Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu của các chuyến bay quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việt Nam hiện đứng đầu danh sách điểm đến được du khách châu Á-Thái Bình Dương ưu tiên bay đến và trở thành điểm đến quốc tế được ưu tiên hàng đầu của nhiều thị trường du khách quốc tế.
Thành phố Hồ Chí Minh lung linh trong đêm Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Nguyễn Đặng Việt Cường)

Thành phố Hồ Chí Minh lung linh trong đêm Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Nguyễn Đặng Việt Cường)

Ngày 21/9, Giám đốc Agoda Việt Nam và Đông Dương, ông Vũ Ngọc Lâm cho hay theo dữ liệu đặt vé máy bay 6 tháng đầu năm 2023 trên Agoda, các vị khách đến từ Thái Lan, Australia, Hàn Quốc và Singapore đang dành sự quan tâm đặc biệt đối với Việt Nam.

Dữ liệu này cũng cho thấy Việt Nam đã tiếp tục củng cố vị thế là điểm đến ưa chuộng của du khách quốc tế. Trong đó, khách Thái Lan đã thể hiện tình yêu mến Việt Nam nồng nhiệt khi cả ba điểm đến quốc tế mà họ yêu thích nhất đều thuộc Việt Nam, bao gồm Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vốn yêu thích đặc biệt Việt Nam bấy lâu nay, du khách Hàn Quốc đã xếp Việt Nam đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế của họ. Và, thành phố biển Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích nhất, còn Thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng thứ ba, cho thấy sự đa dạng của du lịch Việt Nam đã thu hút nhiều tệp khách Hàn.

Với thị trường khách du lịch Australia, Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến nổi bật, giữ vị trí thứ hai chỉ sau Bali (điểm đến quốc tế ưa thích truyền thống của khách xứ sở Kanguru). Sức hấp dẫn của Việt Nam đến từ những trải nghiệm độc đáo và phiêu lưu đặc trưng nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến thứ ba phổ biến trên hành trình du lịch, du khách Singapore dù được biết đến là thị trường khách kỹ tính đã bắt đầu cảm nhận sức hấp dẫn từ dải đất hình chữ S.

Ông Vũ Ngọc Lâm nhận định sự quan tâm của du khách quốc tế gia tăng mạnh mẽ như vậy một phần lớn nhờ điểm đến Việt Nam có sự hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, nền ẩm thực phong phú, thiên nhiên tuyệt đẹp và sự hiếu khách nồng hậu của người dân bản địa.

“Việt Nam có tiềm năng đáng kinh ngạc để thu hút được nhiều tệp khách khác nhau, mang đến trải nghiệm độc đáo và chân thực nhất. Điều này xuất phát từ nền văn hóa đa dạng, cảnh quan tuyệt đẹp và lòng hiếu khách, ông Lâm khẳng định.

Top 5 điểm đến hàng đầu của các chuyến bay quốc tế (dữ liệu dựa trên việc đặt vé máy bay trên Agoda):

Có thể bạn quan tâm

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

Sau lễ hội ngắm hoa Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang lễ hội pháo hoa Hanabi sôi động

(GLO)- Sau mùa xuân với lễ hội ngắm hoa - Hanami, Nhật Bản bắt đầu bước sang mùa hè, mùa của những lễ hội pháo hoa – Hanabi sôi động. Mùa Hanabi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản năm nay đã khởi đầu bằng màn trình diễn ấn tượng tại công viên bãi biển Odaiba, vịnh Tokyo trong 2 ngày 24 và 25-5.

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Chùa Hang - Vẻ đẹp huyền bí giữa lòng núi

Giữa trùng điệp núi rừng, chùa Hang hiện lên như nốt trầm tĩnh lặng, khơi gợi bao tò mò về vẻ đẹp huyền bí, ẩn sâu trong lòng đá. Vẻ linh thiêng và nét huyền diệu đã biến hang đá này trở thành nơi tu hành, điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thế hệ.

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.