Việt Nam lọt tốp 5 về thức ăn đường phố ngon nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chất lượng thức ăn đường phố của Singapore đang chiếm ngôi đầu bảng thế giới, trong khi Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam giành vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng.
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, một báo cáo khảo sát xã hội của tạp chí CEOWORLD (Mỹ) vừa công bố cho biết, chất lượng thức ăn đường phố của Singapore đang chiếm ngôi đầu bảng thế giới. Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam giành vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng.
Báo cáo khảo sát trên được CEOWORLD thực hiện trong suốt thời gian ba tháng, dựa trên các số liệu và ý kiến đánh giá của 92.000 công ty du lịch cùng 1.400 hãng lữ hành tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Theo đó, Singapore giành được ngôi quán quân trong bảng xếp hạng 50 địa phương có thức ăn đường phố ngon nhất thế giới. 
 
Các vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về Bangkok (Thái Lan) và Hongkong (Trung Quốc). Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam xếp ở vị trí thứ tư và Mumbai của Ấn Độ giành được vị trí thứ 5.
Thủ đô Seoul của Hàn Quốc đứng vị trí thứ 13 và Tokyo của Nhật Bản ở vị trí 19.
Xuân Vịnh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

Trải nghiệm mới lạ với du lịch xanh

(GLO)- Xu hướng trải nghiệm mới lạ được Euronews (mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu) xếp đầu trong 7 xu hướng du lịch năm 2025. Du khách tìm kiếm những điểm đến hoang sơ, ít người biết đến để khám phá và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Nam Trung bộ: Du lịch biển thiếu sức hút

Các tỉnh Nam Trung bộ có tiềm năng to lớn về du lịch biển nhờ có nhiều bãi tắm đẹp, cùng với hệ thống đảo, quần đảo, vịnh ven bờ nổi tiếng. Tuy vậy, hoạt động du lịch nhiều nơi còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ, hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, dẫn đến quá tải, gây hệ lụy về môi trường.

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm du lịch cà phê

Trải nghiệm cà phê là loại hình du lịch hiện đang nở rộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu đặc sản cà phê Đắk Lắk và bảo tồn, khai thác bền vững các giá trị văn hóa địa phương.

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã nỗ lực, tập trung hiện thực các chỉ đạo, đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.