hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân tiếp cận thông tin về TTHC được công khai bằng phương tiện điện tử; sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện, cấp xã và tại các điểm phục vụ của mạng bưu chính công cộng, đặc biệt ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI.
Đồng thời báo cáo kết quả thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI về Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.                
HUỆ NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Yêu thương đong đầy

Yêu thương đong đầy

(GLO)- Suốt hơn 2 tuần qua, theo chân các đoàn cứu trợ vào những điểm ngập sâu, cô lập ở các xã, phường phía Ðông tỉnh Gia Lai và Ðắk Lắk, chúng tôi gặp nhiều phụ nữ bình dị mà phi thường, với tình yêu thương đong đầy dành cho đồng bào vùng lũ.

Làng Sung giữ nghề đan chiếu pran

Làng Sung giữ nghề đan chiếu pran

(GLO)- Men theo con đường khúc khuỷu dẫn xuống suối Ia Sung, bà Rmah H’Dyế (làng Sung, xã Ia Dơk, tỉnh Gia Lai) đưa chúng tôi đến nơi trồng những bụi dứa dại của gia đình. Xưa nay, loài cây gọi là “pran” trong tiếng Jrai này đã được dùng để định danh một sản phẩm thủ công có tiếng: Chiếu pran.

Yêu thương trao đi từ những tấm thẻ bảo hiểm y tế

Yêu thương trao đi từ những tấm thẻ bảo hiểm y tế

(GLO)- Chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo Xuân Bính Ngọ” đang mang niềm vui và sự bảo vệ sức khỏe tới nhiều hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh. Những tấm thẻ nhỏ nhưng chứa đựng giá trị lớn, vừa giảm gánh nặng viện phí, vừa tiếp thêm động lực để người dân vươn lên trong cuộc sống.

Chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng lũ ở xã Ngô Mây

Chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng lũ ở xã Ngô Mây

(GLO)-  Sáng 29-11, Công đoàn cơ sở và Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Bình Định, Hội Doanh nhân trẻ Bình Định, BIDV chi nhánh Bình Định phối hợp với UBND xã Ngô Mây tổ chức chương trình khám bệnh nhân đạo cho bà con vùng lũ trên địa bàn xã.

Can trường cứu người trong lũ dữ

Can trường cứu người trong lũ dữ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua nhấn chìm nhiều làng quê, khu phố ở Gia Lai và Ðắk Lắk. Chứng kiến con nước dữ đe dọa sinh mạng đồng bào mình, những chàng trai của làng biển đã cùng nhau lên đường, mang theo những chiếc ca nô, mô tô nước vốn là sinh kế của mình đi cứu người.

Vị trí vết nứt trên quả đồi gần khu dân cư tại thôn 4, xã Kbang

Báo động nguy cơ sạt lở tại khu dân cư ven đồi ở xã Kbang

(GLO)- Mưa lớn kéo dài khiến người dân tại thôn 4 (xã Kbang, tỉnh Gia Lai) càng lo lắng, nhất là khi vết nứt lớn được phát hiện trên quả đồi ngay phía sau khu dân cư. Đáng ngại hơn, nguy cơ sạt lở càng cao khi bão số 15 đang tiến vào đất liền, dự báo gây mưa lớn trên diện rộng.

null