Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động ứng phó với mưa lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các cơ sở giáo dục lên phương án bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh khi đến trường, tùy theo diễn biến mưa lũ và điều kiện thực tế tại cơ sở có thể cho học sinh nghỉ học.
Cánh đồng lúa ở xã Hải Quế, huyện Hải Lăng bị nhấn chìm trong nước do mưa lớn. (Ảnh minh họa: Nguyên Lý/TTXVN)

Cánh đồng lúa ở xã Hải Quế, huyện Hải Lăng bị nhấn chìm trong nước do mưa lớn. (Ảnh minh họa: Nguyên Lý/TTXVN)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công điện gửi giám đốc sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Bình Định về chủ động ứng phó với mưa lũ tại miền Trung, Tây Nguyên.

Theo đó, trong những ngày vừa qua, mưa lớn kéo dài trên diện rộng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, gây ngập lụt cục bộ, sạt lở đất, lũ quét, làm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Bên cạnh đó, đây là thời điểm thường xảy ra mưa bão ở miền Trung và Tây Nguyên.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, giảm thiểu thiệt hại đến cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng học tập và an toàn cho giáo viên, học sinh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giám đốc sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Bình Định theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, giữ mối liên hệ thường xuyên với các lực lượng cứu hộ ở địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Các sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục lên phương án bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh khi đến trường, tùy theo diễn biến mưa lũ và điều kiện thực tế tại cơ sở có thể cho học sinh nghỉ học.

Các cơ sở giáo dục chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập, lên phương án bảo đảm an toàn các công trình trường học; di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.

Các trường cũng cần khẩn trương dọn vệ sinh trường lớp, có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đảm bảo sạch sẽ, an toàn khi học sinh trở lại trường học.

Các địa phương tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo ủy ban nhân dân cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm

Không để khó khăn cản trở ước mơ

Không để khó khăn cản trở ước mơ

(GLO)- Đó là những chia sẻ đầy xúc động của các sĩ tử đặc biệt tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại tỉnh Gia Lai. Có em bị khuyết tật bẩm sinh, có em không may bị tai nạn giao thông ngay trước kỳ thi, dẫu khó khăn nhưng các em vẫn không từ bỏ hành trình chinh phục tri thức.

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bà Tiên nơi rẻo cao

Bà Tiên nơi rẻo cao

Nhiều học sinh của Trường Trường Tiểu học và THCS Ba Lế, xã Ba Lế (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) vẫn thường gọi bà Nguyễn Thị Thủy Tiên (58 tuổi) - nhân viên cấp dưỡng của trường, là bà ngoại.

null