Việt Nam lọt top 3 điểm đến ngày càng hấp dẫn du khách Australia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Báo cáo Xu hướng du lịch tháng 12 của Hiệp hội Du lịch Australia, Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là top 3 điểm đến du lịch ngày càng hấp dẫn du khách Australia.

Du khách quốc tế tham quan hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
Du khách quốc tế tham quan hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Trang asianaviation.com (Singapore) ngày 16/12 dẫn Báo cáo Xu hướng du lịch tháng 12 của Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy Việt Nam nằm trong top 3 điểm đến du lịch ngày càng hấp dẫn du khách Australia.

Chỉ riêng trong tháng 10, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, Nhật Bản ghi nhận mức tăng đáng kinh ngạc là 73,8% theo năm (tính đến hết tháng 10/2024, số lượt khách Australia du lịch tới Nhật Bản tăng 567.330 lượt so với cùng kỳ năm trước); Việt Nam tăng 35,4% (423.630) và Indonesia tăng 26% (1.644.010).

Giám đốc phụ trách thành viên và công nghiệp của ATIA, Richard Taylor đánh giá các điểm đến như Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng chưa từng có. Những con số trên cho thấy sở thích đang thay đổi của du khách Australia.

Du lịch thư giãn đang thúc đẩy sự gia tăng này, với 63,6% người Australia chọn đi du lịch vào kỳ nghỉ.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.