Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động ứng phó với mưa lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các cơ sở giáo dục lên phương án bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh khi đến trường, tùy theo diễn biến mưa lũ và điều kiện thực tế tại cơ sở có thể cho học sinh nghỉ học.
Cánh đồng lúa ở xã Hải Quế, huyện Hải Lăng bị nhấn chìm trong nước do mưa lớn. (Ảnh minh họa: Nguyên Lý/TTXVN)

Cánh đồng lúa ở xã Hải Quế, huyện Hải Lăng bị nhấn chìm trong nước do mưa lớn. (Ảnh minh họa: Nguyên Lý/TTXVN)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công điện gửi giám đốc sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Bình Định về chủ động ứng phó với mưa lũ tại miền Trung, Tây Nguyên.

Theo đó, trong những ngày vừa qua, mưa lớn kéo dài trên diện rộng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, gây ngập lụt cục bộ, sạt lở đất, lũ quét, làm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Bên cạnh đó, đây là thời điểm thường xảy ra mưa bão ở miền Trung và Tây Nguyên.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, giảm thiểu thiệt hại đến cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng học tập và an toàn cho giáo viên, học sinh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giám đốc sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Bình Định theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, giữ mối liên hệ thường xuyên với các lực lượng cứu hộ ở địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Các sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục lên phương án bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh khi đến trường, tùy theo diễn biến mưa lũ và điều kiện thực tế tại cơ sở có thể cho học sinh nghỉ học.

Các cơ sở giáo dục chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập, lên phương án bảo đảm an toàn các công trình trường học; di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.

Các trường cũng cần khẩn trương dọn vệ sinh trường lớp, có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đảm bảo sạch sẽ, an toàn khi học sinh trở lại trường học.

Các địa phương tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo ủy ban nhân dân cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm

Trường học hạnh phúc

Trường học hạnh phúc

Một “trường học hạnh phúc”, không chỉ ở trường lớp khang trang, cảnh quan đẹp, trang thiết bị hiện đại, mà quan trọng nhất, phải là nơi học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên thấy an toàn, được yêu thương, tôn trọng, hăng say giảng dạy và học tập.

Hun hút giữa mây ngàn

Hun hút giữa mây ngàn

Bám trường lớp ở những nóc heo hút, nhiều thầy cô giáo gần như gởi cả thanh xuân theo cuộc hành trình. Đầu tuần, những người trẻ lầm lụi ôm ba lô ngược núi. Họ như mất hút cho tới cuối tuần, mới có thể ra nơi có sóng điện thoại.

Thầy giáo 'Idol'

Thầy giáo 'Idol'

Ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, học sinh gọi thầy giáo Phùng Văn Tráng, SN 1990, Bí thư Đoàn trường, là Idol (thần tượng). Không chỉ dạy giỏi, thầy luôn “sống cho đi”, giản dị.

Nhà vệ sinh bẩn trong trường học: Nhiều hệ lụy

Nhà vệ sinh bẩn trong trường học, nhiều hệ lụy

(GLO)- Những bức tường bám đầy rong rêu, thiết bị vệ sinh bám bẩn ố vàng, bốc mùi khó chịu, quá tải… là hiện trạng chung đang diễn ra tại không ít trường học đứng chân trên địa bàn các xã ở tỉnh Gia Lai. Điều này dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe, tâm lý của học sinh lẫn mỹ quan học đường.

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

'Bà giáo' khó đứng lớp mầm non

Giáo viên mầm non là nghề đặc thù, đòi hỏi có sức khỏe, sự dẻo dai, linh hoạt để đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình chăm sóc, dạy dỗ. Do đó, nhiều nhà giáo ủng hộ đề xuất cho nhà giáo ở bậc học này nghỉ hưu ở tuổi 55.