Xây dựng văn hóa để doanh nghiệp phát triển bền vững

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Văn hóa doanh nghiệp đang dần trở thành yêu cầu cấp thiết để mỗi doanh nghiệp phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh. Tại Gia Lai, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp cũng đã chủ động xây dựng văn hóa doanh nghiệp với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.
Dù “độc quyền” ở lĩnh vực cung cấp điện nhưng Công ty Điện lực Gia Lai luôn quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. “Chúng tôi rất chú trọng xây dựng đội ngũ nhân viên thân thiện, gần gũi khi làm việc với khách hàng. Công ty cung cấp các dịch vụ điện với chất lượng tốt nhất thông qua đội ngũ con người chuyên nghiệp, tận tâm, sáng tạo, hướng tới sự phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, Công ty nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng”-ông Võ Công Hiền-nhân viên phụ trách công tác truyền thông Văn phòng Công ty Điện lực Gia Lai-cho biết.
 Điện lực Đak Đoa tổ chức sinh nhật định kỳ cho các cán bộ, công nhân viên. Ảnh: H.D
Điện lực Đak Đoa tổ chức sinh nhật định kỳ cho các cán bộ, công nhân viên. Ảnh: H.D
Bên cạnh đó, đối với vấn đề xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Công ty Điện lực Gia Lai còn đặc biệt chú trọng củng cố đoàn kết nội bộ từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc. Ông Hồ Cát Tuấn-Chủ tịch Công đoàn cơ sở Điện lực Chư Prông-cho hay: “Những yếu tố tạo nên sự đoàn kết của mỗi tập thể là mọi người phải được đối xử công bằng, cùng chia sẻ thông tin, thống nhất trong hoạt động. Do vậy, chúng tôi rất quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Một trong những hoạt động cụ thể là việc tổ chức sinh nhật cho cán bộ, công nhân viên. Cứ mỗi quý, đơn vị lại tổ chức sinh nhật chung cho những cán bộ, công nhân viên có ngày sinh trong quý đó. Đây là dịp để người lao động trong đơn vị thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, chia sẻ niềm vui với nhau để từ đó cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
Tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp đầu năm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng chỉ đạo các doanh nghiệp bên cạnh việc nỗ lực sản xuất kinh doanh phải chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Nhiều ý kiến cho rằng, các doanh nghiệp nói chung do chịu nhiều áp lực về cạnh tranh, doanh thu và lợi nhuận mà bỏ quên việc xây dựng văn hóa. Song, tại “Diễn đàn văn hóa doanh nghiệp thời cách mạng công nghiệp 4.0” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Công ty Kiểm toán và Tư vấn Deloitte Việt Nam tổ chức đầu tháng 10-2018, ông Giản Tư Trung-Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE, Viện trưởng Viện Giáo dục IRED-nhận định: “Văn hóa vừa là chân phanh để ngăn doanh nghiệp không thực hiện một số hành vi không tốt, vừa là chân ga thôi thúc doanh nghiệp làm điều đúng, điều đẹp. Văn hóa là những gì còn lại khi đã mất mọi thứ và là những gì còn thiếu sau khi đã có tất cả mọi thứ. Đối thủ có thể ăn cắp của bạn chiến lược, quy trình, mẫu mã sản phẩm, công nghệ..., nhưng văn hóa doanh nghiệp là thứ họ không thể sao chép hay ăn cắp”.
Nhận định của ông Giản Tư Trung có nghĩa, văn hóa chính là lợi thế cạnh tranh quan trọng bậc nhất và bền vững nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, cuối tháng 11-2018, Ban tổ chức cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (gọi tắt là Ban tổ chức 248) đã tổ chức Hội nghị triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động với 17 tỉnh thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tại hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn-Trưởng ban tổ chức cuộc vận động 248, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch nói: “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, là linh hồn của thương hiệu, đó chính là tài sản vô giá của doanh nghiệp”.
 HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

 Bộ Công Thương phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026

Ngày 28-11, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3477/QĐ-BCT phê duyệt Phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026, tạo cơ sở để các đơn vị chủ động chuẩn bị kế hoạch bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân trong năm tới.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak: Gần 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

(GLO)- Từ đầu năm 2025 đến nay, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak đã dành gần 3 tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, chăm lo giáo dục và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ, khắc phục thiên tai tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

E-magazine Đỗ Thị Thanh Vân và hành trình thổi hồn mới vào gốm Vân Sơn

(GLO)-Giữa hơi ấm của đất và lửa, chị Đỗ Thị Thanh Vân-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Gốm Vân Sơn (phường Quy Nhơn Đông), đang thổi sức sống mới vào nghề gốm truyền thống. Với chị, làm gốm không chỉ là khởi nghiệp, mà còn là cách gìn giữ bản sắc quê hương bằng tinh thần “xanh” và sáng tạo.

null