Gia Lai tăng cường kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-4, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 784/UBND-NC về việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trên địa bàn tỉnh.    

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là cấp huyện) tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI của đơn vị, địa phương mình đảm bảo chất lượng dịch vụ, bảo mật, chính xác, kịp thời; cần rà soát, niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; công khai trên trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương.

Người dân đến nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh Phương Vi
Người dân đến nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Phương Vi

Sở Thông tin và Truyền thông, cần chủ động theo dõi Bộ tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh hàng năm của Bộ Nội vụ để đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đảm bảo đạt và vượt tỷ lệ. Hướng dẫn cụ thể việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI; phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện tổ chức thực hiện tốt các quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, văn bản số 5905/UBND-NC ngày 26-12-2016 của UBND tỉnh và các văn bản khác có liên quan. Bên cạnh đó, chỉ đạo, hướng dẫn Bưu điện tỉnh thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg. Kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất đối với Bưu điện tỉnh trong việc thực hiện các quy định về chất lượng, giá cước và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong quá trình cung cấp dịch vụ BCCI.

Ngoài ra, phải phối hợp Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn nhân viên Bưu điện thực hiện tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC đúng quy định; hướng dẫn nhân viên Bưu điện hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4 kết hợp với việc sử dụng dịch vụ BCCI đồng thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân viên Bưu điện sử dụng chức năng thống kê hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BCCI trên hệ thống “Một cửa điện tử”.

Các cơ quan truyền thông cần tăng cường tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI, phát các bản tin, chương trình phổ biến kiến thức, kỹ năng và thông tin về Tổng đài phục vụ hành chính công hoặc Tổng đài 1022 tỉnh để phục vụ, hỗ trợ giải đáp vướng mắc cho tổ chức, cá nhân; xây dựng các bản tin, chương trình bằng tiếng Jrai, Bahnar để phổ biến rộng rãi nội dung này đến người dân vùng dân tộc thiểu số.

Bưu điện tỉnh phải chủ động bố trí nhân lực, kinh phí và các điều kiện có liên quan đáp ứng yêu cầu thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. Quán triệt đội ngũ nhân viên, giao dịch viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng phục vụ; hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân tiếp cận thông tin về TTHC được công khai bằng phương tiện điện tử; sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện, cấp xã và tại các điểm phục vụ của mạng bưu chính công cộng, đặc biệt ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI.

Đồng thời báo cáo kết quả thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI về Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.                

HUỆ NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Ia Rtô: Đa dạng hình thức truyền thông về giảm nghèo

Ia Rtô: Đa dạng hình thức truyền thông về giảm nghèo

(GLO)- Để giảm nghèo bền vững, xã Ia Rtô (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng truyền thông, thông tin chính sách đến với người dân. Nhờ vậy, khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người nghèo được cải thiện rõ rệt, đời sống ngày càng được nâng lên.
Giúp phụ nữ nông thôn tiếp cận nước sạch và nhà vệ sinh

Giúp phụ nữ nông thôn tiếp cận nước sạch và nhà vệ sinh

(GLO)- Hiện nay, tỷ lệ phụ nữ nông thôn ở Gia Lai được tiếp cận với nguồn nước sạch và nhà vệ sinh đủ tiêu chuẩn còn thấp so với mặt bằng chung của cả nước. Sự thiếu hụt này khiến chất lượng cuộc sống bị giảm sút. Xuất phát từ tình hình thực tế, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã xây dựng Đề án “Xây dựng gia đình 3 sạch, thực hiện chỉ tiêu 17.8 trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2021-2025”.
Gia Lai: Hơn 4,7 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp

Gia Lai: Hơn 4,7 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp

(GLO)- Thống kê từ Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 (từ ngày 17-10 đến 18-11-2023), các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tham gia ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” các cấp với tổng số tiền hơn 4,757 tỷ đồng.

Đức Cơ tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm

Đức Cơ tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm

(GLO)- Ngày 27 và 28-11, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Đức Cơ phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai và các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm tại 2 xã Ia Din và Ia Dom.
Người cao tuổi Hà Bầu tích cực tham gia công tác hòa giải

Người cao tuổi Hà Bầu tích cực tham gia công tác hòa giải

(GLO)- Ông Ksor Klar-Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Hà Bầu (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) cho biết: Toàn xã có hơn 1.500 hộ, với gần 8.000 khẩu, trong đó đa phần là người Jrai, Bahnar. Thời gian trước đây, lợi dụng trình độ dân trí còn hạn chế, kinh tế khó khăn, địa bàn rộng, kẻ xấu đã kích động, xúi giục bà con bỏ bê công việc nương rẫy, thưa kiện lẫn nhau, tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng, vượt biên, vi phạm pháp luật.
Vinh danh 7 tập thể, 19 cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022 và 2023

Vinh danh 7 tập thể, 19 cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022 và 2023

Dù ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau nhưng điểm chung của tập thể, cá nhân đạt giải đó là tài năng, khát khao cống hiến, đầy nội lực và sức sáng tạo. Các chị chính là những điển hình về vẻ đẹp trí tuệ và tâm hồn, đại diện cho những đóng góp thầm lặng của hàng triệu phụ nữ đang vun đắp cho vườn hoa đầy hương sắc của phụ nữ Việt Nam.
Pleiku có 4.224 hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

Pleiku có 4.224 hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

(GLO)- Ngày 27-11, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam” TP. Pleiku (viết tắt Đề án 61) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.