Việt Nam thắng lớn tại lễ trao giải được mệnh danh 'Oscar của Du lịch thế giới'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024" cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.
Thành phố Hồ Chí Minh giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á.” (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia)

Thành phố Hồ Chí Minh giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á.” (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia)

Trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của Du lịch thế giới” (World Travel Awards) cho khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024 vừa diễn ra tối qua (3/9) tại thủ đô Manila, Philippines, ban tổ chức đã công bố các giải thưởng danh giá.

Theo đó, ở cấp quốc gia du lịch Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á,” “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024.” Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 trong 7 năm qua Việt Nam được tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu châu Á” (các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023, 2024).

Giải thưởng này đã khẳng định vị thế của du lịch nước nhà là điểm đến hấp dẫn, “điểm sáng” trên bản đồ du lịch khu vực châu Á và thế giới. Đặc biệt, năm nay, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên “nặng ký” như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Sri Lanka để đạt danh hiệu này.

Ở cấp địa phương, Thủ đô Hà Nội tiếp tục được vinh danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á.

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”. Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 nhận danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á”. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên được xướng tên tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á”.

Nét đẹp văn hóa vùng cao Việt Nam. (Ảnh minh họa: Đào Kim Thanh)

Nét đẹp văn hóa vùng cao Việt Nam. (Ảnh minh họa: Đào Kim Thanh)

Giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” lần thứ 5 đã gọi tên đô thị cổ Hội An. “Viên ngọc xanh” Mộc Châu lần thứ 3 liên tiếp đạt giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á”.

Hà Giang, tỉnh địa đầu của tổ quốc lần đầu ghi danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á.” Trong khi đó, Hà Nam lần đầu tiên đứng đầu hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành... cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á 2024.

Việc liên tục được vinh danh tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành Du lịch” cho thấy sức hút mạnh mẽ của điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Đây là cơ hội vàng và động lực lớn để ngành du lịch Việt tiếp tục xúc tiến, quảng bá những giá trị nổi bật, đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa khắp thế giới, thu hút đông đảo du khách quốc tế đến trải nghiệm, khám phá.

Theo M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null