Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Agoda, ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).
Những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc là vật dụng trang trí không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà của người dân Hội An. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc là vật dụng trang trí không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà của người dân Hội An. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở.

Đây là thông tin được Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố ngày 23/5.

Cụ thể, theo dữ liệu tìm kiếm từ Agoda trong tháng Tư vừa qua, Malaysia ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 89%. Nhật Bản đứng thứ hai với mức tăng trưởng 71% so với năm trước. Riêng Việt Nam đứng thứ ba, ghi nhận số lượng tìm kiếm tăng 66% từ du khách châu Âu.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, cho biết sự gia tăng trong lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam năm 2024 so với năm trước thể hiện sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với khách châu Âu. Đặc biệt, ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ Hè.

Điển hình, một số nước tại châu Âu có lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam nhiều nhất trong tháng Tư vừa qua có thể kể đến là Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha.

Trong khi đó, ba điểm đến tại Việt Nam được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) vì mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng, phiêu lưu và văn hóa. Ba điểm đến này cũng là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng tối đa kỳ nghỉ Hè dài ngày ở Việt Nam.

Ngoài ra, trong bối cảnh mùa Hè châu Âu đang cận kề, những địa điểm du lịch châu Á; trong đó có Việt Nam, không chỉ nằm trong số những điểm đến phổ biến nhất ngoài châu Âu mà còn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Agoda ghi nhận có 52% tăng trưởng trong lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu vào tháng Tư vừa qua cho hành trình du lịch châu Á vào mùa Hè năm nay.

Những yếu tố trên cho thấy các điểm đến châu Á có sức hút mạnh mẽ nhiều du khách với nhu cầu du lịch đa dạng. Du khách châu Âu yêu thích du lịch đến châu Á bởi nơi đây mang lại sự phong phú trong trải nghiệm du lịch, từ nhịp sống sôi động trên đường phố, các di tích lịch sử lâu đời… cho đến thiên đường nghỉ dưỡng.

Có thể bạn quan tâm

Huyền thoại thác Drai Măk

Huyền thoại thác Drai Măk

Bắt nguồn từ dòng suối Êa Măk hiền hòa thuộc địa phận buôn Thái, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk), thác Drai Măk theo tiếng của người Êđê có nghĩa là “thác nước mang tên chàng Măk”.

Du lịch “hành xác”

Du lịch “hành xác”

(GLO)- Đời sống phát triển, ngày càng có nhiều người yêu thích tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí, khám phá vùng đất mới. Dù vậy, kiểu du lịch “hành xác” với mục tiêu chụp được những bức ảnh đẹp nhất, chạy đua với thời gian để đến được nhiều nơi nhất lại đang khiến nhiều người cạn kiệt năng lượng.

Mộc Châu bội thu mùa hoa mận

Mộc Châu bội thu mùa hoa mận

Hoa mận nở rộ, đẹp nhất trong nhiều năm trở lại đây thu hút du khách ùn ùn đổ lên TX.Mộc Châu (tỉnh Sơn La), mang lại doanh thu 'khủng' cho các nhà vườn từ dịch vụ đón khách thăm vườn chụp ảnh check-in.