Việt Nam - Điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc dịp nghỉ lễ Trung Thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với tỷ lệ 18%, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách các điểm đến du lịch được ưa thích du khách Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ Chuseok (Tết Trung Thu) năm 2024.
Khách Hàn Quốc tham quan Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN

Khách Hàn Quốc tham quan Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN

Được yêu chuộng nhất là Nhật Bản với 31,1%. Đây là kết quả Khảo sát ý định du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok năm nay được thực hiện từ ngày 1 - 7/8, đối với 1.270 người Hàn Quốc từ 18 tuổi trở lên đã có lịch sử xuất cảnh qua sân bay Incheon trong vòng 5 năm trở lại đây.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả khảo sát cho thấy các lý do được du khách Hàn Quốc ưu tiên khi lựa chọn địa điểm du lịch bao gồm khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái thấp và hiệu quả về chi phí. Có 11,2% số người được hỏi cho biết họ có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong dịp lễ Trung Thu này.

Đây là con số cao nhất kể từ cuộc khảo sát đầu tiên được thực hiện vào năm 2020. Ý định đi du lịch nước ngoài của người Hàn Quốc đã tăng đều đặn từ 1,9% năm 2020 lên 2,0% vào năm 2021, 3,2% vào năm 2022 và 9,3% vào năm 2023. Tỷ lệ phản hồi "Tôi có kế hoạch du lịch quãng đường ngắn" là 74,8%, tăng 3,9% so với mức 70,9% của năm 2023.

Những người được khảo sát trả lời rằng họ muốn đi du lịch cùng gia đình và người thân chiếm tới 60,9%, với bạn bè và người yêu là 20,5%, tự đi một mình là 12,6% và chia sẻ cùng đồng nghiệp là 4%.

Công ty IIAC ước tính trung bình sẽ có 201.000 người sẽ sử dụng sân bay Incheon mỗi ngày trong thời gian áp dụng các biện pháp vận chuyển đặc biệt của kỳ nghỉ lễ Chuseok kéo dài từ ngày 13 - 18/9.

Theo Khánh Vân (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null